ไรเดอร์ยิ้มรับ ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’ ยอดพุ่ง!

ยอดออเดอร์ข้าวเหนียวมะม่วงผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่พุ่งกระฉูด 3.5-5 เท่า หลังแรปเปอร์สาว มิลลิ โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีคอนเสิร์ตโคเชลลา

LINE MAN ระบุว่า ยอดออร์เดอร์เมนูข้าวเหนียวมะม่วงทั่วประเทศพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ โตกว่า 3.5 เท่า ภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ หลังจาก “MILLI” แร็ปเปอร์สาวไทยกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวที Coachella เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยช่วงเวลาที่ผู้ใช้งานสั่งข้าวเหนียวมะม่วงเดลิเวอรีมากที่สุดคือ ช่วง 15.00-19.00 น. พื้นที่ที่มีการสั่งสูงสุด ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่, อำเภอเมืองนนทบุรี และเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ตามลำดับ

สำหรับร้านข้าวเหนียวมะม่วงยอดฮิต 5 อันดับบน LINE MAN ที่มีการสั่งซื้อสูงที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้แก่ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี กรุงเทพฯ ตามมาด้วย ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน (โคตรหร่อยเมืองนนท์) จังหวัดนนทบุรี, ร้านข้าวเหนียวมะม่วงกองหนุน จังหวัดแพร่, ร้านข้าวเหนียวมะม่วงป้าแจ๋วแหว๋ว กรุงเทพฯ และ ร้านแม่เอ๋ ข้าวเหนียวมะม่วง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยคุณเอ็กซ์ แซ่จ้าว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผลิตภัณฑ์ On-Demand Services จาก LINE MAN Wongnai คาดการณ์ว่าเมนูข้าวเหนียวมะม่วงจะขายดีต่อเนื่องไปอีก 1-2 เดือนข้างหน้า โดยมาจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ 1) กระแสจากมิลลิที่ช่วยจุดความสนใจให้กับเมนูดังกล่าว 2) ปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ช่วงของมะม่วงที่เป็นผลไม้ตามฤดูกาล และ 3) ร้านอาหารเริ่มมีการเพิ่มเมนูข้าวเหนียวมะม่วงเข้ามาเป็นเมนูแนะนำ

ด้าน น.ส.จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่าในวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวนออเดอร์และมูลค่าการสั่งซื้อเมนูข้าวเหนียวมะม่วง เพิ่มขึ้นกว่าระดับปกติ 4 เท่า

โดยพบว่ามีการสั่งซื้อสูงตลอดทั้งวันในหลายย่าน ทั้งในกรุงเทพฯ เช่น ทองหล่อ เอกมัย และอ่อนนุช และจังหวัดใหญ่ๆ ได้แก่ เชียงใหม่ และขอนแก่น

สำหรับ 5 ร้านขายดี ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี, แม่เดือนขนมไทย ตลาด 100 ปี, ร้านหวานละมุน, ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็ก-ป้าใหญ่ และ ร้าน Yenly yours dessert

ขณะที่ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี เปิดเผยว่า หลัง มิลลิ กินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวที Coachella เมื่อเช้าวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้มีจำนวนออเดอร์การสั่งข้าวเหนียวมะม่วงผ่านโรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรี เพิ่มขึ้นประมาณ 5 เท่า

โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 -13.00 น. พบว่าลูกค้าเริ่มทยอยสั่งข้าวเหนียวมะม่วง คิดเป็นเป็น 30% ของออเดอร์ข้าวเหนียวมะม่วง และช่วงเวลาที่คนสั่งมากที่สุดคือในช่วงเวลา 13.00-17.00 น. คิดเป็น 50% ของออเดอร์ข้าวเหนียวมะม่วง และช่วงเย็น 17.00-23.00 น. คิดเป็น 20 % ของออเดอร์ข้าวเหนียวมะม่วง