พิษโควิด "สงกรานต์" เริ่มออก! อุบลติดเชื้อนิวไฮ โคราชพุ่งเกือบ 3 พัน

พิษโควิด "สงกรานต์" เริ่มออก! อุบลติดเชื้อนิวไฮ โคราชพุ่งเกือบ 3 พัน

เกาะติด "สถานการณ์โควิด" พิษจากเทศกาล "สงกรานต์" เริ่มออก! อุบลติดเชื้อนิวไฮ โคราชพุ่งเกือบ 3 พันราย ขณะที่ยอดโควิดวันนี้และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ติดตามเกาะติด "สถานการณ์โควิด" พิษจากเทศกาล "สงกรานต์" เริ่มออก เช็กยอด โควิด-19วันนี้ พบติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 20,455 ราย ขณะที่ผู้เสียชีวิต 128 ราย ไม่รวม ATK อีก 23,347 ราย

อุบลฯเข้าตรวจหาเชื้อหลังยอดติดสงกรานต์ทำนิวไฮสูง

วันนี้ 20 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 จ.อุบลราชธานี ร่วมกับกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครอุบลราชธานี นำรถชีวนิรภัยพระราชทาน ตั้งจุดตรวจเชิงรุกให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดเทศบาล 5 และประชาชนตำบลในเมือง เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ตามนโยบายค้นหาผู้ติดเชื้อ หลังเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ค้าขายและผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อของ หลังจากเมื่อวานพบผู้ติดเชื้อสูงกว่า 5,100 คน

พิษโควิด \"สงกรานต์\" เริ่มออก! อุบลติดเชื้อนิวไฮ โคราชพุ่งเกือบ 3 พัน

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกมาเรียกร้องขอให้ผู้เดินทางไปเที่ยว หรือไปเยี่ยมญาติในเทศกาลสงกรานต์ให้กักตัวเองเป็นเวลา 7 วัน งดพบปะสังสรรค์กินข้าวร่วมกับคนอื่น เมื่อมีอาการผิดปกติให้หาชุดตรวจ ATK มาตรวจด้วยตนเอง ถ้าติดเชื้อจะได้รีบรักษาและไม่แพร่เชื้อให้คนในครอบครัว หรือคนรอบข้างเป็นวงกว้าง

สำหรับการตรวจค้นหาเชิงรุกจำนวน 218 คน พบมีผลบวกติดเชื้อจำนวน 37 คน ส่วนยอดรวมทั้งจังหวัดพบผู้ติดเชื้อ 4,740 คน เสียชีวิตมากถึง 7 คน โดยเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว ทำให้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตจากการระบาดรอบใหม่สูงถึง 168 คน และรอบเดือนเมษายนมีผู้เสียชีวิตทุกวัน จึงขอให้ผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัวรีบเข้ารับการฉีกวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 เพื่อใช้ป้องกันการเสียชีวิต โดยอำเภอวารินชำราบ มีผู้ติดเชื้อสูงสุด 6,794 คน อำเภอเมือง 5,809 คน และอำเภอเดชอุดม 4,882 คน

นครราชสีมา โควิดหลังสงกรานต์พุ่งเกือบ 3 พันราย

20 เม.ย. 65 คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ว่า จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 2,914 ราย แบ่งเป็น

  • ยืนยันผลตรวจ RT-PCR305 ราย
  • ผลตรวจ ATK อีก 2,609 ราย
  • ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 5 ราย

ทำให้ตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมแล้ว 134 ราย

 

เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์คนชรา บ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง ติดเชื้อโควิด-19

สถานสงเคราะห์คนชรา บ้านธรรมปกรณ์โพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบมีเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์และผู้สูงอายุภายในสถานสงเคราะห์ติดเชื้อโควิด-19

โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรายงานพบ

เจ้าหน้าที่ตรวจATK ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.- 1 เม.ย.65 พบผลเป็นบวก 3 ราย

วันที่ 2 เม.ย. ทางสถานสงเคราะห์ได้ทำการตรวจ ATKเชิงรุก จำนวน 102 ราย พบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย

หลังจากนั้นทางสถานสงเคราะห์ได้ทำการตรวจ ATK เชิงรุกเพิ่มอีก 3 ครั้ง คือวันที่ 7 ,12 และ17 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

พิษโควิด \"สงกรานต์\" เริ่มออก! อุบลติดเชื้อนิวไฮ โคราชพุ่งเกือบ 3 พัน

จึงทำให้ตอนนี้สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกกรณ์โพธิ์กลาง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 20 ราย แบ่งเป็น

เจ้าหน้าที่ 10 ราย และผู้สูงอายุอีก 10 ราย รักษาหายแล้ว 8 ราย กำลังรักษาอยู่ 12 ราย โดยส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลมหาราชและโรงพยาบาลสนาม 5 ราย HI 7 ราย โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ได้ขอทำการเปิด Community Isolation : CI ภายในสถานสงเคราะห์ จำนวน 30 เตียง พร้อมกับเตรียมติดกล้องวงจรปิดเพื่อเอาไว้ใช้ในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

สำหรับสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง อยู่ภายใต้การกำกับดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่และผู้สูงอายุทั้งหมด 109 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 40 คน และผู้สูงอายุ 69 คน.