ผมพอแล้วครับ "ดีเจภูมิ" ลดบทบาทพิธีกร "คนหัวครัว" เผยใช้ร่างกายหนัก

ผมพอแล้วครับ "ดีเจภูมิ" ลดบทบาทพิธีกร "คนหัวครัว" เผยใช้ร่างกายหนัก

"ดีเจภูมิ" เจ้าของรายการ "คนหัวครัว" ประกาศผมพอแล้วครับ ขอลดสถานะพิธีกร เผยที่ผ่านมาใช้ร่างกายหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ ถึงขึ้นเดินไม่ไหวเสี่ยงอันตรายต่อชีวิต ระบุ "ถึงเวลาเบาเรื่องเงินมาดูแลสุขภาพ"

"ดีเจภูมิ" ภูมิใจ ตั้งสง่า เจ้าของช่องยูทูบ DJ Poom เจ้าของรายการ "คนหัวครัว" มีผู้ติดตาม 3.18 ล้านคน ออกมาแจ้งแฟนๆ และผู้ติดตามว่า คลิปนี้ผมมีเรื่องอยากสารภาพครับ โดยเผยว่า หลังจากนี้ขออนุญาตในการลดตำแหน่งการเป็นพิธีกรรายการ "คนหัวครัว" แต่จริงๆ มันคือการลดสถานะของตัวเองอย่างไม่มีกำหนด แต่คาดว่าไม่น่าจะเกิน 2-3 เดือน

ผมพอแล้วครับ \"ดีเจภูมิ\" ลดบทบาทพิธีกร \"คนหัวครัว\" เผยใช้ร่างกายหนัก

ถ้าใครได้ติดตามมานาน ก็จะเห็นตั้งแต่คลิปที่พูดถึงรายได้ที่เขาใหญ่ ที่บอกว่าอาจจะค่อยๆดึงตัวเองมาบริหารด้านหลังให้มากขึ้น หรือคลิปกับเซียนหรั่ง ที่บอกว่าอีกไม่กี่อีพีอาจจะเป็นอีพีสุดท้าย

เมื่อมาถึงจุดที่ไม่สามารถดำเนินแบบนี้ต่อไปได้แล้ว เป็นเรื่องสุขภาพมีสัญญาณเกิดขึ้นหลายปีแล้ว ทำรายการด้วยความรัก แต่อาจจะเต็มที่กับมันเกินไป สนุกกับมันเกินไป และใช้ร่างกายเปลืองเกินไป เราออกทริปแต่ละทีค่อนข้างจะโหด บางทีนอนบนเรือประมง 4-5 คืน สู้กับคลื่นพายุ เดินเข้าป่า เอาตัวรอดตามเกาะร้าง เดินมาราธอน 42 กม. จากกรุงเทพไปถึงทะเล เราใช้ร่างกายกันหนักมาก ที่สำคัญเอ็นจอยกับการดื่มหนักมากๆด้วย  คิดว่าเป็นรายการที่ใช้ร่างกายเปลืองที่สุดในยูทูบในโลกเลยก็ว่าได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

  •  

เห็นได้ชัดๆ จากการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ไม่ได้สนใจเรื่องน้ำหนักตัวมากเท่าไร เพราะเราชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ที่มันเรียล ยังเคยคิดเลยว่า อยากจะลุยต่อจนกว่าจะลุยต่อไปไม่ได้ 

เริ่มมีจุดเปลี่ยนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังจากที่ผู้ช่วยได้ลาออกไป เราก็ได้เข้ามาจัดการเองทั้งหมด และรู้สึกอินกับรายการมาก ทำงาน 7 วัน 7 คืน มานั่งประกบรีไรเตอร์ ตัดต่อเอง จนน่าจะเกิดสภาวะความเครียดแบบไม่รู้ตัว นอนไม่หลับมาประมาณ 2 ปีแล้ว จากนั้นก็ได้พึ่งแอลกอฮอล์ในการนอนหลับมานานกว่า 2 ปี คือดื่มเยอะ เพื่อที่จะให้นอนหลับ ถ้าเกิดไม่ดื่มก็จะนอนไม่หลับ จากหัวหน้าเผ่าธานอส กลายมาเป็นหัวหน้าเผ่าลูกหมูไปแล้ว

และมันถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง กลไกของการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นมานานแล้ว แต่ว่ามันเริ่มมีสัญญาณเมื่อปลายปีที่แล้ว มีหลายคลิปที่เราไป อย่างไปลงเรือกับโจโฉ เราไม่สามารถเดินบนเรือที่โคลงเคลงได้ เพราะมันปวดข้อเท้ามากซึ่งไม่รู้ว่าเพราะอะไร อย่างคลิปครูสลามาก็เดินกะเผลก สุดท้ายวาเลนไทน์ที่ผ่านมาก็ไม่สามารถเดินได้เลย แค่นอนอยู่บนเตียงก็ปวดขามากแล้ว สุดท้ายต้องนั่งรถเข็นไปตรวจร่างกาย สรุปก็คือ เป็นโรคเกาต์ ซึ่งครอบครัวเรามีประวัติเป็นเกาต์ แต่เราไม่มีเพราะเราดูแลสุขภาพ 

ผมพอแล้วครับ \"ดีเจภูมิ\" ลดบทบาทพิธีกร \"คนหัวครัว\" เผยใช้ร่างกายหนัก

นอกจากนั้น ค่าเลือดที่ออกมามันชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ มีปัญหาเรื่องของตับ ไต ไขมันไม่ดี เรื่องของน้ำตาล เลยรู้เลยว่าเราไม่สามารถที่จะพักผ่อนได้ เพราะไลฟ์สไตล์เราต้องเข้าป่าตลอดเวลา ต้องออกทะเลตลอดเวลา แต่ถ้าโรคนี้มันกำเริบมาเมื่อไหร่ มันก็อาจจะอันตรายถึงชีวิตได้

เลยทำให้ตัดสินใจว่า จะลดสถานะการเป็นพิธีกร แต่ยังอยู่ในทุกคลิป ถ้าอันไหนที่ต้องบุกหรือลุยก็จะขอเวลา 2 เดือนเพื่อที่จะปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ก็จะเดินทางให้น้อยลง ถ้าใครได้ติดตามในไอจีตอนนี้ก็จะเห็นว่าเริ่มจ้างเทรนเนอร์มาดูแลเรื่องออกกำลังกายแล้ว เริ่มทำมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว เราก็รู้สึกร่างกายกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ไม่รู้สึกอึดอัดตัวและเริ่มใช้ยานอนหลับแล้วเพื่อที่จะให้ตัวเองได้พักผ่อนให้เพียงพอ ขอเวลาหน่อยให้เปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์เดิมๆ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ใหม่ๆ ส่วนเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาแทบจะไม่ได้ดื่มเลย เบาๆ ลงแล้ว

ตอนนี้เราได้กลายมาเป็นคนที่เดินไม่ไหวแล้ว กลายเป็นคนแก่ ตัวอ้วน ผมบางหัวล้าน พิการไปแล้ว ส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน แต่ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ อาจจะเป็น 3-4 เดือนก็ว่าไป

"ดีเจภูมิ" กล่าวทิ้งท้ายว่า เงินทองถึงจุดหนึ่งวันหนึ่งมันหาได้ แต่จะหาไปทำส้น...ทำไม ถ้าคุณไม่สามารถนอนหลับได้แล้ว คุณไม่สามารถเดินได้คล่องแล้ว สภาพร่างกายคุณมันทรุดโทรมแล้ว ถึงเวลาเบาเรื่องเงินแล้วมาดูแลสุขภาพ