"สงกรานต์ 2565" เสื้อลายดอก ขายไม่ออกจมทุนต่อเนื่อง 3 ปี

"สงกรานต์ 2565" ร้านขายเสื้อลายดอก ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี เผยยอดขายตก ต้องลดราคา เร่งระบายเสื้อค้างสต็อก 3 ปี

บรรยากาศการเลือกซื้อเสื้อลายดอกใช้สวมใส่ช่วงเทศกาล "สงกรานต์ 2565" ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ปรากฏมีประชาชนมาเลือกซื้อไปใช้สวมใส่ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน นี้ ลดลงอย่างมาก บรรยากาศการจับจ่ายซื้อไม่คึกคักติดต่อเป็นปีที่ 3

โดยผู้จัดจำหน่ายเสื้อลายดอกใช้ใส่ในเทศกาลร้านทรัพย์อนันต์ ตลาดทยาประศาสตร์ กล่าวว่า ก่อนมีการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ลูกค้ากลุ่มองค์กร ห้างร้านขนาดใหญ่ จะติดต่อสั่งซื้อก่อนถึงวัน "เทศกาลสงกรานต์ 2565" ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมรายละ 100-200 ตัว เพื่อได้เสื้อที่เป็นลายและสีเดียวกันเป็นกลุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นับถอยหลังเข้าสู่เทศกาล "สงกรานต์ 2565" ในวันพรุ่งนี้ มีลูกค้าเข้ามาซื้อกันคราวละ 4-5 ตัว เพื่อไปสวมใส่เป็นกลุ่มเล็กๆ ไม่เหมือนก่อนเกิดการระบาดของโรค ทำให้ร้านไม่มีการเพิ่มสต็อกสินค้าเข้าสู่ปีที่ 3 และยังต้องลดราคาเสื้อลายดอกให้ถูกลงอีกตัวละ 30-40 บาท จากเดิมขายตัวละ 199-190 บาท เหลือเพียงตัวละ 160 บาท เพื่อระบายสินค้าที่ค้างสต็อกมาหลายปีให้หมดไป

ซึ่งสวนทางกับยอดการจัดจำหน่ายเครื่องสังฆทาน ที่ยังได้รับความนิยมซื้อไปทำบุญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่การจัดชุดในภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว ต้องมีราคาไม่แพงเหมาะสมกับยุคสมัยที่ผู้ซื้อยังอยู่ในช่วงประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย

ส่วนร้านขายอุปกรณ์ใช้เล่นสาดน้ำ "สงกรานต์ 2565" ในบริเวณเดียวกัน ปีนี้ก็ไม่มีการนำสินค้ามาวางจำหน่าย เพราะจังหวัดยังห้ามการเล่นสาดน้ำ เพื่อควบคุมการระบาดของโรคที่จังหวัดอุบลราชธานี ยังพบผู้ป่วยสะสมการระบาดรอบนี้มากถึงกว่า 1 แสนคนแล้ว

สำหรับวันนี้ จังหวัดยังมีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในระดับหลักพันคนต่อเนื่องมาตลอดทั้งเดือน โดยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรวม 2,371 คน ตรวจด้วย PCR 235 คน เสียชีวิตมากถึง 6 คน โดยทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุระหว่าง 58-91 ปี และมีโรคประจำตัว รวมมีผู้เสียชีวิตจากการระบาดรอบนี้แล้ว 122 คน