"หลวงพี่ย้อย" ร่ำไห้! ถูกไล่พ้นวัด หลังเปิดโปงคลิปฉาว "หลวงพี่กาโตะ"

"หลวงพี่ย้อย" ร่ำไห้ถูกเจ้าอาวาสไล่พ้นวัด ชี้ทำเสียชื่อเสียง หลังเปิดโปงคลิปฉาว "หลวงพี่กาโตะ" สุดท้ายเคลียร์ใจจบสวย

คืบหน้ากรณี "หลวงพี่กาโตะ" หลังมีพลเมืองดีส่งคลิปเสียงและข้อความในแชทไลน์ซึ่งเป็นการพูดคุยตกลงกันระหว่างหญิงสาวคนหนึ่งกับพระนักเทศน์ชื่อดังภาคใต้ให้กับสื่อมวลชน โดยคลิปเสียงมีความยาวประมาณ 20 นาที กระทั่ง พระกาโตะ ที่ถูกกล่าวหาได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ตนและเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(29 เม.ย.65) ที่ วัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขณะนักข่าวกำลังสัมภาษณ์ "หลวงพี่ย้อย" พระลูกวัดที่ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ "หลวงพี่กาโตะ" กรณีคลิปเสียงฉาว ข้อความแชทไลน์ และสลิปโอนเงิน ได้ถูกเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน เดินเข้ามาแจ้งต่อหน้าสื่อว่าให้หลวงพี่ย้อยออกจากวัดกลับไปจำพรรษาที่วัดต้นสังกัด ใน อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากทำให้วัดหน้าพระลานได้รับผลกระทบ เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถูกคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่มองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดกระแส

 

ซึ่ง หลวงพี่ย้อยถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความน้อยใจ ก่อนกล่าวกับนักข่าวว่า เพราะตนเองออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา ออกมาเรียกร้องให้เจ้าของเสียงในคลิปที่เสพเมถุนกับสีกาสึกจากพระ แต่ตนกลับถูกขับไล่ออกจากวัดเสียเอง ขณะที่พระที่ทำผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก กลับยังลอยนวลในสังคม ตอนนี้อาตมาก็ยังไม่รู้ว่าจะไปจำพรรษาวัดไหน เพราะไม่อยากให้ใครเดือดร้อน จึงคิดว่าจะกราบลาสึกจากพระและออกมาต่อสู้ในเรื่องนี้ต่อไป

 

 

ต่อมา "หลวงพี่ย้อย" ได้เข้ากราบลา "พระครูกาแก้ว" เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน พร้อมกับอธิบายว่าไม่ได้ทำให้วัดเสียหาย แต่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา พร้อมอธิบายเรื่องราวอย่างละเอียดจนพระครูกาแก้วเข้าใจและใจอ่อนให้หลวงพี่ย้อยจำพรรษาที่วัดหน้าพระลานต่อไป

 

ข่าวโดย ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช