"เต้ มงคลกิตติ์" ลุยต่อ พาสื่อลงเรือจำลองเหตุการณ์ คดีแตงโม ฟาด ตร.ทำผิดพลาด

"เต้ มงคลกิตติ์" พาสื่อลงเรือจำลองเหตุการณ์ "คดีแตงโม" ต่อ พร้อมหิ้วหุ่นจำลองเตรียมทำคลิปส่งอัยการพิจารณา ฟาด ตร.ทำผิดพลาดในสาระสำคัญของคดี ชมสื่อทำหน้าที่ดีแล้ว

คืบหน้า "คดีแตงโม" วันนี้ (29 เมษายน 2565) เมื่อเวลา 15.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.เต้ หรือ "เต้ มงคลกิตติ์" ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไทยศรีวิไลย์ ได้นัดหมายสื่อมวลชนมาลงเรือที่ ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อนำคณะสื่อมวลชนร่องเรือจำลองเหตุการณ์ในวันที่ดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท

 

 

โดย "เต้ มงคลกิตติ์" หรือ ส.ส.เต้ ได้เตรียมเรือหางยาง 2 ลำ และเรือสปีดโบ๊ทอีก 1 ลำ พร้อมหุ่นจำลองน้ำหนักประมาณ 7-8 กิโลกรัม เพื่อนำมาใช้ในการจำลองเหตุการณ์เกี่ยวกับการกระแสน้ำที่จะดูดร่างหากตกลงไปในน้ำขณะที่เรือมีความเร็วประมาณ 13 กม./ชั่วโมง

 

เต้ มงคลกิตติ์ กล่าวว่า ในการจำลองเกตุการณ์ในวันนี้ จะจำลองตั้งแต่ขากลับที่เรือสปีดโบ๊ทล่องกลับมาจากร้านอาหารครัวตานิด พร้อมกับแวะสำรวจในจุดต้องสงสัยคือท่าทรายอีกแห่ง รวมถึงจุดที่มีการขอเข้าห้องน้ำด้วย ซึ่งนอกจากนี้จะมีการจำลองหุ่นในลักษณะการตกเรือทั้ง 4 ทิศ เพื่อทำเป็นคลิปหลักฐานในการส่งให้อัยการพิจารณาต่อไป

 

ทั้งนี้ เนื่องจากหลังพบร่างน้องแตงโมแล้วพบว่าในมือของน้องมีการกำทรายไว้ในมือด้วย ซึ่งทรายนี้ทำให้เกิดประเด็นข้อสงสัยมากมาย เนื่องจากในแม่น้ำเจ้าพระยานั้นน้องแตงโมจะไปเอาทรายจากไหนมากำไว้ในมือ นอกจากจะตกในจุดตื้น ไม่น่าจะตกกลางแม่น้ำ ซึ่งถ้าทรายในมือของน้องแตงโมที่พบเป็นทรายล้วนๆ ไม่ใช่ทรายผสมโคลน ตนว่าสำนวนในคดีต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน

 

 

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ กล่าวต่ออีกว่า แม้ทางตำรวจจะนำสำนวนคดีส่งมอบให้อัยการไปแล้วก็ตาม แต่เป็นช่วงที่ทางอัยการกำลังพิจารณาสำนวนอยู่ ดังนั้นหากใครมีเบาะแสต่างๆ ที่ตะเป็นประโยชน์กับคดีนี้แล้ว สามารถยื่นให้อัยการพิจารณาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมได้ เพราะถือเป็นคดีอาญาแผ่นดินที่ทุกคนร่วมตรวจสอบกันได้

 

"ตนไม่หวั่นว่าหลังจากนี้ไปจะถูกฟ้องร้องต่ออีกหรือไม่ เพราะตนทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนที่ต้องทำงานพิสูจน์หาความจริงเพื่อคลี่คลายคดีให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม"

 

เต้ มงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนได้เตรียมร่าง พ.ร.บ.การพิจารณาเอาไว้แล้ว ซึ่งเมื่อสภาผู้แทนเปิดประชุมเมื่อไหร่ ตนจะใช้เสียง ส.ส.ประมาณ 20 เสียง ในการสนับสนุนยื่นร่างนี้อีกด้วย พร้อมขอชมชื่นสื่อมวลชนที่ช่วยซักถามข้อสงสัยในคดีต่างๆ วันที่ตำรวจแถลงปิดคดีแตงโม แม้ว่าในการถามตรงๆของสื่อจะไม่ได้รับคำตอบหรือความกระจ่างใดๆกลับมา ซึ่งทำให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีนี้ได้ทำผิดพลาดในส่วนที่เป็นสาระสำคัญมากที่สุดอีกด้วย

 

ข่าวโดย ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี