เกิดเหตุ ไฟไหม้บ่อนไก่ เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 30 หลัง

เกิดเหตุ ไฟไหม้บ่อนไก่ เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 30 หลัง

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ชุมชนบ่อนไก่ เบื้องต้น มีบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 30 หลัง ไฟไหม้บ่อนไก่ ครั้งนี้สามารถคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการดับถ่าน

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานว่า ไฟไหม้บ่อนไก่ เมื่อเวลา 13.48 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ่อนไก่ ซ.ปลูกจิต 1 ถนนพระรามที่ 4 ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวางหัวฉีดเพิ่มเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม

ก่อนหน้านี้ จส.100 รายงานว่า เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบ่อนไก่กำลังไปที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายหลัง เพลิงกำลังลุกไหม้เป็นวงกว้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการใช้น้ำดับเพลิง

เวลา 13.31น. เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เพลิงอยู่ระหว่างการลุกลาม ขณะนี้ไหม้ไปแล้วประมาณ 5-6 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งใช้น้ำ

 

เกิดเหตุ ไฟไหม้บ่อนไก่ เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 30 หลัง

เวล 13.58 น. ไฟไหม้บ่อนไก่ ลุกลามแล้ว กว่า 10 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำกว่า 10 คัน ต้องปิดการจราจรหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบ่อนไก่ ริมถ.พระราม 4  และนำผู้ป่วยติดเตียง 1 คน ส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว 

เวลา 14.14 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟไหม้บ่อนไก่ พื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านไม้ปลูกติดกัน เส้นทางเข้าแคบ เป็นอุปสรรคในการดับไฟ รถดับเพลิงสแตนบายรออยู่ด้านนอกกว่า 10 คัน และมีการลากสายฉีดน้ำเข้าไปคุมเพลิงไหม้ รวมทั้งมีรถพยาบาล อยู่ด้านนอกด้วย   

ขณะที่ เวลา 15.15 น. นายธีระยุทธ ภูมิศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สถานการณ์ ไฟไหม้บ่อนไก่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดับถ่าน เบื้องต้น มีบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 30 หลัง และเมื่อดับถ่านเรียบร้อยจึงจะเข้าไปตรวจสอบจำนวนบ้านทั้งหมดในชุมชนได้ ส่วนคอนโดใกล้ๆ ได้รับผลกระทบจากความร้อน การให้ความช่วยเหลือ สำนักงานเขตปทุมวัน ได้เตรียมพื้นที่ให้คนที่ได้รับผลกระทบไปพักที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ และมีเจ้าหน้าที่ทั้งสำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งโต๊ะรับแจ้งความในพื้นที่นี้เลย ซึ่งประชาชนจะใช้ใบที่สำนักงานเขตออกให้ไปขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ ส่วนบ้านต้นเพลิงทราบแล้วว่าเป็นบ้านหลังไหน แต่สาเหตุไม่สามารถบอกได้ เนื่องจาก ไม่เหลือหลักฐานให้ตรวจสอบได้

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก จ.ส.100