"พระย้อย" สิ้นศรัทธาจ่อสึก หลังแฉ พระกาโตะ มั่วสีกา ล่าสุดถูกไล่พ้นวัดรอบ 2

"พระย้อย" ผู้ที่ออกมาแฉอดีต "พระกาโตะ" มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง "สีกาตอง" หลั่งน้ำตาเก็บสบงจีวรออกจากวัด หลังถูก "เจ้าอาวาส" ไล่รอบ 2 เผยจ่อสึกหลังเสร็จภารกิจบวชให้กับครอบครัวที่ยากจน

หลังจากที่ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ แรมโบ้ อดีต "พระกาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดัง ได้ออกมายอมรับว่าได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกาตอง และยังโอนเงินจำนวน 3 แสนบาทไปให้พระคนกลาง เพื่อให้นำไปมอบให้ น.ส.ตอง หรือ สีกาตอง นอกจากนี้ยังมีเงินอีกจำนวนหนึ่งเอาไว้สำหรับจ่ายให้สื่อท้องถิ่นเพื่อปิดข่าว

 

 

ในขณะที่เงิน 6 แสนบาทที่นำมาจ่ายให้ "สีกาตอง" 3 แสน และปิดปากนักข่าวอีก 3 แสน เป็นเงินที่อดีต "พระกาโตะ" พร้อมคณะกรรมการผู้มีอำนาจไปเบิกออกมาจากบัญชีวัด จนกาโตะยอมรับและรีบนำเงิน 6 แสนบาทมาคืนผ่านคณะสงฆ์ กรรมการวัด และนายกอบต.กะเปียด

 

ส่วน "พระดอน" พระคนกลางที่พบว่ามีหมายจับคดีเช็คอีก 2-3 คดี อยู่ระหว่างหลบหนี โดยตำรวจจัดชุดติดตามจับกุมต่อเนื่อง และตำรวจ ปปป. ลงพื้นที่สอบสวนเส้นทางการเงินอดีต "พระกาโตะ" เพื่อมัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้(7 พ.ค. 2565) พระครูกาแก้ว เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่ "พระย้อย" ผู้นำคลิปฉาวมาจาก "สีกาตอง" และส่งต่อให้สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยเปิดโปงอดีต "พระกาโตะ" ได้เรียกพระย้อยเขาพบ และขอให้ออกจากวัด เพราะเป็นผู้สร้างความเสื่อมเสียให้กับพระพุทธศาสนาและสร้างความแตกแยกในหมู่สงฆ์

 

ซึ่งเป็นการไล่ออกพ้นวัดเป็นครั้งที่ 2 แม้ "พระยอย" จะพยายามชี้แจงว่าได้กระทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่พระครูกาแก้ว เจ้าอาวาสฯ ไม่ยอมรับฟังใดๆทั้งสิ้น พระย้อยจึงร้องห่มร้องไห้ด้วยความเสียใจและยินยอมออกจากวัด โดยได้เก็บข้าวของจำนวนหนึ่ง พร้อมกรอบรูปบุตรสาววัย 5 เดือนที่เสียชีวิตในท้องภรรยา

 

ก่อนออกจากวัด "พระย้อย" ยืนยันว่าจะเดินหน้าปกป้องพระพุทธศาสนาตลอดไป จากนั้นให้พรรคพวกขับรถมารับไปอยู่ในวัดห่างไกลและขออยู่อย่างเงียบๆสักระยะ และหลังจากกระทำภารกิจเป็นเจ้าภาพบวชให้กับครอบครัวที่ยากจนในวันที่ 14 พ.ค. 2565 เพื่อทำบุญอุทิศให้บุตรสาวแล้วเสร็จ จะกำหนดวันสึกจากพระเป็นฆราวาสต่อไป

 

ข่าวโดย ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช