อุกอาจ คนร้ายกระหน่ำยิง รองปลัด อบต.เขาตูม ดับคาที่

อุกอาจ! คนร้ายกระหน่ำยิง รองปลัด อบต.เขาตูม รัวหมดแม็กกว่า 10 นัด ดับสลดคาไซต์ก่อสร้าง ตำรวจพุ่งเป้าขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจรับเหมา

วันที่ 23 เมษายน 2565 เมื่อเวลา 15.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธปืนที่บริเวณซอยนุกูลกิจพัฒนา 1 ถ.วงเวียน 3 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกริน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ คำเนตร ร้อยเวร พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 รุดเข้าตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านผู้รับเหมา อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 1 ชั้น พบผู้ตายนอนหงายจมกองเลือด ภายในบริเวณบ้านที่กำลังก่อสร้าง ใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงสีดำ ในมือถือปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ทราบชื่อคือนายอับดุลลาเตะ จะปะกียา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/11 หมู่ที่ 1 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็น รองปลัด อบต.เขาตูม และเป็นผู้รับเหมางานก่อสร้างบ้านในพื้นที่ ใกล้กันพบปลอกกะสุนขนาด 9 มม. กว่า 10 นัด กระจายเกลื่อนพื้นที่

 

สอบสวนเบื้องต้นจากคนงานก่อสร้าง ทราบว่า ผู้ตายได้เดินทางมาตรวจงานซึ่งมีคนงานกำลังก่อสร้าง จู่ๆมีคนร้ายทำท่าทีมาพูดคุยแล้วมีปากเสียงกัน จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น 9 มม. กระหน่ำยิงจนหมดแม็กกาซีน นับ 10 นัด จนล้มลงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีอย่างรวดเร็ว

 

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบพยานในที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด พร้อมทั้งติดตามเส้นทางคนร้ายหลบหนีจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ตั้งเป้าเป็นการขัดแย้งผลประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจรับเหมา แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

ข่าวโดย อับดุลเลาะ หวังนิ จ.ยะลา