แม่ค้าโอด "ก๊าซหุงต้ม" ราคาพุ่ง จำใจทนแบกภาระไม่กล้าขึ้นราคา กลัวลูกค้าหาย

พ่อค้าแม่ค้าโคราชโอด "ก๊าซหุงต้ม" ราคาพุ่งพรวด จำใจทนแบกรับภาระไม่กล้าขึ้นราคาตาม เพราะเศรษฐกิจไม่ดี กลัวลูกค้าหาย

วันนี้ (2 มิถุนายน 2565) ที่ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารที่จำเป็นต้องใช้ "ก๊าซหุงต้ม" ประกอบอาหาร หลังจาก ราคาแก๊ส LPG บรรจุถัง หรือ ก๊าซหุงต้ม ขยับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

โดยนางสมศรี อายุ 63 ปี แม่ค้าขายไก่ทอด เปิดเผยถึงกรณี "ราคาก๊าซหุงต้ม" ที่ขยับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก หลายคนบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าแพงจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ราคาก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม จากเดิมราคาขายปลีกอยู่ที่ราคาถังละ 410 บาท ปัจจุบันนี้ขยับขึ้นเป็น 440 บาท ส่งผลให้ต้นทุนการทำอาหารเพิ่มสูงขึ้น แต่ก็ไม่สามารถเพิ่มราคาได้

 

นางสมศรี ระบุต่ออีกว่า และวันนี้ ราคาก๊าซหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม จากเดิมจะอยู่ที่ 395 บาท ได้พุ่งขึ้นมาอีก 25 บาท อยู่ที่ 420 บาท ถ้าหากว่าลูกค้าให้ทางร้านไปส่งก๊าซให้ ก็จะคิดเพิ่มค่าจัดส่งอีก 20 บาท เป็น 440 บาท

 

แม่ค้าโอด \"ก๊าซหุงต้ม\" ราคาพุ่ง จำใจทนแบกภาระไม่กล้าขึ้นราคา กลัวลูกค้าหาย

 

 

"ลูกค้าที่ซื้อก๊าซหุงต้มทุกรายต่างบ่นว่าราคาแพงมาก แต่ก็จำเป็นต้องซื้อ เพราะอย่างตนมีอาชีพทอดไก่ขาย ก็ต้องใช้ก๊าซหุงต้มทอดไก่ เฉลี่ยเดือนละ 10 ถัง เป็นเงินกว่า 4,400 บาท ซึ่งเมื่อก่อนที่ราคาก๊าซหุงต้มยังไม่ปรับราคาขึ้น ตนใช้เงินซื้อก๊าซหุงต้มเพียงเดือนละ 3,400 บาท ช่วงนี้จึงต้องแบกรับภาระต้นทุนทอดไก่ขายในราคาสูง แต่ยังต้องขายไก่ทอดเพียงชิ้นละ 10 บาทเท่าเดิม เพราะเศรษฐกิจไม่ดี กลัวลูกค้าจะหายหมด"

 

แม่ค้าโอด \"ก๊าซหุงต้ม\" ราคาพุ่ง จำใจทนแบกภาระไม่กล้าขึ้นราคา กลัวลูกค้าหาย

 

แม่ค้าโอด \"ก๊าซหุงต้ม\" ราคาพุ่ง จำใจทนแบกภาระไม่กล้าขึ้นราคา กลัวลูกค้าหาย

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา