สั่งสอบ “อดีตพระกาโตะ” ปมเบิกเงินวัด ใช้ปิดข่าวฉาวมั่วสีกา

สั่งสอบ “อดีตพระกาโตะ” ปมเบิกเงินวัด ใช้ปิดข่าวฉาวมั่วสีกา

ผู้การ ปปป.สั่งสอบ “อดีตพระกาโตะ” ปมเบิกเงินวัด จ่ายค่าปิดข่าวฉาวมั่วสีกา

ผบก.ปปป. สั่งตรวจสอบ “อดีตพระกาโตะ” ปมเบิกถอนเงินวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช 600,000 บาท จ่ายคนกลางปิดข่าว ขณะรักษาการเจ้าอาวาสฯ เผยหากพบผิดโดนคดีอาญาทันที


จากกรณีอดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว พระนักเทศน์ชื่อดังตกเป็นข่าวฉาวมีความสัมพันธ์กับสีกาท่านหนึ่ง ก่อนที่ต่อมา อดีตพระกาโตะ จะตัดสินใจลาสิขา เพื่อยุติปัญหา แต่ทว่าให้หลังจากนั้นไม่นานก็มีการออกมาเปิดโปงพฤติกรรมของอดีตพระกาโตะ เพิ่มเติมอีกว่า มีการเบิกเงินวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 600,000 บาท ไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าวของตัวเองนั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ รอง ผบก.ปปป., พ.ต.อ.สมศักดิ์ เนียมเล็ก ผกก.5 บก.ปปป. ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกรณีการเบิกถอนเงินของวัดอย่างละเอียด 

สั่งสอบ “อดีตพระกาโตะ” ปมเบิกเงินวัด ใช้ปิดข่าวฉาวมั่วสีกา

หากผลการสืบสวนสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าการกระทำของอดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ที่ขณะนั้นอยู่ในฐานะรักษาการเจ้าวาสของวัด มีการเบิกเงินวัดจำนวน 600,000 บาท เพื่อไปจ่ายให้คนกลางเพื่อปกปิดข่าวของตัวเองจริง ก็จะถือว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 ฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป