น่ารัก "เจ้าเป๊ปซี่" หมาสวนผลไม้ ชอบกินทุเรียนเป็นชีวิตจิตใจ

แม้แต่สัตว์ยังชอบ "เจ้าเป๊ปซี่" หมาสวนผลไม้ ชอบกิน "ทุเรียน" เป็นชีวิตจิตใจ เจ้าของเล่าวันๆจะคอยมานั่งเฝ้าแต่กองทุเรียน

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 แม้แต่สัตว์ยังชอบ "เจ้าเป๊ปซี่" สุนัขเพศผู้พันธุ์ทาง อายุประมาณ 1 ปี ชอบกินผักและผลไม้มาตั้งแต่เล็ก ๆ โดยเฉพาะ "ทุเรียน" จะชอบมากที่สุด ไม่ว่าจะกี่สายพันธุ์เจ้าเป๊ปซี่ก็กินได้หมด ยิ่งช่วงนี้หน้าทุเรียนก็จะมานั่งเฝ้ากองทุเรียนไม่ห่าง

 

 

นายกิตติศักดิ์ ช่วยธานี อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เจ้าของสุนัขที่ชื่อว่า "เจ้าเป๊ปซี่" อายุประมาณ 1 ปี เล่าว่า เจ้าเป๊ปซี่นั้นเป็นสุนัขที่มีนิสัยชอบกินผัก ผลไม้มาตั้งแต่เล็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็น กล้วย อ้อย แตงกวา ผักบุ้ง ผักกาดขาว ลองกอง สละ แก้วมังกร มังคุด ฯลฯ

 

แต่ที่ "เจ้าเป๊ปซี่" ชอบกินที่สุดก็คงจะเป็น "ทุเรียน" ที่มันกินได้ทุกสายพันธุ์ทั้งหมอนทอง ชะนี หรือทุเรียนพันธุ์บ้าน ซึ่งปีนี้เป็นช่วงที่ทุเรียนในสวนของตนกำลังให้ผลผลิตเป็นปีแรก เจ้าเป๊ปซี่พอได้กลิ่นทุเรียนของโปรดก็จะวิ่งมาทำหน้าที่นั่งเฝ้าทุเรียนที่ตนตัดมาไว้รอขาย

 

 

เมื่อตนปอกทุเรียนให้ลูกค้ากิน เจ้าเป๊ปซี่ก็จะนั่งเฝ้าอยู่ไม่ห่าง เมื่อเจ้าเป๊ปซี่ได้กินทุเรียนมันก็จะดีใจมาก ซึ่งโดยปกติเจ้าเป๊ปซี่จะกลัวคนแปลกหน้า แต่ถ้ามีใครยื่นทุเรียนให้เจ้าเป๊ปซี่ก็จะเป็นมิตรด้วยทันที และเข้าไปคาบจากมือผู้ให้มากินอย่างเอร็ดอร่อย

 

"ช่วงนี้เจ้าเป๊ปซี่จะได้กินทุเรียนหมอนทองแทบทุกวัน เพราะมีลูกที่เน่าเสียบางพู ตนจะไม่นำมาขาย แต่จะปอกให้เจ้าเป๊ปซี่กินแทน ทำให้มันมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นมากว่าเมื่อก่อนมาก"

 

ข่าวภาพโดย ถนอมศักดิ์/ ธัญยวดี จ.ตรัง