เด้งเข้ากรุ! ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด พร้อมตั้ง กก.สอบ หลังหนุ่มร้องถูกไล่ยิง

สั่งเด้งเข้ากรุ! ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน หลังหนุ่มร้องทนายดังถูกไล่ยิงระทึกกลางดึก ซึ่งในรถมีเด็กเล็กและภรรยา

จากกรณีนายธนยศ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี ว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 00.50 น. ได้ขับรถยนต์นิสสัน แวน 24 สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮธ 1634 กทม. กลับจาก อ.บางสะพาน โดยขับรถถึงท้องที่ สภ.สามร้อยยอด ในเส้นทางเลี่ยงเมือง มีรถยนต์เก๋งสีดำ (ไม่ทราบยี่ห้อ - ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) เรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจค้น

 

 

โดยมีชาย 4 คนเดินลงมาจากรถ จากนั้นใช้ไฟฉายส่องมาที่รถตน แต่เห็นว่าในจุดดังกล่าวเป็นที่เปลี่ยวเกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพตนจึงขับรถหลบหนี ต่อมารถเก๋งสีดำได้ขับรถติดตามไล่ปาดหน้า ระหว่างที่ไล่ตามในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด นั้นได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 6 นัด โดยในรถมีภรรยาและเด็กเล็ก จึงรีบขับรถไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่ป้อมตำรวจท้องที่ สภ.ปราณบุรี และต่อมาเข้าร้องเรียน "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(11 มิถุนายน 2565) พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบติดตามความคืบหน้าของคดี โดย พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี ระบุว่า คดีนี้เกิดเหตุในพื้นที่ สภ.ปราณบุรี เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 01.15 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ

 

จากนั้นวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ได้เรียกผู้เสียหายมาสอบสวนพร้อมให้นำรถคันเกิดเหตุมาตรวจสอบพยานหลักฐาน มีทีมพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรวจสอบ ผู้เสียหายไม่สะดวกให้ข้อมูล แต่นำรถไปให้ตรวจสอบ

 

 

จากนั้นผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 และวันที่ 5 มิถุนายนผู้เสียหายที่เดินทางมาในรถคันเดียวกันแจ้งความเพิ่มเติมในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหาย เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

 

ผกก.สภ.ปราณบุรี ระบุต่อว่า สำหรับกรณีที่มีการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน และส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงขอเรียนว่า คดีนี้ไม่ล่าช้า

 

ทางด้าน พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แต่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา 1 นาย ไปประจำที่ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

ขณะที่ พ.ต.อ.สาโรจน์ พิมพ์คุณากร ผกก.สภ.สามร้อยยอด กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ถูกร้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.สามร้อยยอด โดยร่วมกับอาสาสมัครตำรวจ ออกปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ สำหรับการออกปฏิบัติหน้าที่เป็นโยบายด้านความมั่นคง โดยเฉพาะปัญหาการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ซึ่งมีแผนสกัดกั้นการลักลอบขนแรงงานดังกล่าว โดย สภ.สามร้อยยอด มีด่านถาวรอยู่บนถนนเพชรเกษม บริเวณด้านหน้าสถานี แต่ผู้กระทำความผิดมักลักลอบใช้เส้นทางสำรองเพื่อหลบการผ่านด่าน

 

ขณะที่เส้นทางวันเกิดเหตุเป็นเส้นทางเลี่ยงที่เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบการกระทำความผิด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่ได้เสียกำลังใจ ส่วนประเด็นที่ผู้เสียหายห่วงเรื่องของความปลอดภัยนั้น ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายให้ สภ.ปากน้ำปราณ ดูแลความปลอดภัยแล้ว

 

ข่าวโดย สุรยุทธ จ.ประจวบคีรีขันธ์