คนอุบลฯแห่ "ฉีดวัคซีนเข็ม 4" โมเดอร์นา หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุแสนราย

ชาวอุบลราชธานีแห่ "ฉีดวัคซีนเข็ม 4" โมเดอร์นา หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด19พุ่งทะลุแสนราย เปิดให้บริการทั้งแบบลงทะเบียนจองคิวและวอล์กอิน จำนวน 22,500 โดส

ประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางเข้ารับการ "ฉีดวัคซีนเข็ม 4" ที่ศูนย์แสดงสินค้าโอท็อป ต.ในเมือง อ.เมือง ซึ่งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยเปิดให้บริการทั้งแบบจองคิวและแบบวอล์กอิน สำหรับวัคซีนที่ให้บริการเป็น "วัคซีนโมเดอร์นา" (Moderna) จำนวน 22,500 โดส และจะเปิดฉีดไปจนถึงวันที่ 29 เมษายน 2565 นี้

 

 

จากการสอบถามผู้เข้ารับการ "ฉีดวัคซีนเข็ม 4" ระบุสาเหตุที่เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้(21 เมษายน 2565) เพราะขณะนี้ จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนวันละ 3,000-4,000 คน ซึ่งหากติดเชื้อขึ้นมาจริงๆก็จะได้ไม่ป่วยจนมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต เพราะได้ฉีดวัคซีนสร้างภูมิไว้แล้ว

 

นายวิโรจน์ เซมรัมย์ หัวหน้ากองระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และเลขาคณะกรรมโรคติดต่อ กล่าวว่า ปัจจุบันชาวอุบลราชธานี เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 1 และเข็ม 2 แล้วกว่า 1.2 ล้านคน คิดเป็นกว่าร้อยละ 80 ของประชากร แต่เข็ม 3 ยังมีปริมาณน้อยเพียงร้อยละ 30 (หรือราว 3.7 แสนคน) ส่วนเข็ม 4 เริ่มทยอยฉีดแล้วกว่า 2.4 หมื่นคน

 

 

หัวหน้ากองระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และเลขาคณะกรรมโรคติดต่อ กล่าวต่ออีกว่า ทางจังหวัดได้เร่งรณรงค์ให้เข้ารับการ ฉีดวัคซีนเข็ม 3 และ ฉีดวัคซีนเข็ม 4 มากขึ้น เพราะการระบาดรอบนี้ มีคนติดเชื้อกว่า 142,000 คน

 

และมีผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว ไม่ยอมฉีดวัคซีนเสียชีวิตทุกวัน รวมแล้วถึงขณะนี้ 168 คน ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 มา จึงขอให้ผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัวเข้ารับวัคซีนกระตุ้นเร็วที่สุด จะได้ไม่เสียชีวิตเมื่อติดเชื้อโควิด-19 นี้

 

ข่าวโดย เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี