พบ "พระบิดา" พำนักอยู่ในอำเภอภูผาม่าน เตรียมตั้งสำนักใหม่

พบ "พระบิดา" พำนักอยู่ในอำเภอภูผาม่าน เตรียมตั้งสำนักใหม่

พบ "พระบิดา" ทวี หนันลา เจ้าของสำนักประหลาด หลังได้รับการประกันตัวลูกศิษย์โพสต์ดีใจจะมีการจัดตั้งสำนักขึ้นมาใหม่ที่ผานกเค้า จ.เลย พร้อมชวนกินแจ่วบอกจะได้ขึ้นสวรรค์ ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบพบพำนักอยู่ใน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ผู้ว่าฯ สั่งตรวจสอบสังเกตการณ์

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 จากกรณีของ นายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ฤาษีอ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา เจ้าของสำนักปฏิบัติธรรมในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งถูกควบคุมตัวไปสอบสวนตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเขียวฝากขัง 4 ข้อหา คือ บุกรุกที่สาธารณประโยชน์, รักษาโรค ผิด พ.ร.บ.เวชกรรม ที่ไม่เป็นไปตามหลักสาธารณสุข, เคลื่อนย้ายศพจัดการศพ, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารสถาณการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวในเวลาต่อมา และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย
 

ล่าสุดวันนี้ พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สัญญาลักษณ์ ดอนศรี” ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของพระบิดาทวี โพสต์ข้องความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ตื่นมาก็ได้รับข่าวดี หลังจากได้ประกันตัว พระบิดาและศิษยานุศิษย์จำนวนหนึ่ง กำลังมุ่งหน้า ผานกเค้า จ.เลย โดยจะก่อตั้งสำนักขึ้นมาใหม่ในที่ดินที่ถูกต้องตามกฎหมาย จะเว้นการเก็บศพ แต่ยังผลิตน้ำทิพย์โอสถ แจกขี้ไคล ขี้มูก เสมหะ และน้ำปัสสาวะ เหมือนเดิม นอกจากนั้น ก็ยังทำน้ำพริกปลาร้าบองตรา‘แซ่บหลาย’ ข้าวเกรียบ จำหน่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอีกด้วย ช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์พระบิดาเพื่อจะได้สร้างโลกร่วมกัน ช่วงเปิดสำนักใหม่มีโปรโมชั่นซื้อน้ำพริก 10 กระปุกแถมข้าวเกรียบ

ซึ่งภายหลังที่มีผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำโดย นายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง ได้จัดทีมฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่และติดตามอย่างใกล้ชิดตามคำสั่งของ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และจากการตรวจสอบวันนี้พบว่า นายทวี หรือ ฤาษีทวี หรือ พระบิดา ได้เข้าพำนักอยู่ที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้มีการสั่งการไป กอ.รมน.จ.ขอนแก่น เฝ้าระวังสังเกตการณ์ใน 2 อำเภอ คือ อ.หนองเรือ ซึ่งเป็นบ้านเกิด และ อ.ภูผาม่าน ซึ่งเป็นจุดรอยต่อกับ จ.ชัยภูมิ และข้อมูลล่าสุดทราบว่าฤาษีทวีพำนักอยู่ในพื้นที่ อ.ภูผาม่าน ซึ่งก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบทั้งหมดแล้ว เพื่อเฝ้าติดตามหากพบว่ามีการสร้างความเดือดร้อนรำคาญก็จะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของลูกศิษย์รายนี้พบว่า มีการไลฟ์สดเรื่องของแจ่วบองและข้าวเกรียบที่มีการทำขึ้นโดยลูกศิษย์สำนักของฤาษีทวี ว่าปลอดภัย ปลาร้าที่ดีคือปลาร้าที่มีหนอน ซึ่งเป็นสิ่งที่คู่กันมาตั้งแต่โบราณ นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเชิญชวนลูกศิษย์จากจังหวัดชัยภูมิและขอนแก่นเดินทางไปหาพระบิดาในวันพรุ่งนี้ พร้อมเชิญชวนให้มารับประทานแจ่วบองเพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์อีกด้วย