โคราชเร่งอพยพชาวบ้าน ฝนตกหนัก 2 ชม.น้ำป่าทะลักท่วม 1 เมตรชุมชนด่านเกวียน

โคราชเร่งอพยพชาวบ้าน ฝนตกหนัก 2 ชม.น้ำป่าทะลักท่วม 1 เมตรชุมชนด่านเกวียน

ฝนตกหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ชุดปฏิบัติการทางน้ำ หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นำเรือท้องแบน เร่งอพยพชาวบ้าน ฝนตกหนัก 2 ชม.น้ำป่าทะลักท่วม 1 เมตรชุมชนด่านเกวียน

เกิดฝนตกหนักนานกว่า 2 ชั่วโมงในพื้นที่เขต อ.เมือง และ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เกิดน้ำป่าสีแดงขุ่นไหลจากพื้นที่สูง หลากท่วมชุมชนบ้านด่านเกวียน ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราดทะลักท่วมบ้านเรือนในหมู่บ้านด่านเกวียนวิลเลจและชุมชนใกล้เคียง ระดับน้ำสูง 1 เมตร เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ ชุดปฏิบัติการทางน้ำ หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นำเรือท้องแบน เร่งอพยพผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน ออกมาพักอาศัยในจุดที่ปลอดภัย

 



ขณะเดียวกัน มวลน้ำจำนวนมากหลังไหลทะลัก ท่วมถนนสายราชสีมา-โชคชัย ถนนสายหลัก 4 เลน ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร บางจุดท่วมสูง 80 เซนติเมตร ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา รถติดสะสมยาวเหยียด

นอกจากนี้ มวลน้ำยังหลากท่วมโรงเรียนอนุบาล ร้านค้าที่อยู่ที่ลุ่ม ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน สินค้าเครื่องปั้นดินเผา แหล่งผลิตโรงเรือนปั้นดินเผา ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายจำนวนมาก ชาวบ้านเดือดร้อนหนักเป็นสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ประเมินว่าสถานการณ์น่าจะคลี่คลายในช่วงเช้าวันนี้