เปิดภาพ "ชัชชาติ" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก

เปิดภาพ "ชัชชาติ" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก

เปิดภาพ "ชัชชาติ" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก สั่ง จนท.พัฒนาระบบคาดการณ์ฝน-เหตุการณ์น้ำท่วมล่วงหน้า

วันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) พร้อมด้วย รศ.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม.กำกับดูแลสำนักการระบายน้ำเดินทางมาที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ เขตดินแดง โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เพื่อตรวจการทำงานของศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีนายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ รายงานข้อมูลและขั้นตอนการทำงาน

เปิดภาพ \"ชัชชาติ\" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ได้แนะนำให้สำนักการระบายน้ำพิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมให้ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วย การพัฒนาระบบคาดการณ์ฝนและเหตุการณ์น้ำท่วมล่วงหน้า การเพิ่มอุปกรณ์ตรวจวัดระดับน้ำในคลองและในผิวจราจร ตลอดจนการเพิ่มระบบติดตาม และสั่งการการทำงานของสถานีสูบน้ำแบบอัตโนมัติและผ่านระบบออนไลน์ (SCADA) 

เปิดภาพ \"ชัชชาติ\" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก

อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำได้รับข้อแนะนำต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับปรุงการทำงานด้านการป้องกันน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯ ให้เกิดประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุดในการแก้ปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพฯ

เปิดภาพ \"ชัชชาติ\" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก เปิดภาพ \"ชัชชาติ\" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก เปิดภาพ \"ชัชชาติ\" แอบตรวจศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.กลางดึก