เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ไปยังไง รวมวิธีเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถเมล์ แบบไหนสะดวกสุด

เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ไปยังไง รวมวิธีเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถเมล์ แบบไหนสะดวกสุด

เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ (Central Westville) ไปยังไง รวมวิธีเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถเมล์ หลังจากที่ศูนย์การค้าฯย่านราชพฤกษ์ได้เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566

เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ (Central Westville) ไปยังไง รวมวิธีเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถเมล์ หลังจากที่ศูนย์การค้าฯย่านราชพฤกษ์ได้เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ภายใต้คอนเซ็ปต์ West all Its Best หรือ ดีที่สุด ให้ทุกชีวิต โดยรวบรวมแบรนด์ดังและร้านค้าชั้นนำกว่า 300 ร้านค้า

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ขาออกนนทบุรี เส้นทางระหว่างเส้นพระราม 5 กับบรมราชชนนี สามารถเดินทางมาได้ 2 เส้นทาง คือฝั่งนนทบุรี ต้องไปกลับรถใต้สะพาน แต่ถ้าหากใช้เส้นทางมาจากฝั่งตลิ่งชัน ห้างฯจะอยู่ด้านซ้ายมือ

แต่ด้วยความที่ เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ไม่ได้อยู่ใจกลางเมือง การเดินทางอาจจะไม่ค่อยจะสะดวกสักเท่าไหร่ รถไฟฟ้าบีทีเอส MRT รถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีแดง หรือรถไฟฟ้าสายสชมพู ซึ่งไม่มีผ่านเข้าห้างฯโดยตรง อาจจะต้องนั่งแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ต่อเข้าไปอีก ขณะที่การเดินทางด้วยรถเมล์สาธารณะมีรถเมล์ที่ผ่านทั้งฝั่งเดียวกับห้างฯ และฝั่งตรงข้าม เราไปดูวิธีการเดินทางกันว่า หากจะไปเที่ยวที่ เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ เส้นทางไหนจะสะดวกที่สุด

1.รถไฟฟ้าสายสีแดง

ไปลงที่สถานีตลิ่งชัน ซึ่งจะห่างจาก เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ราวๆ 2.9 กม. จากนั้นเดินลอดสถานีมาที่ถนนอีกฝั่ง และเรียกรถแท็กซี่ หรือวินมอเตอร์ไซค์ต่อเข้าไปได้เลย

2.รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT 

นั่งไปลงที่สถานีสิรินธร เดินไปที่ทางออก 3A จุดนี้จะห่างจาก เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ประมาณเกือบ 8.8 กม. ก็เรียกรถเพื่อเดินทางต่อเข้าห้างฯอีกทีหนึ่ง

3.รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง

รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ที่ใกล้จากตัวห้างฯที่สุดคือ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ แต่จะไกลกว่าเมื่อเทียบกับ รถไฟฟ้าสายสีแดง หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพราะจุดนี้ห่างจากตัวห้างประมาณ 9.6 กม. ลงจุดนี้เดินทางออกที่ประตู 2 หรือ 3 จากนั้นเรียกรถเพื่อเดินทางต่อเข้าห้างฯ กรณีถ้าหากลงที่ สถานีไทรม้า จะมีรถเมล์สาย 64 นั่งต่อไปลงที่ป้ายตรงข้าม The Crystal SB ราชพฤกษ์ ลงแล้วเดินข้ามสะพานลอยเพื่อเข้าห้างฯได้เลย

4.รถเมล์สาธารณะ ซึ่งรถเมล์ที่ผ่านฝั่งหน้าห้างฯ หรือตรงข้ามห้างฯ เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ประกอบด้วย

  • รถเมล์สาย 2-19 หรือสาย 127 เดิม
  • รถเมล์สาย 2-11 หรือสาย 64 เดิม
  • รถเมล์สาย 2-27 หรือสาย 210 เดิม
  • รถเมล์สาย 4-67  
  •  

สามารถเช็กแผนที่เดินทางไปที่ เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ (คลิกที่นี่)

 

เซ็นทรัลเวสต์วิลล์ ไปยังไง รวมวิธีเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถเมล์ แบบไหนสะดวกสุด