อดีต "พระกาโตะ" งานเข้า ทนายเดชา เปิดข้อกฎหมายโทษหนักสุดจำคุกตลอดชีวิต

อดีต "พระกาโตะ" งานเข้า ทนายเดชา เปิดข้อกฎหมายโทษหนักสุดจำคุกตลอดชีวิต

ทนายเดชา​ กิตติ​วิทยา​นันท์ ทนายความโพสต์ข้อกฎหมายจากกรณีที่นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีต "พระกาโตะ" ซึ่งออกมายอมรับว่า ขณะเป็นรักษาการเจ้าอาวาสได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเบิกเงินวัดจำนวน 6 แสนบาทเพื่อนำไปใช้จ่ายให้กับคนกลางกรณีปิดข่าวฉาวกับ "สีกาตอง"

ทนายเดชา​ กิตติ​วิทยา​นันท์ ทนายความโพสต์ข้อกฎหมายจากกรณีที่นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีต "พระกาโตะ" ซึ่งออกมายอมรับกับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการ โหนกระแส ทางช่อง 3 HD ว่า ขณะเป็นรักษาการเจ้าอาวาสได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเบิกเงินวัดจำนวน 6 แสนบาทเพื่อนำไปใช้จ่ายให้กับคนกลางกรณีปิดข่าวฉาวกับ "สีกาตอง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จี้หาคนรับเงิน 3 แสน ปิดข่าวพระกาโตะมั่วสีกา แฉ “พระคนกลาง” ติดหมายจับ

- "ศรีสุวรรณ" ร้อง "กมธ.ศาสนา" แก้กฎหมาย พระเสพเมถุน ผิดอาญา หลัง "กาโตะ" ฉาว

- "กาโตะ" อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง เบิกเงินวัด 6 แสน ใช้ปิดข่าวฉาว "สีกาตอง"

 

โดย ทนายเดชา พูดถึงข้อกฎหมายผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ ที่อดีต "พระกาโตะ" ถอนเงินวัดว่า "ระวังถูกดำเนินคดียักยอกทรัพย์สินของวัดนะครับ เงินวัด 6 แสนบาทเอาไปใช้ส่วนตัวไม่ได้นะครับ อาจจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ของวัดได้นะครับ โทษจำคุก 3 ปีนะครับ

 

ทางที่ดีถ้านำไปใช้ส่วนตัวก็นำไปคืนและยอมความกับทางวัดซะ แต่ถ้าเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์และยักยอกทรัพย์มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปีถึง 20 ปีหรือจำคุกตลอดชีวิตและปรับตั้งแต่ 1 แสนบาทถึง 4 แสนบาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 ยอมความไม่ได้นะครับ 

 

ทนายเดชา ระบุเพิ่มเติมว่า "คดีกาโตะ เบิกเงินวัด/ถ้ากาโตะเป็นเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาเงินในบัญชีของวัด /ถ้ายักยอกเงินของวัด /อาจมีความผิด ตาม ปอ. มาตรา 147 โทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปีถึง จำคุกตลอดชีวิต"

 

ทั้งนี้ อดีต พระกาโตะ อ้างว่าจะคืนเงินให้ในวันนี้ โดยจะนำเงินจากญาติมาคืนให้ 

 

CR เพจ ทนายคลายทุกข์