อัปเดต "พระบิดา" ล่องหนหลังได้ประกัน ญาติเย้ย "หมอปลา" เก่งจริงหาให้เจอ

ไร้เงา "พระบิดา" ล่องหนหลังได้ประกัน ญาติเย้ย "หมอปลา" เก่งจริงหาให้เจอ น้อง "พระบิดา" ได้ที่ดิน 16 ไร่ ส่วนพี่ "พระบิดา" คาดไปอยู่กับศิษย์ที่อุดรธานี

น้องชาย พระบิดา เผยหลังนำเงินวางประกันตัวพระบิดาเมื่อวานนี้ ยันรู้ที่อยู่พี่ชายแต่ไม่ขอเปิดเผย แนะ "หมอปลา" เก่งจริงให้ดมหากลิ่น ควานหาตัวเอาเอง หากอยากเจอต้องรอวันขึ้นศาล ขณะที่พี่ชายหลุดปาก อาจไปอยู่กับลูกศิษย์ที่อุดรธานี

ความคืบหน้าล่าสุด 10 พ.ค. 2565 จากกรณีศาลจังหวัดภูเขียวให้ประกันตัว ฤาษีเจ้าสำนักเพี้ยน หรือ พระบิดา พร้อมวงเงินประกัน 5 หมื่นบาท ตำรวจเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาอื่น ๆ อีก โดยคนที่นำเงินวางประกันตัวฤาษีทวี คือนายทองทิพย์ หนันลา อายุ 62 ปี น้องชายของฤาษี โดยทีมข่าวได้เดินทางตามไปที่นาของนายทองทิพย์

นายทองทิพย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานในช่วงค่ำได้นำเงินไปประกันตัวพระบิดา หลังจากนั้นพระบิดาก็ออกไปกับลูกศิษย์ ซึ่งขณะนี้ขอไม่บอกว่าไปอยู่ที่ไหน หากอยากรู้ให้หมอปลาไปควานหาเอาเอง เพราะเห็นว่าเก่งนักหนา หรือหากอยากเจอตัวจริงๆ ก็รอวันขึ้นศาลหรืออีก 12 วัน 

 

อัปเดต \"พระบิดา\" ล่องหนหลังได้ประกัน ญาติเย้ย \"หมอปลา\" เก่งจริงหาให้เจอ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนอาการของพระบิดาตอนนี้ ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะลูกศิษย์คนที่รับตัวไป ก็ดูแลอย่างดีและไว้ใจได้ อีกทั้งพระบิดาไม่ได้มีอาการเครียด หรือกังวลลอะไร เพราะท่านปล่อยวางแล้ว ถึงแม้เมื่อวานจะมีการยั่วยุจากหมอปลา ท่านก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่โดยส่วนตัวแล้วค่อนข้างรู้สึกโมโหที่หมอปลาชอบความรุนแรง ชอบยั่วยุ 

"บางคนทำใจไม่ได้ทำให้เกิดอารมณ์โมโหขึ้นบางคนก็หลุดไปบ้าง ส่วนท่านก็ไม่ได้มีอาการเครียดอะไรแต่อาจจะมีอ่อนแรงบ้างตามประสาคนแก่ ถ้าพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นท่านปล่อยวางหมดแล้ว แม้กระทั่งทรัพย์สินของท่านยังปล่อยวาง ตอนนี้ได้ยกที่ดินทั้งหมด 16 ไร่ให้น้องชายคนเล็กครอบครอง"

ส่วนเรื่องที่มีการพบห่อยารักษาโรคไวรัสตับอักเสบบีนั้น ส่วนตัวว่าไม่เป็นความจริง เพราะท่านจะไม่ยอมกินยา นอกจากยาที่ปรุงทานเองเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีการพูดถึงเรื่องของการย้ายศพแม่ ต้องมีการพูดคุยกับญาติ ๆ ก่อน เบื้องต้นให้เรื่องซาลงก่อน และนักข่าวจางเลิกสนใจลงก่อน ว่าหลังจากนี้จะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะไม่อยากจะให้ผิดใจกันระหว่างญาติพี่น้อง เรื่องการจะนำศพแม่มาทำพิธีทางศาสนาเป็นสิ่งที่ทำแน่นอน เพราะตั้งใจจะทำมานานแล้ว แต่สภาพศพตอนนี้อาจจะยังเคลื่อนย้ายไม่ได้ ไม่อยากให้มีหลุดออกไปอาจจะไม่น่าดูเท่าไหร่ หรืออาจจะส่งกลิ่นออกไป ขณะนี้คิดไว้ว่าสถานที่ที่จะนำแม่มาฌาปนกิจเป็นวัดในหมู่บ้านโนนสะอาด หรือวัดใกล้บ้าน

ขณะที่ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้านของนายบุญตัน หนันลา อายุ 77 ปี อีกครั้งหนึ่ง หลังจากพระบิดาได้รับการประกันตัว คาดว่าจะกลับมาบ้านพี่ชาย แต่ไม่พบ โดยนายบุญตัน เปิดเผยว่า พระบิดาไม่ได้กลับมาที่นี่ อาจจะไปอยู่กับลูกศิษย์ที่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง หรืออาจจะเป็น อุดรธานี มหาสารคาม ก็เป็นได้ แต่ส่วนตัวแล้วไม่ทราบจริง ๆ ว่าน้องชายไปอยู่ที่ไหน และตอนนี้ไม่ได้เป็นห่วงแล้วเพราะคิดว่าลูกศิษย์ต้องดูแลอย่างดีแน่นอน