"พระย้อย" สึกแล้ว! หลังเจอดราม่าแฉคลิปอดีต "พระกาโตะ" เสพเมถุนสีกาตอง

"พระย้อย" สึกแล้วเช้านี้! หลังเจอดราม่าแฉคลิปอดีต "พระกาโตะ" เสพเมถุน "สีกาตอง" ลั่นขอเดินหน้าปกป้องพระพุทธศาสนาในฐานะฆราวาสต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ "พระย้อย" ได้ลาสิกขาแล้ว หลังเป็นพระผู้ออกมาแฉคลิปฉาวอดีต "พระกาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ที่เสพเมถุนกับ "สีกาตอง" จนเป็นข่าวโด่งดังสะเทือนวงการสงฆ์ กระทั่งพระกาโตะตัดสินใจสึกหนีข่าวฉาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

แต่งานนี้ "พระย้อย" กลับเจอมรสุมถาโถมหลังออกมาแฉคลิปอดีต "พระกาโตะ" เสพเมถุนสีกาตอง เพราะถูก "เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน" เชิญให้ออกจากวัดถึง 2 ครั้ง และถูกโลกโซเชียลขุดคุ้ยประวัติมาแฉพระย้อย ทั้งขณะที่เป็นฆราวาสและตอนบวชเป็นพระ แต่พระย้อยก็ชี้แจงได้ทั้งหมด ตามที่ปรากฏในข่าว

 

ล่าสุดวันนี้(วันที่ 11 พฤษภาคม 2565) เมื่อเวลา 07.09 น. ที่ วัดคงคาเลียบ หมู่ 3 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พระธวัฒน์พล จกฺกวโร หรือ พระย้อย ได้ทำการลาสิกขา โดยมีพระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ และพระสุธีร์ สุธีโร พระลูกวัดคงคาเลียบ เป็นผู้ทำพิธีให้

 

โดย พระย้อย มีการกล่าวคำปลงอาบัติ เวลา 07.09 ถึงเวลา 07.30 น. พิธีลาสิกขาบทเป็นคฤหัสถ์ หรือฆราวาส แล้วเสร็จ ก่อนจะสวมชุดสีขาว อยู่ในอาการสำรวมสงบ มีญาติ ๆ จำนวนหนึ่ง เดินทางมาร่วมด้วย

 

อย่างไรก็ตามบางช่วงบางตอนการประกอบพิธีลาสิกขา พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ กล่าวเทศนาแนะนำพระย้อยว่า "อย่าเปิดหู เปิดตา เปิดปากทุกเรื่อง กฎหมายประเทศไทยไม่ศักดิ์สิทธิ์ แต่กฎแห่งกรรมศักดิ์สิทธิ์เสมอ"

 

"พระย้อย" สึกแล้ว! หลังเจอดราม่าแฉคลิปอดีต "พระกาโตะ" เสพเมถุนสีกาตอง

 

หลัง "พระย้อย" ลาสิกขาแล้วเสร็จจึงเดินทางไปยังท่าน้ำหน้าวัด สถานที่ก่อสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนจะให้อาหารปลา และสัตว์ กราบพระประธานในศาลาโรงธรรม กราบรูปเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะแลจืด พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในวัดคงคาเลียบ แล้วเดินทางออกวัดคงคาเลียบไปกราบขอพรคุณทวดส้มนวล นางนวล อายุ 99 ปี ทวด 5 แผ่นดิน ที่ ต.ท่าซัก อ.เมือง ที่ติดโควิดโดยไม่ได้รับวัคซีน แต่สู้จนชนะหายขาด เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากนั้นทิดย้อยเตรียมการเป็นเจ้าภาพบวชนาคให้เยาวชนครอบครัวยาก ในวันที่ 14 พ.ค. 2565 นี้ ที่อุโบสถวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราชต่อไป

 

ทิดย้อย ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังสึกว่า ที่เลือกวัดคงคาเลียบ ต.ท่าซัก อ.เมือง เป็นสถานที่ลาสิกขา เนื่องจากเป็นวัดเก่าแก่มีประวัติความเป็นมาเชื่อมโยงกับ 2 ปูชนียบุคคลของประเทศทั้งทางโลกและทางธรรม โดยทางโลกคือ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อครั้งเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ยกทัพขึ้นเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อรวบรวมไพล่พลกลับไปกู้กรุงศรีอยุธยา ได้เป็นผลสำเร็จ

 

และทางธรรมคือ สมเด็จหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เมื่อครั้งมาพักนักจำพรรษาที่สำนักเรียน วัดเสมาเมือง และเดินทางเข้าศึกษาต่อที่กรุงศรีอยุธยา โดยมานั่งรอเรือสำเภา "นายอิน" ที่บริเวณใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ริมแม่น้ำหน้าวัด หรือ คลองท่าซัก ก่อนลงเรือขนาดเล็กไปขึ้นเรือสำเภานายอิน ที่ปากน้ำปากพญา จนสร้างตำนาน "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" กลายเป็นพระอริยสงฆ์ในบวรพุทธศาสนาที่ยิ่งใหญ่มาจนถึงปัจจุบัน

 

ทิดย้อย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะเดินหน้าเป็นจิตอาสา โดยเฉพาะการทำนุบำรุงศาสนา ปกป้องพระพุทธศาสนาในฐานะฆราวาสต่อไป ส่วนกรณีการตรวจสอบอดีตพระกาโตะ ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่หากทางเจ้าหน้าที่ขอสอบปากคำเพิ่ม ตนก็ยินดีให้ความร่วมมือ

 

"พระย้อย" สึกแล้ว! หลังเจอดราม่าแฉคลิปอดีต "พระกาโตะ" เสพเมถุนสีกาตอง

 

"พระย้อย" สึกแล้ว! หลังเจอดราม่าแฉคลิปอดีต "พระกาโตะ" เสพเมถุนสีกาตอง

 

ข่าวโดย ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช