ปลัดฯ กทม.ประเดิมลงคะแนนเขตบางเขน เผย ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง

ปลัดฯ กทม.ประเดิมลงคะแนนเขตบางเขน เผย ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง

"ขจิต ชัชวานิชย์" ปลัดฯ กทม.ใช้สิทธิลงคะแนนหน่วยเลือกตั้ง 56 เขตบางเขน หนุนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกผู้บริหาร กทม.วันนี้

วันที่ 22 พ.ค. เวลา 08.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (ปลัดฯ กทม.เปิดเผยภายหลังการลงคะแนนเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม) ณ หน่วยเลือกตั้ง 56 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน บริเวณลานจอดรถ 7-11 หน้าหมู่บ้านทิมาพร ซอย 5 (ซ.สุขาภิบาล 5) ว่า เช้านี้มีฝนโปรยลงมาเล็กน้อย ในภาพรวมทุกหน่วยเลือกตั้งพร้อมในการเปิดคูหาลงคะแนนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งทุกหน่วยเลือกตั้งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี มีประชาชนคนกรุงเทพฯ ตื่นตัวและให้ความสนใจ เริ่มทยอยออกมาต่อแถว เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งซึ่งห่างหายจากการเลือกตั้งไปนาน นับเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะเลือกผู้บริหารที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนเข้ามาบริหาร กทม. 

นายขจิต กล่าวว่า ทั้งนี้ กทม. ได้จัดหน่วยเลือกตั้งภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ภาครัฐกำหนด การแยกคูหาเลือกตั้งพิเศษสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้ที่มีอุณหภูมิสูง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ก่อนและหลังเข้าคูหาลงคะแนน รวมถึงเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ ซึ่งมีรูปถ่ายและเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก มาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านที่ท่านมีชื่ออยู่ เพื่อใช้สิทธิลงคะแนนก่อนเวลา 17.00 น.

ปลัดฯ กทม.ประเดิมลงคะแนนเขตบางเขน เผย ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง ปลัดฯ กทม.ประเดิมลงคะแนนเขตบางเขน เผย ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง

นอกจากนี้ นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัด กทม. ได้ลงคะแนน เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ เลือกตั้งส.ก. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค พร้อมตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่  9-14 แขวงบางไผ่ ณ เต็นท์ลานจอดรถตลาดสี่แยกทศกัณฑ์ เขตบางแค ขณะที่นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. ได้เดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 45 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา จากนั้น ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 42-46 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา หน่วยเลือกตั้งบริเวณศูนย์ไตเทียมเทียนฟ้าประชาการุณย์ ถนนหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรีทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และในช่วงก่อนเปิดให้ลงคะแนนมีฝนตกลงมาเล็กน้อย

ส่วนนางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัด กทม. ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง หน่วย 20-35 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เบื้องต้นพบปัญหาไฟไม่สว่าง เครื่องวัดอุณหภูมิเสีย ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขโดยด่วน

ด้านนายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัด กทม. ตรวจความเรียบร้อยพร้อม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 11-13  บริเวณโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซอยพัฒนาการ 58 ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง

ปลัดฯ กทม.ประเดิมลงคะแนนเขตบางเขน เผย ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง

สำหรับบรรยากาศหน้าหน่วยเลือกตั้งโดยทั่วไป บางพื้นที่พบว่ามีฝนตก โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 11-13 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซ.พัฒนาการ 58 ถ.พัฒนาการ เขตสวนหลวง มีประชาชนมารอใช้สิทธิเลือกตั้งฯ อย่างคึกคัก แต่ในช่วงที่มีฝนตก เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตสวนหลวง ได้นำร่มมาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้มาใช้สิทธิ

ส่วนนางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัด กทม. ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 32 อาคารบริษัท เค อาร์ อาร์ โอ๋ เซอร์วิสสาย 2 ใกล้สี่แยกทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 32-35 ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน พร้อมให้คำแนะนำการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ และกำชับให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เนื่องจากบริเวณหน่วยเลือกตั้งมีฝนตก ลมแรง บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

ปลัดฯ กทม.ประเดิมลงคะแนนเขตบางเขน เผย ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง ปลัดฯ กทม.ประเดิมลงคะแนนเขตบางเขน เผย ปชช.ตื่นตัวใช้สิทธิเลือกตั้ง