"ส.ส.เต้" ประกาศมูฟออน คดีแตงโม ตั้งข้อสังเกต "อัจฉริยะ" ชิงฟ้องคดีฆาตกรรม

"ส.ส.เต้" ประกาศมูฟออนชั่วคราว "คดีแตงโม" บ่นเหนื่อยเจ็บหลังเหมือนถูกแทง ตั้งข้อสังเกต "อัจฉริยะ" ชิงฟ้องคดีฆาตกรรมมีเบื้องหลังหรือไม่ หวั่นทำคนบนเรือหลุด ห่วงแม่ถูกฟ้องกลับคนเดียว

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศมูฟออน "คดีแตงโม" หลังนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่าหากมีตนอยู่จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" และไม่ให้หลักฐานสำคัญของคดีนั้น

 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ กล่าวว่า ตนตัดปัญหาด้วยการถอยออกมา และให้ "แม่แตงโม" หรือนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน กับนายอัจฉริยะไปพูดคุยกันเอง เพื่อให้ความยุติธรรมเคลื่อนได้ โดยยืนยันไม่ได้ทอดทิ้งแม่แตงโม แต่ขอถอยออกไปอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ยังคงให้เลขาธิการพรรคฯทำหน้าที่ดูแลแม่แตงโมต่อหากแม่ต้องการ

 

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ ยังตั้งข้อสังเกตที่นายอัจฉริยะชิงฟ้อง "คดีแตงโม" เป็นคดีฆาตกรรมก่อนโดยไม่ปรึกษาว่ามีอะไรแอบแฝงหรือไม่ เพราะหากพิจารณาตามข้อกฎหมายจะพบว่า ถ้าฟ้องข้อหาเกินกว่าพยานหลักฐาน จะทำให้ศาลยกฟ้อง และไม่สามารถฟ้องร้องอะไรได้อีกในคดีนี้ เท่ากับว่าคนบนเรือจะรอดคดีและทำให้แตงโมต้องตายฟรี ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจะทำให้ฝ่ายที่ถูกกล่าวหาฟ้องกลับแม่แตงโมเพียงคนเดียวในฐานะที่เป็นโจทก์ฟ้องคดี

 

 

ส่วนกรณีที่ตนออกหนังสือหนังสือปลด ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ออกจากการเป็นที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นั้นก็เพราะว่าทำงานไม่เป็นไปตามนโยบายของพรรค หากปล่อยให้ทำงานต่อไปอาจสร้างความเสียหายได้ ซึ่งยืนยันว่าเป็นอำนาจของหัวหน้าพรรคที่สามารถทำได้

 

นายมงคลกิตติ์ หรือ ส.ส.เต้ ยังกล่าวถึงกรณีที่โพสต์ข้อความลักษณะเหนื่อยในการทำคดีแตงโม เนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง ไม่ได้หลับไม่ได้นอนเหมือนอาการกล้ามเนื้อด้านหลังอักเสบหรือฉีก โดยหันหลังโชว์พร้อมชี้จุดที่เจ็บหลังให้สื่อดู ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเป็นเพราะอะไรถูกแทงข้างหลังหรือไม่? นายมงคลกิตติ์ ก็บอกว่าไม่รู้ว่าถูกแทงข้างหลังหรือไม่ แต่มีการชิงฟ้องคดีโดยไม่แจ้งล่วงหน้าและไม่รู้มาก่อน ทำให้ต้องไปรักษาตัวอีกรอบ ซึ่งต้องใช้เวลารักษาตัว แต่เมื่อหายแล้วอาจจะกลับมาช่วยดูคดีนี้อีกถ้าแม่ต้องการ

 

\"ส.ส.เต้\" ประกาศมูฟออน คดีแตงโม ตั้งข้อสังเกต \"อัจฉริยะ\" ชิงฟ้องคดีฆาตกรรม