ฝนตกหนักลำปาง ชาวบ้านเดือนร้อน 300 หลังคาเรือน

ฝนตกหนักลำปาง ชาวบ้านเดือนร้อน 300 หลังคาเรือน

ฝนตกหนักลำปาง น้ำป่าไหลหลากพัดถล่มบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 300 หลังคาเรือน ช่วยเหลือชาวบ้านติดบนหลังคาแล้ว 

เมื่อเวลา 12.40น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ความคืบหน้าล่าสุดสถานการณ์น้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนในพื้นที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง  นายจรัสพันธุ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานปภ.จังหวัดลำปาวงเปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ทำให้มีน้ำป่าไหลแรงและเร็วมากในลำน้ำห้วยแม่ตีบ และเริ่มไหลเข้าท่วมในหมู่บ้าน ต.บลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ในพื้นที่หมู่ที่ 1, หมู่ที่ 3 และ หมู่ที่ 4 เบื้องต้นคาดว่ามีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประมาณ 300 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้น้ำเริ่มลดระดับใกล้สู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ทำการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

ด้านนายสุวรรณ บุญเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง กล่าวว่า สำหรับ กรณีที่มีคนติดอยู่บนหลังคาบ้านหลังจากที่น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ทางอบต.ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือนำออกมาพักในที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้น้ำเริ่มลดระดับลงใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากที่ไหลมาเป็นน้ำป่าเมื่อไหลหลากลงมาจะมีความเร็วและแรง แต่ละไหลผ่านออกไปโดยไม่ท่วมขังในพื้นที่ จึงคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เร็วๆ นี้

 

อย่างไรก็ตามทาง อบต.แม่ตีบได้จัดหาอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของจำเป็นมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น หลังจากนี้เมื่อน้ำลดลงแล้ว จะให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนของประชาชน และเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อย่างละเอียด เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาในความเสียหายที่เกิดขึ้น