ศาลพิพากษา จำคุก ตร.คฝ. 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา คดีซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ดับ

ศาลพิพากษา จำคุก ตร.คฝ. 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา คดีซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ดับ

ล่าสุด ศาลพิพากษา จำคุก ตำรวจ คฝ. 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา คดีซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" ดับ

ด่วน! ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา ตำรวจ คฝ. ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิต บนทางม้าลาย ด้านเจ้าตัวไม่ต่อสู้คดี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 เมษายน 65 ห้องพิจารณา 907 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.399/2565 ที่ พนักอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี  ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) เป็นจำเลยในความผิดฐาน"ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว" อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆรวม 9 ข้อหา

ศาลพิพากษา จำคุก ตร.คฝ. 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา คดีซิ่งบิ๊กไบค์ชน \"หมอกระต่าย\" ดับ

กรณีเมื่อวันที่ 21 ม.ค.2565 เวลากลางวัน ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ขี่ จยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" จักษุแพทย์ รพ.ราชวิถี ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้า รพ.สถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท แขวง-เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเขตชุมชุนด้วยความเร็ว 108-128 กม.ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดที่ 80 กม.ต่อชั่วโมง จนเป็นเหตุให้ พญ.วราลัคน์ หรือ "หมอกระต่าย"ถึงแก่ความตาย

ต่อมาวันที่ 22 ก.พ.65  พนักงานอัยการ โจทก์ได้นำตัว ส.ต.ต.นรวิชญ์ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญา รวม 9 ข้อหา ได้แก่

1.นำรถที่มิได้ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทางเดินรถ

2.ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

3.ใช้รถที่ไม่ได้จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัย

4.นำรถไม่สมบูรณ์มาขับและไม่ติดกระจกมองข้าง

5.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย

6.ขับรถจักรยานยนต์เร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

7.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

8.ขับรถโดยไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง

9.ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน และกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ท้ายคำฟ้องพนักงานอัยการ ยังขอให้ศาลมีคำสั่งริบรถจักรยานยนต์ที่ พนักงานสอบสวนยึดไว้เป็นของกลาง และมีคำขอให้ศาลเพิกถอน หรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาด้วย โดยการริบหรือพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจของศาล ว่าจะให้พักใช้เป็นระยะเวลากี่ปี

ศาลพิพากษา จำคุก ตร.คฝ. 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา คดีซิ่งบิ๊กไบค์ชน \"หมอกระต่าย\" ดับ

ส.ต.ต.นรวิชญ์ แถลงให้การรับสารภาพ ไม่ต่อสู้คดี ศาลจึงมีคำสั่งให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะ และพินิจ ประวัติการศึกษา สถานะทางครอบครัว และอื่นๆ ของส.ต.ต.นรวิชญ์ แล้วรายงานให้ศาลทราบ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาพิพากษา

ทั้งนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลย ได้รับการปล่อยชั่วคราว ระหว่างพิจารณา โดยศาลตีราคาประกัน 50,000 บาท โดยวันนี้จำเลยเดินทางมาศาล ศาลอาญามีคำพิพากษาว่าส.ต.ต.นรวิชญ์ จำเลยกระทำผิดตามฟ้องคงจำคุกรวม 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา