ลูกค้าแห่ชิมแน่น! ร้านก๋วยเตี๋ยวกัญชา ในโคราชยอดขายพุ่ง

ลูกค้าแห่ชิมแน่น! ร้านก๋วยเตี๋ยวกัญชา ในจังหวัดนครราชสีมา ทำยอดขายพุ่ง หลังสาธารณสุขประกาศ ปลดล็อกกัญชา

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เฮกัญ ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบมีประชาชนแห่ทยอยเดินทางมาชิมก๋วยเตี๋ยวผสม "กัญชา" กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางสาธารณสุขประกาศปลดล็อกกัญชา โดยเมนูที่คนนิยมมาปรับประทานกันก็คือก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีส่วนผสมของกัญชา

ซึ่งน้ำซุปผสมกัญชาที่ทางร้านขายอยู่นี้เป็นสูตรที่ทางร้านคิดขึ้นเองโดยเปิดขายมาแล้วกว่า 1 ปี นอกจากนี้ทางร้านยังได้มีการทำน้ำซุปไว้ 2 แบบคือ แบบที่ใส่กัญชาและแบบที่ไม่ใส่กัญชาเอาไว้ให้สำหรับลูกค้าที่ไม่รับประทานกันชา

ลูกค้าแห่ชิมแน่น! ร้านก๋วยเตี๋ยวกัญชา ในโคราชยอดขายพุ่ง

ทีเด็ดของร้านนี้คือก่อนที่จะเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าทางร้านจะมีการวางใบกัญชาสดในชาวก๋วยเตี๋ยวอีกด้วย เพื่อเอาไว้ให้ลูกค้าเอาไว้ถ่ายรูป และยังสามารถรับประทานได้อีกด้วย นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ส่วนผสมของกัญชาแล้วทางร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มผสมกัญชาอีกด้วย เช่น น้ำแดงโซดาผสมกัญชา น้ำผึ้งมะนาวกัญชา และอีกเมนูหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยม คือ น้ำมะกรูดกัญชา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นางสาวภคมน ปัญจะโรทัย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกัญชา บอกว่า ที่ร้านของตนตอนนี้มียอดขายดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน ซึ่งตนคาดว่าน่าจะเป็นผลจากการประกาศปลดล็อกกัญชาจึงทำให้คนสนใจ และกล้าที่จะทดลองชิมก๋วยเตี๋ยวใส่ใบกัญชา ซึ่งก็มีลูกค้าบางรายมาถามตนว่ากินแล้วจะเป็นอะไรหรือไม่ หรือว่าทานแล้วจะขับรถต่อไหวหรือไม่

ลูกค้าแห่ชิมแน่น! ร้านก๋วยเตี๋ยวกัญชา ในโคราชยอดขายพุ่ง

นางสาวภคมน บอกต่ออีกว่า ทางร้านของตนรับใบกัญชามาจากทาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีการวิจัยเกี่ยวกับกัญชาอยู่แล้ว ซึ่งกัญชาที่รับมาก็รับมาอย่างถูกต้องทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมการอบรมการนำกัญชาไปประกอบอาหาร โดยเมนูที่มีส่วนผสมของกัญทุกเมนูในร้านล้วนได้รับการอบรมจากทาง มทส. แล้ว ว่าสามารถผสมกัญชาลงไปในอาหารได้เท่าไร ซึ่งรับประกันได้ว่าไม่มีผลกระทบต่อร่างกายของลูกค้า