"แอปพลิเคชันเป๋าตัง" ให้ยืมเงินฉุกเฉิน 5,000 บาท อนุมัติไวใน 3 นาที จริงหรือ?

"แอปพลิเคชันเป๋าตัง" ให้ยืมเงินฉุกเฉิน 5,000 บาท อนุมัติไวใน 3 นาที จริงหรือ?

แชร์ว่อน "แอปพลิเคชันเป๋าตัง" เปิดให้ยืมเงินฉุกเฉิน 5,000 บาท อนุมัติไวใน 3 นาที จริงหรือ? ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ออกมาชี้แจงแล้ว

ตามที่มีข่าวสารปรากฏในช่องทางต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "แอปพลิเคชันเป๋าตัง" เปิดให้ยืมเงินฉุกเฉิน 5,000 บาท อนุมัติไวใน 3 นาที ล่าสุดทาง ธนาคารกรุงไทย กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีการส่งต่อข่าวสารเรื่องการเงินโดยระบุเป็นการสอนวิธียืมเงินสดจาก "แอปพลิเคชันเป๋าตัง" จำนวน 5,000 บาท โดยใช้ระยะเวลาอนุมัติภายใน 3 นาที ธนาคารกรุงไทย กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้สินเชื่อ หรือยืมเงินสดผ่านแอปฯเป๋าตังแต่อย่างใด

 

"แอปพลิเคชันเป๋าตัง" เป็นแพลตฟอร์มด้านการเงินระบบเปิด สามารถใช้บริการแม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย ให้บริการครอบคลุมทั้งบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) รองรับการทำธุรกรรมโอนเงิน เติมเงิน และชำระค่าสินค้าและบริการ

 

โดยบริการกระเป๋าเงินอิเลทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-Wallet) ได้รองรับการทำนโยบายของภาครัฐ อย่างโครงการ คนละครึ่ง , เราเที่ยวด้วยกัน , เราชนะ , ม.33 เรารักกัน , บริการกระเป๋าสุขภาพ (Health Wallet) , ตรวจเช็กสิทธิด้านสุขภาพผ่านเป๋าตัง หรือบริการด้านการลงทุนพันธบัตรของรัฐผ่านวอลเล็ต สบม. รวมถึงบริการเกี่ยวกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ช่วยให้การจัดการบัญชี กยศ. สะดวกและรวดเร็ว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/th/personal/detail/201

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

 

ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สรุปคือ : ธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายให้สินเชื่อ หรือยืมเงินสดผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังแต่อย่างใด

 

"แอปพลิเคชันเป๋าตัง" ให้ยืมเงินฉุกเฉิน 5,000 บาท อนุมัติไวใน 3 นาที จริงหรือ?