เปิดภาพความเสียหาย ระเบิดหน้าด่าน "เมียวดี"

เปิดภาพความเสียหาย ระเบิดหน้าด่าน "เมียวดี"

ขณะนี้ ยังไม่มีฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมาได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุคาร์บอมบ์และวางระเบิดหน้าด่านเมียวดี สะพานหนึ่ง ส่วนการค้าและประชาชนฝั่งไทย อ.แม่สอดยังใช้ชีวิตปกติ

ทวิตเตอร์ Khurtai Maisoong ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวในเมียนมา รายงานวันนี้ว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวานนี้ (23 เม.ย.) มีกลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายวางระเบิดชนิดแสวงเครื่องและคาร์บอมบ์บริเวณหน้าด่านเมียวดี สะพาน1 และยังได้ยิงปะทะต่อสู้กับเจ้าหน้าที่เมียนมา นานประมาณ 15 นาที ระหว่างถอนกำลังออกจากเมือง 

ขณะนี้ยังไม่มีฝ่ายต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมาออกมาแสดงความรับผิดชอบ

 

 

 

เปิดภาพความเสียหาย ระเบิดหน้าด่าน \"เมียวดี\"

 

เปิดภาพความเสียหาย ระเบิดหน้าด่าน \"เมียวดี\"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลจากคาร์บอมบ์เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นจนถึงตัว อ.แม่สอด ส่งผลให้เกิดไฟไหม้ตัวอาคารด่านเมืองเมียวดี และร้านค้า อาคารพาณิชย์ บริเวณด่าน มีอุปกรณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในพื้นที่ถือว่าอยู่ในรัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

 

เปิดภาพความเสียหาย ระเบิดหน้าด่าน \"เมียวดี\"

 

 

เปิดภาพความเสียหาย ระเบิดหน้าด่าน \"เมียวดี\" เปิดภาพความเสียหาย ระเบิดหน้าด่าน \"เมียวดี\" ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน พลเอกอาวุโสมิน อ่องหล่าย ผู้นำทหารเมียนมาได้ประกาศจะเจรจากับชนกลุ่มน้อยติดอาวุธ 20 กลุ่มอีกครั้งหนึ่ง โดยจะเป็นผู้ร่วมเจรจาด้วยตนเอง และขอให้ผู้แทนลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมเจรจาในวันที่ 9 พ.ค .65

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอดว่า หลังจากเกิดเหตุในฝั่งเมียวดี แล้ว ในช่วงรุ่งเช้าวันนี้ การค้าและชาวบ้านในฝั่งไทยบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ที่บ้านริมเมย ซึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ใช้ชีวิตตามปกติ