ให้ออกราชการทันที "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ชนหมอกระต่าย

ให้ออกราชการทันที "ส.ต.ต.นรวิชญ์" ชนหมอกระต่าย

โฆษกตร. แจง มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ออกจากราชการทันที หลังศาลชั้นต้นตัดสินรับโทษ 1 ปี15 วัน ระบุเจ้าตัวยังมีสิทธิยื่นอุทธรณ์ ขอเข้ารับราชการ ขึ้นอยู่กับคำสั่งศาลในชั้นต่อไป

25 เม.ย.2565 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยถึงจากกรณีศาลสั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขับรถชน หมอกระต่าย 1 ปี 15 วัน ปรับ 4,000บาท ไม่รอลงอาญา ในคดีขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย เสียชีวิต ตามความผิดฐานขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆ รวม 9 ข้อหา ว่า ในก่อนหน้านี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ต้องออกจากการราชการไว้ก่อนนั้น

ต่อมามีคำสั่ง ศาลชั้นต้นตัดสินโทษจำคุก 1ปี15วัน และปรับ 4,000บาทนั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะมีคำสั่งอีกฉบับให้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ให้ออกจากราชการทันทีโดยอ้างอิงจากคำสั่งศาล

“แต่ถ้าหลังจากนี้ส.ต.ต.นรวิชญ์ มีการยื่นอุทธรณ์ ในชั้นถัดไปแล้วมีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสินเป็นอื่น ส.ต.ต.นรวิชญ์ ก็มีสิทธิ์ที่จะยื่นเรื่องขอเข้ารับราชการได้ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับคำสั่งศาล เช่นเดียวกัน”