"หนุ่ม กรรชัย" จับผิด "มือปริศนา" โป๊ะแตก! เดือดโต้กลับพาดพิงปม "แตงโม นิดา"

"หนุ่ม กรรชัย" จับผิด "มือปริศนา" โป๊ะแตก! เดือดโต้กลับพาดพิงปม "แตงโม นิดา"

"หนุ่ม กรรชัย" เดือด! ฟาดกลับ "มือปริศนา" หลังโพสต์พาดพิงปม "แตงโม นิดา" ซัดโป๊ะแตกทำอะไรย้อนแย้ง ท้าแน่จริงเปิดข้อมูลทั้งหมด ลั่นพร้อมกราบเท้า

วันนี้(24 พฤษภาคม 2565) "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรชื่อดัง ได้ชี้แจงเดือดผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กรณีที่ "มือปริศนา" โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงถึง "แตงโม นิดา" กรณีที่ "5 คนบนเรือ" มาออกรายการโหนกระแส และประเด็นภาพลับส่วนตัวของแตงโมที่ถูกส่งเข้ามาขณะวิดีโอคอลมาหา "กระติก" กลางวงนักข่าวที่กำลังสัมภาษณ์

 

 

โดย หนุ่ม กรรชัย เผยว่า เรื่องของแตงโมใครที่จะออกมาช่วยก็ช่วย ผมไม่เคยว่า แต่เขาเสียชีวิตไปแล้ว เธอควรสวยงาม อย่าทำเรื่องแบบนี้ ทนายเดชา รับปากจะคุยกับแม่ จากนั้นทนายเดชาบอกว่าบอกคุณแม่แล้ว คุณแม่บอกว่าเรื่องนี้ไม่ดี อัปมงคล แม่ไม่สนใจ แม่ไม่แจ้งความ ผมบอกไม่ได้หรอก แม่เป็นบุพการี แม่กังวลใจกลัวเรื่องจะไปถึงแม่ แม่ไม่ต้องกลัว เพราะมันเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

 

ส่วนกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก Happy Melon official โพสต์ข้อความพาดพิงว่า มีประชาชนถามทางเพจจำนวนมากว่าทำไม "5 คนบนเรือ" จงใจจะไปออกเฉพาะรายการโหนกระแสเท่านั้น ก็เพราะว่า "น้องชายภรรยาหนุ่มกรรชัย" เป็นเพื่อนรักกับ นายปอ แล้วแต่ละคำถามในรายการมีการเตรียม คำถาม-คำตอบ กันก่อนจะออกรายการนั้น

 

หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ที่เพจ Happy Melon official โพสต์เมื่อเช้า มีชื่อผมอยู่ในนั้นด้วย กรณีแรกผมไม่ติดใจเป็นมุมที่คุณจะชี้แจงมา แต่ประเด็นคลาดเคลื่อนไปเยอะ ที่บอกว่า 5 คนบนเรือจงใจออกเฉพาะรายการโหนกระแสเพราะว่าน้องชายภรรยาหนุ่มกรรชัยเป็นเพื่อนรักกับนายปอ ผมขอชี้แจงดังนี้ คุณเมย์ (เมย์ ปทิดา ภรรยาหนุ่ม กรรชัย) ไม่มีน้องชาย ทำอะไรหาข้อมูลเยอะ ๆ คนจะว่าได้ว่า ไม่มีวัวผสม

 

"หนุ่ม กรรชัย" จับผิด "มือปริศนา" โป๊ะแตก! เดือดโต้กลับพาดพิงปม "แตงโม นิดา"

 

 

แล้วประเด็นที่ผมเคยพูดหลาย ๆ ครั้งว่า 5 คนนี้ ผมไม่ได้ติดต่อเขาไป พี่ยุทธ (สรยุทธ สุทัศนะจินดา) เป็นพยานผมได้ ปอ ให้ ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน ติดต่อผมมาว่าอยากคุยกับปอกับคนบนเรือไหม หลังจากนั้นให้คุยกับปอ โดยปอบอก 27 ก.พ. นัดมาเจอกลางคืน ผมบอกเลยครั้งแรกผมไม่กล้าไป พี่ยุทธให้ผมไปนะ พี่ยุทธเป็นผู้บังคับบัญชาผม เรื่องแบบนี้ผมต้องรายงานพี่ยุทธก่อน

 

ผมถามว่าคนบนเรือติดต่อมาผมจะไปเจอดีไหมผมไม่ค่อยกล้า พี่ยุทธบอกหนุ่มจำเป็นต้องไปเพราะหนุ่มต้องคุยแหล่งข่าวทุกแหล่งข่าว เป็นอาชีพของเรา ต้องมีคนไปเป็นเพื่อน 2 คน ผมไปเจอ ปอ, กระติก, จ๊อบ ตัวแทนโรเบิร์ต ไม่เจอแซน ผมบอกให้บอกก่อนว่าแตงโมไม่ได้เมา มีหลักฐานไหม เขาส่งคลิปที่แตงโมนั่งบนเรือมีเพลงที่แตงโมร้อง คือที่มาที่ไป

 

"1. คุณเมย์ไม่มีน้องชาย ไม่มีน้องสาว จะบอกว่าเป็น น็อต วรฤทธิ์ น็อตเป็นน้องแนน ชลิตา คนละคนนะ หาข้อมูลก่อนลง

2. ผมพูดไปเยอะว่าเขาติดต่อผมมาเอง มีพยานยืนยันได้

3. เรื่องการตั้งคำถาม-คำตอบกันก่อนออกรายการ ผมถามปอนั่งอยู่กำลังร้องไห้ ผมถามคุณแสดงไหม เสแสร้งหรือเปล่า ผมถามกระติกว่าเป็นเพื่อนประเภทไหนถึงทิ้งเพื่อนแล้วไม่กลับไปดูได้ยังไง ถ้าเตี๊ยมกันผมจะถามคำถามแบบนี้ไหม บริบทมันชัดเจน"

 

ย้อนกลับไปดูประเด็นที่บอก "หนุ่ม กรรชัย" นำเสนอข่าวว่าทางเพจได้ติดต่อไปหากระติกแล้วเปิดภาพแตงโมที่ไม่สมควรเปิด เพจขอชี้แจงว่าทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วไม่เคยเปิดภาพลับไปให้กระติกดู อันนี้ที่คุณลงมา ผมบอกเลยว่ามันเป็นบริบทที่ย้อนแย้งกันมาก คุณบอกว่าไม่ได้ส่งภาพลับและวิดีโอคอลไปหากระติก แล้วตอน 6 โมงครึ่งที่โพสต์คืออะไร มันโป๊ะแตกไง

 

แล้วเรื่องแตงโมที่คุณเอาภาพลับไปส่งให้เขา มันถูกเฉลยหลังจากที่คุณลงอันนี้ไป ผมจะบอกพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่กำลังเข้าใจผิด ผมจะบอกให้ฟังเลย จะด่าผมก็ได้ ลองสังเกตดี ๆ เขาบอกเขามีข้อมูลทั้งหมด หลักฐานทั้งหมดที่จะบอกว่าคนบนเรือเป็นคนฆ่าหรืออะไรก็แล้วแต่ แสดงว่าเขามีหลักฐานอยู่แล้วใช่ไหม ขอโทษนะพูดคำหยาบนิด แล้วมึงจะไปขอข้อมูลจากคนบนเรือทำไม ก็มีหมดแล้วก็เปิดมาสิ คนเขาจะได้รู้ว่าใครฆ่าแตงโม แล้วอยู่ดี ๆ บอกขอให้พูดความจริงออกมา จะไปขอมันทำไมคนร้ายพวกนั้น ก็เปิดเลยถ้ามันเป็นคนร้ายก็เปิดเลย มันย้อนแย้ง

 

"วันนี้ถ้าคุณมีข้อมูลทั้งหมดแล้วว่าใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนฆ่า ผมไหว้เลย เปิดเลย ถ้าเปิดมาแล้วช่วยเหลือแตงโมได้ แล้วทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างคืนความยุติธรรมให้แตงโมได้ ผมจะกราบเท้าคุณเลย ผมอยากให้เปิดจริง ๆ แต่ไม่ใช่เอามาเปิดทีละอย่าง แล้วไปบังคับอีกฝ่ายให้พูดความจริง ถ้ามันไม่พูดคุณก็เปิดสิ จะไปเอาภาพลับส่วนตัวน้องไปบังคับเขาทำไม ถ้าคุณไม่เล่าความจริงทั้งหมดบนเรือ จะเอาภาพพวกนี้ไปเปิดให้แตงโมไม่มีที่ยืนในสังคม คุณใช้คำพูดแบบนี้กับน้องผมได้ไง คุณไม่สงสารคนตายเหรอ แล้วทำไมแม่ไม่ไปแจ้งความ"

 

หนุ่ม กรรชัย กล่าวต่ออีกว่า หลายอาจมองว่าผมโมโหไปหรือเปล่า คุณทำหน้าที่ผู้ประกาศอยู่หรือเปล่า ผมไม่ได้พูดฐานะผู้ประกาศข่าว มันคือความรู้สึกจริง ๆ ที่อยู่ในใจผม ผมพูดในฐานะพี่ชายแตงโม ไม่ใช่ผู้ประกาศข่าว ถ้าคุณมีข้อมูลคุณไม่ต้องให้ผม ไม่ต้องให้ตำรวจก็ได้ ถ้าคุณไม่เชื่อใจตำรวจ คุณเอาไปให้อมรินทร์ ไทยรัฐ ช่อง 8 ส่งได้ทั้งประเทศ เชื่อว่าเขาพร้อมปกป้องแตงโม ส่งหลักฐานไปเลย แต่อย่าใช้วิธีเอาภาพลับ ภาพส่วนตัวแตงโมมาขู่คนอื่น มันไม่ดีกับน้องผม ตอนนี้คุณทำสังคมปั่นป่วนไปใหญ่