เซ็นทรัลพัฒนา ดันย่านการค้าใหม่ราชพฤกษ์ รุกเปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ 29 พ.ย.

เซ็นทรัลพัฒนา ดันย่านการค้าใหม่ราชพฤกษ์ รุกเปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ 29 พ.ย.

เซ็นทรัลพัฒนา สร้างย่านการค้าใหม่ราชพฤกษ์ พร้อมเปิด ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ ศูนย์การค้าต้นแบบความยั่งยืน โลว์คาร์บอนแห่งแรก มูลค่า 6,200 ล้านบาท พร้อมเปิดวันที่ 29 พ.ย. นี้

เดินหน้าขยายอาณาจักรศูนย์การค้าเซ็นทรัล เรือธง! ของการผสมผสานโปรเจกต์มิกซ์ยูสที่แข็งแกร่งของ “เซ็นทรัลพัฒนา” ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยในรูปแบบ “Retail-led mixed use” ประกอบด้วย ธุรกิจศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ พร้อมตอบโจทย์เทรนด์โลกและไลฟ์สไตล์ลูกค้าแห่งยุค ล่าสุดเตรียมเปิดบริการ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ (Central Westville) มูลค่า 6,200 ล้านบาท วันที่ 29 พ.ย. นี้ ตอบรับการเข้าสู่ห้วงแห่งการจับจ่าย หรือ ไฮซีซันประจำปี

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมกำลังซื้อปลายปีนี้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้นทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้นโยบายวีซ่าฟรีกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวมาเยือนไทยของต่างชาติ อีกทั้งภาคธุรกิจศูนย์การค้าจัดกิจกรรมจำนวนมาก สร้างบรรยากาศการใช้จ่ายที่ดี

“เราพร้อมปรับแผนให้สอดรับปัจจัยต่างๆ ซึ่งปัจจุบันกลุ่มลูกค้ายังมีการใช้จ่ายที่ดีต่อเนื่อง ส่วนนโยบายปรับค่าแรงในอนาคต เชื่อว่าเป็นปัจจัยที่ผู้ประกอบการสามารถรับมือได้”

พร้อมกันนี้ เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมเปิดบริการ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ภายใต้แนวทางการพัฒนาศูนย์การค้ายั่งยืนรับเทรนด์การดูแลสิ่งแวดล้อม 

เซ็นทรัลพัฒนา ดันย่านการค้าใหม่ราชพฤกษ์ รุกเปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ 29 พ.ย.

ในปี 2567 มีโครงการเตรียมเปิดบริการต่อเนื่อง ได้แก่ "เซ็นทรัล นครสวรรค์" วันที่ 31 ม.ค. "เซ็นทรัล นครปฐม" เปิดให้บริการวันที่ 31 มี.ค. และ “เซ็นทรัล กระบี่” กำหนดเปิดให้บริการช่วงไตรมาส 4 

สำหรับ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” นับเป็นศูนย์การค้าต้นแบบโลว์คาร์บอน (Semi-outdoor & Low Carbon Mall) เต็มรูปแบบแห่งแรก! จากที่ผ่านมาเซ็นทรัลพัฒนามีการพัฒนาโครงการในรูปแบบ “Semi-Outdoor” เช่น เซ็นทรัล จันทบุรี เซ็นทรัล ศรีราชา และเซ็นทรัล อีสต์วิลล์

“เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ นำธรรมชาติมาผสานกับ Urbanization พัฒนาเป็น The First-ever Nature Harmonized Retail เพื่อให้เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นต้นแบบของศูนย์การค้าแห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ทั้ง People-Pet-Planet ด้วย Around-the-Clock Lifestyle ครอบคลุมการใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืน รับเทรนด์โลกที่ใส่ใจด้าน Mindfulness, Health Consciousness และ Sustainability”

โดยเลือกใช้คอนเซปต์ “West all Its Best” หรือ ดีที่สุด ให้ทุกชีวิต เป็นกรอบพัฒนาพื้นที่ตอบโจทย์ลูกค้า 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1. Family destination ด้วยการเปิดห้างเซ็นทรัล คอนเซปต์ใหม่ “Central Factory”

เซ็นทรัลพัฒนา ดันย่านการค้าใหม่ราชพฤกษ์ รุกเปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ 29 พ.ย. เน้นงานลอฟท์ในการออกแบบ และการใช้วัสดุรียูส การจัดทำสู่ แหล่งรวบรวมร้านอาหารที่ดีสุดในย่านนี้ รวม 80 ร้าน จัดทำพื้นที่แฟมิลี่และเอ็ดดูเทนเมนต์ฮับสำหรับครอบครัว แบรนด์ต่างๆ จำนวน 70 แบรนด์ในคอนเซปต์ใหม่ 2. Health Enthusiast & Active Tribes มี JETTS Black พรีเมียมฟิตเนสเปิดบริการตั้งแต่หกโมงเช้าจนถึงเที่ยงคืน พร้อม Rooftop Running มีลู่วิ่ง 400 เมตร บนดาดฟ้าของศูนย์การค้า รวมถึงมี เอาท์ดอร์ แอคทิวิตี้กับ SkyRise Adventure แห่งแรกในไทย 

3. Petsumer Community จัดทำ Pet-Friendly Landmark พื้นที่ 1,000 ตร.ม. วางระบบให้การนำสัตว์เลี้ยงมาศูนย์การค้าได้รับความสะดวกที่สุด พร้อมได้จัดทำ 17 ร้านอาหารดัง ในโซน Semi-Outdoor ได้เปิดให้เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงมาทานอาหารพร้อมกันได้ และโซน Buddy Yard เปิดให้สัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้ และมี PET 'N ME ที่จัดทำเป็นแฟลกชิปสโตร์ และ 4. Eco-consumer & Sustainability ที่เป็นการสร้างศูนย์การค้าใช้พลังงานแบบยั่งยืน และเปิดพื้นที่ Semi-Outdoor ในสัดส่วน 30% ของพื้นที่ทั้งหมด ร่วมลดการใช้พลังงานและลดคาร์บอนออกมาสู่ประเทศ โดยในพื้นที่มีร้านแบรนด์ดังรวมกว่า 300 ร้านค้า

เซ็นทรัลพัฒนา ดันย่านการค้าใหม่ราชพฤกษ์ รุกเปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ 29 พ.ย. จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ Head of Business Development กล่าวเสริมว่า  “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” จะเป็นอีกจิ๊กซอว์เสริมความแข็งแกร่งให้เซ็นทรัลในพื้นที่ค้าปลีกฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก ภายใต้ Strategic Rings ในการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล ให้ครอบคลุมทุกมุมเมืองของประเทศไทย สอดคล้องกับการเติบโตของสังคมเมือง

ทั้งนี้ ย่านราชพฤกษ์เป็นกลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูง สะท้อนจากหมู่บ้านต่างๆ ในย่านนี้มีระดับราคา 15-100 ล้านบาท จำนวนมาก มีโครงการระดับไฮเอนด์ รวม 1.15 แสนยูนิต มีประชากรในทำเลย่านการค้ารวมกว่า 6 แสนคน รวมถึงมีไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าแบบคนเมือง เทียบเท่ากับย่านธุรกิจใจกลางเมือง (CBD) และเชื่อมต่อกับระบบขนส่งต่างๆ ที่มีความสะดวก 

“มั่นใจว่า การเปิด เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จะร่วมสร้างย่านใหม่ หรือ เวสต์วิลล์ ดิสทริค (Westville District) ให้กับเมือง ร่วมยกระดับกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก” 

จากการศึกษาตลาดและกลุ่มลูกค้าในย่านนี้ จากการเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต พบว่า กลุ่มลูกค้ามียอดการใช้จ่ายสูงถึง 7,000-8,000 บาท นับเป็นย่านที่มีกำลังซื้อสูง สอดคล้องกลุ่มเป้าหมายหลัก เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ประเมินว่าจะมีลูกค้าใช้บริการ 30,000-50,000 คนต่อวัน