ทุเรียน 5 บาทมีอยู่จริง พ่อค้าจัดโปรเอาใจคนงบน้อย ซื้อแล้วยังได้บุญอีกด้วย

พ่อค้า "ทุเรียน" วังน้ำเขียว โคราช จัดโปรโมชั่นเอาใจคนงบน้อย ขายทุเรียนราคาเริ่มต้นพูละ 5 บาท ซื้อแล้วยังได้บุญอีกด้วย ลูกค้าแห่อุดหนุนเพียบ

วันที่ 21 เมษายน 2565 ที่บริเวณริมถนนสาย 304 มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา นายบุญรัตน์ ตันสุเทพวีรวงศ์ เจ้าของร้าน "ทุเรียน" หมี อุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าที่ชอบกินทุเรียนแต่งบน้อย ให้สามารถซื้อทุเรียนได้ในราคาเริ่มต้นพูละ 5 บาทเท่านั้น แต่จำกัดครอบครัวละ 3 แพ็ค ซึ่งทำให้รถที่ผ่านไปผ่านมาต้องแวะอุดหนุนเป็นจำนวนมาก

 

 

นายบุญรัตน์ ตันสุเทพวีรวงศ์ เจ้าของร้านทุเรียน เล่าว่า ตนได้ร่วมทำธุรกิจกับนายมนตรี ผิวผ่อง หรือ หมี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดอุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และคิดกันว่าจะทำยังไงที่ให้คนงบน้อยได้กินทุเรียน จึงเกิดแนวคิดตั้งคอนเซ็ปต์ว่า "อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งบุญ"

 

และเห็นว่าปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้บางคนต้องตกงานและขาดรายได้ จึงจัดโปรโมชั่นขายทุเรียนราคาถูกเอาใจคนที่ชอบกินแต่มีรายได้น้อย หรือลูกค้าที่อยากกินทุเรียนแต่ไม่อยากกินเยอะ ให้ได้กินของถูกและดี ซึ่งก็จะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5 บาท 10 บาท 15 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท ตามขนาดพูทุเรียน โดยทุเรียนที่นำมาขายที่ร้านจะมีทั้งพันธุ์หมอนทอง ชะนี พวงมณี นกกระจิบ ให้เลือกกินตามสายพันธุ์ได้

 

 

ทุเรียนที่ขายก็จะขายพูละ 5 บาท แบ่งเป็นวันละ 2 รอบ คือเวลา 08.00-12.00 น. และ 14.00-16.00 น. ขึ้นอยู่กับจำนวนทุเรียนที่มีอยู่ ยอมรับว่ากำไรไม่มากนัก แต่พ่อค้าอยู่ได้ ลูกค้าอิ่มท้องก็มีความสุขแล้ว และตนจะนำกำไร 50 เปอร์เซ็นต์จากการขายทุเรียนในครั้งนี้ไปซื้อรถพยาบาลเพื่อนำมาใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนเส้น 304 ซึ่งลูกค้าที่มาซื้อทุเรียนร้านหมีอุดมทรัพย์จะอิ่มทั้งท้องและได้บุญอีกด้วย

 

ข่าวโดย ณัฐพงศ์ อรชร จ.นครราชสีมา