จับครบ 9 คน "สยามรวมใจ" คดียิงป่อเต็กตึ๊ง สั่งปลดหัวหน้า-ยุบจุดทองหล่อ

จับครบ 9 คน "สยามรวมใจ" คดียิงป่อเต็กตึ๊ง สั่งปลดหัวหน้า-ยุบจุดทองหล่อ

ติดตามคืบหน้าคดีดัง จับครบ 9 คน "สยามรวมใจ" ยิงคู่กรณีป่อเต็กตึ๊ง ด้านประธานมูลนิธิฯสั่งปลดหัวหน้า-ยุบจุดทองหล่อ

จับครบแล้วอาสา “สยามรวมใจ” 9 คน โดย 2 รายล่าสุดเมื่อคืนนี้ ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง ตำรวจคุมตัวสอบปากคำขยายผลต่อ หาตัวมือยิง ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม ด้าน ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ สั่งปลดหัวหน้าอาสาสมัคร-ยุบจุดทองหล่อ

จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่าง 2 มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง และ สยามรวมใจ จนบานปลายถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต 1 ราย คือนายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ใกล้สามแยกเกษมราษฎร์ ถนนพระราม 4 เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจชุดกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา รายที่ 8 คือ นายพัทธนันท์ ชาติไทย อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามรวมใจได้ที่ย่านสุขุมวิท 70 ทั้งนี้ นายพัทธนันท์ ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง

ต่อมา นายจักรกฤษณ์ ดวงรัตน์มาลี ผู้ต้องหารายที่ 9 ได้เดินทางเข้ามามอบตัว ที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มสยามรวมใจในขณะเกิดเหตุจริง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาครบทั้ง 9 คนแล้ว ในข้อหา “มั่วสุมโดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย” หลังจากนี้ จะทำการสอบปากคำเพื่อขยายผล ว่าใครเป็นคนยิง จากนั้น ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จากกรณีที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งและอาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันจนเป็นเหตุให้มีอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งถูกยิงเสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน โดยเหตุเกิดกลางดึกวันที่ 17 เม.ย. ต่อเนื่องเช้ามืดวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา หน้าห้างเทสโก้โลตัสสาขาพระราม 4 ท้องที่ สน.ทองหล่อ

ล่าสุดมีรายงานว่า นายชัยวุฒิ จริยโรจน์สกุล ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เจ้าของรหัสสยาม 1 และเป็น อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคไทยรักไทย ได้ลงนามในหนังสือเลขที่ สย.ปอ.6/65 ลงวันที่ 19 เม.ย. 65 เรื่องการยุบอาสาสมัครในพื้นที่เขต สน.ทองหล่อ และปลดหัวหน้าอาสาสมัครฯ มีรายละเอียดระบุว่า ตามที่เกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันระหว่างอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครของทางมูลนิธิสยามรวมใจ บางส่วน ในเขตพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ ทำให้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมากตามภาพข่าวที่ปรากฏนั้น

 

ทางมูลนิธิสยามรวมใจ ได้มีการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่า มีอาสาสมัครของมูลนิธิสยามรวมใจ บางส่วน ได้มีการแอบออกบัตรประจำตัวของอาสาสมัครขึ้นมากันเองโดยพละการ และมีการเรียกกำลังเสริมเข้าไปภายในพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ เพื่อวัตถุประสงค์อย่างอื่นที่ไม่ใช่เป็นการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ดังนั้นทางประธานมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จึงขออาศัยอำนาจในข้อบังคับข้อที่ 17 ของมูลนิธิฯ

มีคำสั่งดังต่อไปนี้ 1.ให้ยุบอาสาสมัครในเขตพื้นที่ของ สน.ทองหล่อทั้งหมด และ 2.ให้ปลดหัวหน้าอาสาสมัครฯ นายเผดิมชัย ผิวลออ จากการเป็นหัวหน้าอาสาสมัครฯ ไปเป็นอาสาสมัครฯ ปกติ ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการควบคุมอาสาสมัครอีกต่อไป ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.เป็นต้นไป.