โจรดวงกุด! แอบขโมยปาล์มรถติดหล่ม ตามคนช่วยดันเป็นญาติเจ้าของสวน

โจรดวงกุด! แอบขโมยปาล์มรถติดหล่ม ตามคนช่วยดันเป็นญาติเจ้าของสวน

โจรดวงกุด! แอบย่องขโมย "ปาล์ม" รถติดหล่ม ตามคนมาช่วยดันเป็นญาติเจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน สุดท้ายถูกตำรวจรวบไปโรงพัก

วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.อ.ชำนาญ เพชรเกื้อ รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีคนร้ายขโมย "ปาล์ม" ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 6 บ้านทะเลสองห้อง ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จึงพร้อมกำลังตำรวจสอบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ

 

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน์ ทะเบียน บร 9626 สุราษฎร์ธานี ท้ายกระบะมีผลปาล์มน้ำมัน รวม 16 ทะลาย สภาพล้อรถติดหล่มดินในสวนปาล์ม โดยชาวบ้านได้ควบคุมตัว 2 คนร้ายเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

 

ทั้งนี้หนึ่งในคนร้ายขโมยปาล์ม อายุ 24 ปี ให้การรับสารภาพว่า บ้านตนอยู่ใกล้สวนปาล์มน้ำมันที่เกิดเหตุ โดยตนยอมรับว่าได้เข้ามาขโมยปาล์มน้ำมันสวนดังกล่าวไปขายแล้วหลายครั้ง เพราะช่วงนี้ปาล์มน้ำมันราคาแพง ส่วนอีกคนที่มาด้วยนั้นเป็นเพื่อนตน ไม่รู้เรื่องด้วย แค่ตนขอให้มาช่วยขนปาล์มน้ำมันเพราะรถติดหล่ม

 

 

นางพรรณิพา อายุ 47 ปี ชาวบ้าน ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ เจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน เล่าว่า ญาติที่เป็นคนเฝ้าสวน โทรศัพท์มาแจ้งตนว่ามีโจรมาขโมยผลปาล์มน้ำมันในสวน จึงรีบแจ้งตำรวจเข้าจับกุม ส่วนสวนปาล์มน้ำมันของตน ก่อนหน้านี้ถูกโจรเข้ามาขโมยบ่อยครั้ง และไม่เคยจับได้คาหนังคาเขา แต่ครั้งนี้รถโจรติดหล่มและมาขอความช่วยเหลือญาติของตนให้ช่วยขนถ่ายผลปาล์มน้ำมัน สุดท้ายก็ถูกจับทั้ง 2 คน

 

แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของคนร้าย คาดว่าน่าจะร่วมกันก่อเหตุขโมยปาล์ม

 

ข่าวโดย ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช