ฟังอีกมุม "ป้าข้างบ้าน" เปิดใจ! หลังคลิปว่อนโยนขยะทิ้งหน้าร้านสกรีนเสื้อ

ฟังอีกมุม "ป้าข้างบ้าน" เปิดใจโยนขยะทิ้งหน้าร้านสกรีนเสื้อ หลังเพจดังแชร์คลิปว่อน ด้านโซเชียลเห็นใจวอนหันหน้าคุยกันดีๆ

จากกรณีที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part3 ได้โพสต์คลิปวิดีโอของ "มนุษย์ป้าข้างบ้าน" ที่ได้โยนถุงขยะทิ้งหน้าร้านสกรีนเสื้อ ก่อนที่คนในร้านจะโยนถุงขยะดังกล่าวกลับไป โดยที่ป้าข้างบ้านก็ปากลับมาอีก โดยในคลิปดังกล่าวยังมีตอนที่ป้าข้างบ้านได้เทบางอย่างลงที่ข้างบ้านจนเลอะเทอะ ซึ่งหลังจากโพสต์คลิปออกไปก็มาคนแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(20 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง และพบว่าที่บ้านของป้าในคลิปปาถุงขยะคนดังกล่าวนั้นประตูเหล็กปิดอยู่ จึงได้สอบถามกับ น.ส.พวงทอง อายุ 63 ปี เพื่อนข้างบ้านที่อยู่ติดกันกับบ้านของป้าคนดังกล่าว โดยเปิดเป็นร้านขายชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เล่าว่า ป้าข้างบ้านคนดังกล่าวอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว เขาเป็นแบบนี้มานานแล้ว แต่พักนี้รู้สึกเพี้ยนมาไหว้เจ้าที่เจ้าทางเต็มไปหมด ไหว้ตลอดแนว

 

"เขาอยู่คนเดียว พี่น้องเขาทราบมาว่าก็มี แต่ก็ไม่เห็นมีใครมาหาสักคน เหมือนว่าเขาจะมีปัญหากัน โดยตนอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ปี 2522 แล้ว ก็พอรู้ว่าเขาเป็นคนนิสัยอย่างนี้ก็ไม่ไปยุ่งกับเขา กับตนเขาไม่ค่อยมีปัญหา จะมีปัญหาหนักๆก็บ้านที่อยู่ข้างๆเขา บางที่ก็นำมูลสัตว์ใส่ถาดไปวางไว้ข้างบ้าน ข้างบ้านก็บ่นว่าเหม็นแจ้งเทศบาลมาเก็บ พอเทศบาลไปก็เอามาวางใหม่ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้พึ่งจะมาเป็นหนักๆเมื่อช่วง 2-3 ปีนี้เอง" เพื่อนข้างบ้าน เผย

 

 

ขณะที่ "มนุษย์ป้า" คนดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปได้เปิดประตูออกมาพอดีทราบชื่อคือ นางสาวิตรี อายุ 64 ปี ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ตนได้ซื้อกับข้าวมากินและก็ได้เห็นว่าเขาเอาขยะใส่ถุงมาทิ้งที่โคนเสาไฟหน้าบ้านตน ก็ไม่พอใจว่าทำไมถึงไม่เอาไปทิ้งที่หน้าบ้านตัวเอง ก็เลยแก้เผ็ดเอาขยะของเราไปทิ้งที่บ้านของเขาบ้าง ก่อนหน้านี้ประมาณ 5-6 เดือนแล้ว เราก็รู้สึกแต่เราไม่พูด แต่ทำไมเขาไม่เอาขยะไปทิ้งในถังขยะ แต่พอเราเอาขยะของเราไปทิ้งที่หน้าร้านเขาบ้าง เขาก็เพิ่งรู้สึก เพิ่งคิดได้

 

ทางด้านนายธีรชัย เลิศวงศ์ชัยกุล เจ้าของร้านสกรีนเสื้อ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ป้าข้างบ้านบอกว่าตนทิ้งขยะหน้าบ้านเขา เพราะรถขยะเทศบาลได้เปลี่ยนเส้นทางวิ่ง โดยจะวิ่งถนนใหญ่ไม่ได้เข้าซอย ทางพนักงานเทศบาลก็มาบอกตนว่าให้รวมขยะไว้ตรงจุดนี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่มาเก็บในช่วงดึกของทุกวัน ทางเราไม่มีปัญหาเรื่องการทิ้งขยะ แต่ไปขอถังขยะกับทางเทศบาลแล้วไม่ได้ เนื่องจากเขาบอกว่าริมถนนไม่อยากให้มีถังขยะมันจะดูไม่งามไม่สวย

 

ข่าวโดย สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ