"หนุ่ม กรรชัย" กราบขอขมา "หลวงปู่แสง" กลางรายการ ชี้ ติดต่อ "หมอปลา" ออมรายการ แต่ไม่สะดวก

"หนุ่ม กรรชัย" กราบขอขมา "หลวงปู่แสง" กลางรายการ ชี้ ติดต่อ "หมอปลา" ออมรายการ แต่ไม่สะดวก

"หนุ่ม กรรชัย" กราบขอขมา "หลวงปู่แสง" กลางรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ระบุ ติดต่อ "หมอปลา" มาออกรายการ แต่ไม่สะดวกที่

"หนุ่ม กรรชัย" ตอบในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ถึงกรณีที่"หมอปลา" ไปออกรายการโหนกระแส ปมยกพวกสื่อมวลชนไปถล่ม กุฏิ "หลวงปู่แสง" อ้างถูกสาวรายหนึ่ง ร้องเรียน เจอพระลวนลาม โดยสังคมตำหนิ ถึงการทำหน้าที่สื่อ และยังมองว่าสนิทกับ "หมอปลา" หรือไม ถึงเอาไปออกรายการ อย่าง ขณะที่ เพจข่าวปด สุดสัปดาห์ ที่ออกมาโพสต์ถึงประเด็นนี้เช่นกัน และได้มีการตั้งข้อสงสัยถึง 8 ข้อ

โดย"หนุ่ม กรรชัย" ระบุว่า ได้ติดต่อหมอปลา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งโฟนอินและมาออกรายการ แต่หมอปลาบอก ว่าไม่สะดวกที่จะมา วันนี้ก็พยายามติดต่อให้มาพูดกับสังคม ผมสัญญาว่า ถ้าหมอปลาดูรายการอยู่ ผมจะถามคำถาม 8 ข้อ ให้กับสังคม คนตั้งประเด็นว่าผมกับหมอปลาสนิทกันถึงช่วยกันหรือเปล่า ผมยืนยันว่าผมตรงไปตรงมา ผิดก็ผิด ถูกก็คือถูก
 

บางคนบอกว่าอย่าไปว่าหมอปลาเลย ที่ผ่านมาหมอปลาทำความดี วันนี้ลบล้างกันไป สำหรับผมไม่ใช่ ความดีคือความดี สิ่งไม่ดีคือไม่ดี ไม่ใช่การลบล้าง ต้องแยกนะ ไม่งั้นคนทำความดี จะทำความเลวเมื่อไหร่ก็ได้

ส่วนตัวอยากให้หมอปลามาตอบเหมือนกัน เชื่อว่าคนอยากให้สัมภาษณ์หมอปลา ทุกครั้งหมอปลามาออกในรายการโหนกระแส คนก็คงสงสัยทำไมสิ่งที่เกิดกับตัวเองแล้วไม่มา เขาบอกว่าเขาต้องขึ้นศาล ขอเวลาหน่อย แต่ก็ยังรอ อยากให้มาชี้แจง

ส่วนที่หลายคนถามว่า นำเสนอข่าวอีกฝั่งหนึ่งกับมุมลูกศิษย์ หรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องบอกว่า เรานำเสนอข่าวเป็นกลางจริงๆ อาจมีบางคนรู้สึกว่าทำไมไม่ปกป้องหลวงปู่แสง ตรงนี้ต้องขอโทษจริงๆ ไม่สามารถชี้ว่าใครถูกผิดได้ อย่างเช่นหลวงปู่แสง เราเห็นแล้วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร

วันแรกเป็นเรื่องหลวงปู่แสง กับฝั่งที่เขามาร้องกับหมอปลา หลายคนถามว่าเขาคือคนอยู่ในคลิปหรือเปล่า ตอนแรกคิดว่าใช่ ในรายการก็ถามว่าจัดฉากหรือเปล่า เขาบอกคลิปนี้ไม่ใช่เขา เขาเป็นคนแรกที่ไปร้องแล้วทำให้เกิดเรื่องนี้ 
 

วันที่สองตนได้รับการร้องมาจากญาติของหลวงปู่แสง มีอาจารย์ท่านหนึ่งอยู่ที่นิด้า โทร.มาหา บอกว่าญาติหลวงปู่แสงต้องการชี้แจง ว่าท่านป่วยและอาพาธจริงๆ ญาตินำประวัติการรักษาหลวงปู่แสงส่งให้สื่อ

ตนมีการเชิญคุณหมอมา พยายามชี้แจงให้คนที่ไม่เข้าใจ ได้เห็นว่าคนมีอาการอัลไซเมอร์เป็นอย่างไร เป็นการแก้ต่างให้ได้เห็นว่าคนเป็นอัลไซเมอร์พฤติกรรมอาจเปลี่ยนไปโดยฉับพลัน หรือค่อยๆ เปลี่ยนไป สุดท้ายจะโกรธคนเป็นอัลไซเมอร์ไม่ได้ เพราะเขาป่วยจริง 

หลายคนถามว่า ทำไมต้องไปเปิดเรื่องโรคๆ หนึ่งของหลวงปู่แสง ขอชี้แจงตรงนี้ว่า ไม่ได้เป็นคนเปิด ญาติเขาส่งให้สื่อและในนั้นมีโรคนี้รวมอยู่ด้วย ญาติเขาไม่สบายใจ ก็เลยช่วยตรงนี้ ก็ถามหมอว่าโรคนี้มันเกี่ยวกับโรคมีเพศสัมพันธ์หรือเปล่า เพื่อให้ได้คำตอบว่า ไม่จำเป็น แล้วคุณหมอก็ตอบแบบนั้นมาจริงๆ แต่บางคนอาจไม่ได้ติดตามข่าว ดูคลิปสั้นๆ แล้วมีการแชร์กันต่อในโซเชียล เลยมาถามว่าทำไมถึงเปิดประเด็นนี้ ยืนยันว่าผมไม่ได้เปิดนะ แต่เอาคุณหมอมาแก้ครหาให้ และเทปนี้ไม่ได้นำออกสู่โซเชียล เพราะมันล่อแหลมเรื่องประวัติการรักษา 

นี่คือทั้งหมดที่อยากเรียนชี้แจง ส่วนตัวเข้าใจและน้อมรับ จะเจตนาหรือไม่เจตนา สิ่งที่ล่วงเกินไปทั้งกาย วาจา ใจ ขอกราบขอขมาทุกๆ คน และหลวงปู่แสง (ยกมือไหว้)

ตนค่อนข้างชัดเจน และรู้สึกเป็นเกียรติ ได้เห็นทุกข้อความที่ไม่สบายใจ และสบายใจ เรื่องนี้เป็นบทเรียนหลายอย่างกับสื่อด้วย เดี๋ยวจะพยายามติดต่อหมอปลาให้ได้ และจะติดต่อฝั่งหลวงปู่แสง ไม่ว่าใครก็แล้วแต่ พยายามทุกวัน"