ทหารเมียนมาตรึงจังหวัดเมียวดี หวั่นระเบิดซ้ำ

ทหารเมียนมาตรึงจังหวัดเมียวดี หวั่นระเบิดซ้ำ

เมียนมาเสริมกำลังทหารตรึงเมืองเมียวดี หลังคาร์บอมเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 หวั่นฝ่ายต่อต้านป่วนอีก เข้มบริเวณสะพาน 2 ส่วยฝ่ายไทยส่งกำลังดูแล 5 หมู่บ้านตะเข็บชายแดนทั้งคืน

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 65  ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า หลังจากกองกำลังไม่ทราบฝ่ายได้ใช้รถยนต์ใส่ระเบิด หรือ คาร์บอมพุ่งชนกระสอบทรายที่ด่านพรมแดนถาวรเมียวดี – แม่สอด เชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีตำรวจเมียนมาได้รับบาดเจ็บ 2 คน รถยนต์บริเวณหน้าด่าน อาคารพาณิชย์ ที่ทำการด่านตรวจคนเข้าเมือง ร้านค้า รถจักรยานยนต์ ตัวซุ้มประตูด่าน และทรัพย์สินอื่นๆได้รับความเสียหายนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ล่าสุด ทางฝ่ายทหารเมียนมา ได้เสริมกำลังเจ้ามายังจังหวัดเมียวดี และกระจายกำลังทหารไปยังหลายจุด ตามพื้นที่ในเมือง และรอบๆตัวจังหวัด เพื่อป้องกันการก่อวินาศกรรม และติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ เช่นเดียวกับหน่วยกรองจากส่วนกลางลงไปยังพื้นที่ มีการตั้งจุดตรวจในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ขณะที่ราษฎรเมืองเมียวดีไม่กล้าออกนอกบ้านในยามวิกาล ต่างเก็บตัวกันอยู่ในบ้าน

ทหารเมียนมาตรึงจังหวัดเมียวดี หวั่นระเบิดซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจเมียนมายังเข้มงวดบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ในฝั่งเมียนมา ตรงข้ามบ้านวังตะเคียนใต้ ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะที่การขนส่งสินค้ายังไปได้ตามปกติที่บริเวณสะพาน 2 เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองไทย ได้เข้มงวดตามแนวชายแดนบริเวณด่านพรมแดนถาวรแม่สอด-เมียวดี สะพานมิตรภาพไทย—เมียนมา แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด และตามหม่าบ้านตะเข็บชายแดนอีก 5 หมู่บ้านตลอดทั้งคืน