คลิปน่ารัก! แมวก็ชอบกิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" แม่ค้าปลื้มขายดีแห่ขอบคุณ มิลลิ

คลิปน่ารัก! แมวก็ชอบ "ข้าวเหนียวมะม่วง" แย่งเจ้าของกินอย่างเอร็ดอร่อย ด้านแม่ค้ายิ้มออกขายดีขึ้นเป็นสองเท่า ขอบ "มิลลิ" กินโชว์ในงาน Coachella ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจดีขึ้น

หลังเกิดกระแส "ข้าวเหนียวมะม่วง" ฟีเวอร์ ทำให้ช่วงนี้ผู้คนต่างสนใจหาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงมากินกันเป็นจำนวนมาก แม้แต่เจ้าเหมียวอย่างน้อง "แมว" ก็ยังชอบ หลัง "มิลลิ" แร็ปเปอร์สาว วัย 19 ปี ศิลปินเดี่ยวหญิงคนแรกของประเทศไทยที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีระดับโลกในงาน Coachella Valley Music and Arts Festival 2022 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเธอได้นำข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นไปรับประทานขณะแสดงบนเวที

 

 

วันนี้(20 เมษายน 2565) นายไพรวัลย์ อุบลกาญจน์ อายุ 54 ปี ชาว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์คลิปหลังจากที่ได้ซื้อ "ข้าวเหนียวมะม่วง" กลับมากินที่บ้าน แต่ขณะที่กำลังนั่งกินข้าวเหนียวมะม่วงอยู่นั้น ปรากฎว่า "แมว" ที่เลี้ยงไว้ก็เดินเข้ามากินด้วยอย่างเอร็ดอร่อย และดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะชอบเอามากๆซะด้วยเพราะกินไปหลายคำ

 

นายไพรวัลย์ เล่าต่อว่า ตนเลยต้องยกข้าวเหนียวมะม่วงให้เจ้าแมวแต่โดยดี ซึ่งปกติแล้วแมวของตนจะไม่ค่อยมายุ่งเวลาที่ตนกินอะไรอยู่ เอาอะไรให้กินก็ไม่ค่อยกิน แต่วันนี้ถือเป็นเรื่องแปลกเพราะแมวเลือกที่จะเดินมากินข้าวเหนียวมะม่วง จนกลายเป็นแมวทันกระแสไปโดยทันที ซึ่งเป็นเรื่องตลกขบขันและเป็นโมเมนต์น่ารักในความรู้สึกของคนเลี้ยงแมว กลายเป็นว่านอกจากคนแล้วแมวก็ตามกระแสไม่แพ้กัน ตนเลยบันทึกคลิปวิดีโอไว้แล้วนำไปโพสต์ลงโซเชียล จนผู้คนต่างแห่คอมเมนต์ชื่นชมความน่ารักและทันกระแสของเจ้าแมว

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแมวจะชอบแต่ก็ไม่ควรให้กินเยอะหรือบ่อยเกินไป เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของแมวได้ งานนี้เจ้าแมวเลยได้กินแค่นิดหน่อย พอได้ลิ้มรสชาติ แต่ก็ยังคงอ้อนขอจะกินอีก จนเจ้าของต้องเอาข้าวเหนียวมะม่วงไปแอบให้พ้นสายตา

 

คลิปน่ารัก! แมวก็ชอบกิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" แม่ค้าปลื้มขายดีแห่ขอบคุณ มิลลิ

 

 

ขณะที่ นางพวงรัตน์ บัวผัน อายุ 64 ปี แม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเดียวในตลาดเย็นเทศบาลตำบลท่ายาง หมู่ที่ 2 ตำบลท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า หลังจากเกิดกระแสทำให้ร้านขายดีขึ้นแบบก้าวกระโดด จากเดิมข้าวเหนียวมะม่วงขายได้แค่วันละ 30-40 กล่อง กลายเป็นวันละ 140 กล่องเป็นอย่างต่ำ

 

นอกจาก ข้าวเหนียวมะม่วง แล้ว ขนมอื่นๆก็พลอยขายดีไปด้วย คนมาเดินตลาดมากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจภายในตลาดได้เป็นอย่างดี หลังจากมีกระแสรู้สึกดีใจมากเพราะไม่เคยขายดีขนาดนี้มาก่อน จากเดิมขายได้มากสุดประมาณ 60 กล่อง แต่กระแสที่เข้ามาทำให้ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีขึ้นสองเท่า อยากให้กระแสนี้อยู่ไปยาวๆ

 

"ขอบคุณน้องมิลลิที่ทำให้เศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียนอีกรอบหลังจากซบเซามานาน ถ้ามีโอกาสอยากให้น้องมิลลิได้ขึ้นโชว์ในหลายๆที่อีก จะได้นำของอร่อยในเมืองไทยไปเผยแพร่ให้ชาวโลกได้รู้จัก ขอชื่นชมในความสามารถของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ทางเศรษฐกิจ ช่วยกระตุ้นยอดขาย กระตุ้นคนให้มาเลือกซื้อ ทำให้ร้านค้าอื่นๆใกล้เคียงพลอยได้ประโยชน์ไปด้วย"

 

คลิปน่ารัก! แมวก็ชอบกิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" แม่ค้าปลื้มขายดีแห่ขอบคุณ มิลลิ

 

ข่าวโดย ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช