"หลวงพี่กาโตะ" ล่องหน หายตัวออกวัดตั้งแต่เช้า - ปิดโทรศัพท์หนี

"หลวงพี่กาโตะ" ล่องหน หายตัวออกวัดตั้งแต่เช้า - ปิดโทรศัพท์หนีสื่อฯ เจ้าคณะจังหวัดยันยังไม่ได้มารายงานตัว มอบเจ้าคณะอำเภอฉวางตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ความคืบหน้ากรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงและข้อความแชทไลน์ของหญิงสาวรายหนึ่งกับพระสงฆ์ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นพระนักเทศน์หนุ่มที่มีชื่อเสียงในภาคใต้ งานนี้ร้อนถึง "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดัง ที่ถูกพุ่งเป้าเป็นพระในคลิปเสียงดังกล่าว ที่ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ตนแต่อย่างใด

 

 

ล่าสุดวันนี้(29 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช พบว่าบรรยากาศที่วัดค่อนข้างเงียบเหงา มีเฉพาะพระลูกวัด และคนงานก่อสร้างที่กำลังก่อสร้างวัด ส่วน "หลวงพี่กาโตะ" พระนักเทศน์ชื่อดัง ทราบจากพระลูกวัดว่า ตั้งแต่เช้าพระกาโตะได้เดินทางไปสำนักพุทธจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบกับเจ้าคณะจังหวัด และไม่สามารถติดต่อได้

 

ขณะที่ช่วงเย็นมีกระแสข่าวว่า "หลวงพี่กาโตะ" เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อรายงานตัวกับเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งที่วัดมีการประชุมคณะสงฆ์ ประกอบด้วย เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้สื่อข่าวทั้งในพื้นที่และส่วนกลางได้รีบเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ตามกระแสข่าวว่าหลวงพี่กาโตะจะเดินทางมารายงานกับเจ้าคณะจังหวัด

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมคณะสงฆ์เสร็จสิ้น ทางเจ้าคณะจังหวัดออกมายืนยันว่า "หลวงพี่กาโตะ" ไม่ได้เดินทางมาตามกระแสข่าว ส่วนการดำเนินการยังยืนยันเหมือนเดิมว่าได้สั่งการเจ้าคณะอำเภอฉวาง เร่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ขณะที่ช่วงค่ำทางเจ้าคณะจังหวัดและพระผู้ใหญ่ในจังหวัด ได้เดินทางมาพบกับ "หลวงพี่ย้อย" เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ก่อนจะมีการตั้งคณะกรรมตรวจสอบ ซึ่งทางเจ้าคณะจังหวัดยืนยันว่าการตรวจสอบจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

ข่าวโดย ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช