ททท.ประจวบฯ โต้หัวหินเงียบเหงา! เผยช่วงหยุดยาวมาฆบูชานักท่องเที่ยวคึกคัก

ททท.ประจวบฯ โต้หัวหินเงียบเหงา! เผยช่วงหยุดยาวมาฆบูชานักท่องเที่ยวคึกคัก

ผอ.ททท.ประจวบฯ โต้ข่าวหัวหินเงียบเหงา! เผยช่วงหยุดยาววันมาฆบูชานักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติเนืองแน่นชายหาดหัวหิน โวรายได้ท่องเที่ยวปี 2566 มากสุดในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ (ททท.ประจวบคีรีขันธ์) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ชายหาดหัวหิน หลังมีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า หัวหินเงียบเหงา นั้น

 

 

โดยพบว่าในช่วงหยุดยาว วันมาฆบูชา 3 วันที่ผ่านมา ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาพักผ่อนริมชายหาดกันอย่างเนืองแน่น ไม่ได้เงียบเหงาแต่อย่างใด ขณะที่สถิติจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบฯ ก็มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง

 

ซึ่งตัวเลขรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2566 มากที่สุดในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม 11,143,079 คน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 44,241 ล้านบาท

 

 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าห้องพักโรงแรมในเมืองหัวหินมีราคาแพง พบว่าเป็นโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ที่ติดชายหาดทะเล ส่วนโรงแรมที่ไม่ติดชายทะเลราคาก็ไม่ได้สูงมากนัก

 

และในส่วนเรื่องปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะเส้นทาง ถนนพระราม 2 จาก กทม.นั้น ขณะนี้ภาครัฐกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อให้การเดินทางคล่องตัวมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้