“อดีตพระกาโตะ ” ยังไม่นำเงิน 6 แสนคืนวัด

“อดีตพระกาโตะ ” ยังไม่นำเงิน 6 แสนคืนวัด

“อดีตพระกาโตะ ” ยังไม่นำเงิน 6 แสนคืนวัด หลังเบิกจ่ายปิดปากสีกาตอง 3 แสน และอ้างเคลียร์นักข่าว 3 แสน แต่ถูกปฏิเสธจนเป็นข่าวดัง

กรณีที่คณะกรรมการคนหนึ่ง อออกมาเปิดเผยว่า เมื่อ 2 – 3 วัน ก่อนที่อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ แรมโบ้ พระนักเทศน์ชื่อดัง ถอนเงินสดออกจากบัญชีวัดจำนวน 6 แสนบาท อ้างว่า นำไปใช้จ่ายค่าอุปกรณ์ที่ใช้ก่อสร้างเสนาสนะจองวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตามเงินจำนวน 6 แสนบาทที่อดีตพระกาโตะ ถอนจากบัญชีวัดนั้น พบว่ามีจำนวนตรงกับจำนวนเงินที่พระดอน พระคนกลาง ที่นำมาเคลียร์กับสาวตอง เพื่อขอให้จบเรื่องจำนวน 3 แสนบาท และอีกว่าอีก 3 แสน จุดมุ่งหมายจะเคลียร์กับนักข่าว เพื่อให้นักข่าวยุติการนำเสนอข่าวแฉอดีตพระกาโตะ  แต่ทางนักข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช ปฏิเสธ และเดินทางแฉข่าวอดีตพระกาโตะ จนออกมาสึก นั้น เกี่ยวกับเรื่องเงิน 6 แสนของวัดเพ็ญญาติ ซึ่งอดีตพระกาโตะ ออกมายอมรับว่า ถอนเงินจำนวน 6 แสนบาทของวัดจริง และยินดีจะนำเงินจำนวน 6 แสนบาท มาคืนให้กับวัดเพ็ญญาติวันนี้

ขณะที่บรรยากาศที่วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง พบว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีพระลูกวัด ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จับกุมพูดคุยกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ขอปฏิเสธให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องอดีตพระกาโตะ อย่างไรก็ตามทางพระลูกวัด ให้ข้อมูลว่า วันนี้อดีตพระกาโตะ จะให้ทางญาตินำเงิน 6 แสนบาท มาคืนให้กับคณะกรรมการวัด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการคืนเงิน 6 แสน คืนกับแต่อย่างใด ขณะที่ชาวบ้านและคณะกรรมการวัด อยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันว่าจะทำอย่างไร หรืออาจจะต้องเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีเรียกร้องเอาเงินวัดคืนมาให้ได้  เพราะแม้จะเกินเงินก็ถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว