เซียนพระโคราช แห่เช่าบูชาเหรียญ "หลวงปู่แสง" เกลี้ยงทุกแผง

เซียนพระโคราช แห่เช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสงเกลี้ยงทุกแผง โดยเฉพาะเหรียญที่หว่านให้นักข่าว ราคาพุ่งหลายเท่า

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดกรณีหมอปลา พากองทัพนักข่าว บุกวัดป่าดวงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อจับผิดหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี พระนักวิปัสสนากัมมัฏฐานสายหลวงปู่มั่น จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารของสังคมไปในวงกว้าง โดยเฉพาะเรื่องความไม่เหมาะสม และการลบหลู่ครูบาอาจารย์ ซึ่งเป็นพระเถระที่มีอายุพรรษาถึง 98 ปี และเป็นโรคอัลไซเมอร์ด้วย ขณะเดียวกันจากข่าวดังกล่าวก็ได้สร้างกระแสให้มีผู้ออกมาปกป้องหลวงปู่แสงเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผงพระเครื่อง ที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งตั้งแผงพระเครื่อง วัตถุมงคลของพระเกจิอาจารย์สายภาคอีสานกว่า 30 แผง พบว่า ได้มีบรรดาเซียนพระ และนักสะสมพระเครื่อง พากันมาถามหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนวัตถุมงคลของหลวงปู่แสง หมดเกลี้ยงทุกแผง

โดยจากการสอบถาม นายวัชระ สุนทรชัย เซียนพระสายพระเกจิอาจารย์ภาคอีสาน เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีข่าวหลวงปู่แสงออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้นักสะสมวัตถุมงคลพากันไปสืบหา ประวัติหลวงปู่แสง จนรู้จักหลวงปู่แสงมากขึ้นว่าท่านเป็นพระนักวิปัสสนากัมมัฏฐาน สายหลวงปู่มั่น ซึ่งชาวอีสานจะเคารพศรัทธาพระสายหลวงปู่มั่นมากอยู่แล้ว ดังนั้นจึงพากันแห่มาเช่าบูชาเหรียญหลวงปู่แสงกันอย่างคึกคัก จนตอนนี้หมดเกลี้ยงทุกแผง หาเช่าไม่ได้แล้วที่นี่ โดยเฉพาะเหรียญรุ่นปี 65 ที่หลวงปู่โยนให้นักข่าวในคลิปที่กำลังเป็นกระแส ตอนต้นปียังเช่าบูชาอยู่แค่หลักร้อยต้นๆ แต่ตอนนี้ราคาเช่าบูชาพุ่งไปถึงหลักพันแล้ว และหาเช่าไม่ได้ด้วย เพราะไม่มีคนปล่อย คนที่มีเขาเก็บไว้บูชากันหมด ขนาดวันนี้ตนเองหาเช่ายังไม่ได้เลย

ส่วนวัตถุมงคลหลวงปู่แสงรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็จะเป็นเหรียญ “รุ่นเจริญสุข หันข้าง” สร้างเนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปี หลวงปู่แสง นอกจากนี้ยังมีเหรียญใบโพธิ์ ปี 39 และรูปหล่อล่ำซำ ซึ่งวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงนั้น เชื่อว่ามีพุทธคุณด้านแคล้วคลาดปลอดภัย และด้านค้าขาย ส่วนใหญ่ท่านจะไม่ได้ทำวัตถุมงคลมาเพื่อขาย แต่ท่านมักจะแจกฟรีให้กับประชาชนที่ไปหาท่านเท่านั้น