"พรอมเมนาดา" ปิดฟ้าผ่า ผู้ประกอบการโกลาหล

จากกรณีที่ ศูนย์การค้า พรอมเมนาดา เชียงใหม่ ประกาศปิดชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบตั้งแต่ปี 2563 ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ "พรอมเมนาดา" ถึงโกลาหลหลังแจ้งปิดฟ้าผ่า

จากกรณีที่ ศูนย์การค้า พรอมเมนาดา เชียงใหม่ พื้นที่ ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ประกาศปิดชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบตั้งแต่ปี 2563 ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ "พรอมเมนาดา" ถึงโกลาหลหลังแจ้งปิดฟ้าผ่า

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พรอมเมนาดา เชียงใหม่" สุดยื้อ! แบกค่าใช้จ่ายไม่ไหว ปิดเซ่นพิษโควิดอีกราย

- "พรอมเมนาดา" ปิดไร้กำหนด กระทบร้านค้าในศูนย์ฯ โรงหนังดังประกาศปิดตาม

 

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. วานนี้ (5 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในศูนย์การค้า พรอมเมนาดา เชียงใหม่ บริเวณทางเข้าที่ 1 ได้มีการนำรั้วเหล็กเลื่อนมาปิดไว้โดยไม่ให้รถผ่านเข้า-ออก อย่างไรก็ตามบริเวณทางเข้าที่ 2 ยังสามารถนำรถยนต์เข้าไปภายในศูนย์การค้าได้โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยสอบถามผู้ที่จะเข้าไปภายในศูนย์การค้า พร้อมทั้งแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ "พรอมเมนาดา" ปิดให้บริการชั่วคราว

 

ขณะที่เมื่อเข้าไปยังบริเวณที่จอดรถใต้อาคาร A บรรยากาศเงียบและมืด เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ส่วนร้านค้าต่างๆที่อยู่ภายในต่างปิดบริการทั้งหมดจากการสอบถามพนักงานของริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ตซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ระบุว่า ไฟดับตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่ศูนย์การค้า พรอมเมนาดา เชียงใหม่ จะเปิดให้บริการประมาณ 11.00 น. โดยคิดว่าสักพักไฟฟ้าจะกลับมาตามปกติ

 

ต่อมาทางศูนย์ฯ ได้ส่งหนังสือปิดให้บริการมาทางไลน์กลุ่มผู้ประกอบการ โดยที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทำให้พนักงานต้องเร่งดำเนินการกับสินค้าที่มีอยู่ภายในซุปเปอร์มาร์เก็ต เบื้องต้นได้นำเครื่องปั่นไฟมาใช้เพื่อให้ของสดที่มีอยู่ไม่เน่าเสียหาย ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับทางผู้บริหารจะดำเนินการต่อไป

 

ขณะที่ร้านค้าอื่นๆต่างระบุว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าทางศูนย์การค้าฯจะปิดให้บริการอย่างกะทันหันในวันนี้ รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ขณะนี้ได้แจ้งให้ทางบริษัทส่วนกลางทราบเรื่องแล้ว โดยจะเริ่มทยอยเก็บของและรอคำสั่งจากทางบริษัทอีกครั้ง

 

เชื่อว่าขณะนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยรายละเอียดกับทางศูนย์การค้าฯ ส่วนเรื่องที่ทางศูนย์การค้าไม่ได้จ่ายค่าน้ำค่าไฟจนเป็นเหตุให้ถูกระงับการใช้น้ำใช้ไฟนั้นอาจจะมีความเป็นไปได้ หลังจากนี้ยังไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ต้องรอให้ทางบริษัทสั่งการมา

 

ส่วนร้านค้าเบเกอรี่ ต้องขนย้ายนำขนมกระจายไปยังสาขาอื่น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย โดยดำเนินการเสร็จตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ต้องอยู่ที่ผู้บริหารจะดำเนินการต่อไป