นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

เที่ยวทะเลที่ 'ประจวบคีรีขันธ์' นอนหรู 'พูลวิลล่า' ที่ 'ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท' เงียบสงบเหมือนหาดส่วนตัว วนเที่ยวต่อที่ ‘ชุมชนนวัตวิถี’, ไหว้พระที่วัดทางสาย, สวนมะพร้าวออร์แกนิคลุงบูรณ์ เที่ยวทับสะแกจบในวันเดียว

ถ้าเบื่อชายหาดแสงสี ต้องมา ชายหาดบ้านกรูด อ.ทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่มีฟ้าที่กว้างกว่าที่อื่น ชายหาดยาวโค้งไม่มีตึกบังสายตา โดยเฉพาะที่พักราคาดี พูลวิลล่า ที่ ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท

นอนหรูอยู่สบาย 1 คืน วันรุ่งขึ้นตะลอนทัวร์ ทับสะแก เที่ยวจบในวันเดียว ได้แก่ ชุมชนนวัตวิถีบ้านทางสาย, ไหว้พระที่วัดทางสาย สักการะพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ, กินมื้อกลางวันที่ร้านสวนมะพร้าวออร์แกนิคลุงบูรณ์, จิบกาแฟร้าน Pisces Café และ Ka-num Home Café

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’     พูลวิลล่า ซันไชน์ พาราไดซ์

ปักหมุดที่ ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท (Sunshine Paradise Resort) ชายหาดบ้านกรูด อ.ทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ เลยจากหัวหินไปนิดเดียวก็เจอที่พักวิวหลักล้าน ชายหาดส่วนตัว พูลวิลล่า ห้องกว้าง อยู่ที่นี่อะไรก็กว้างไปหมด...

เจ้าของ ซันไชน์ พาราไดซ์ คุณโตโร่ - วรกร กอวัฒนะ เล่าว่า

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’     หน้าหาดซันไชน์ พาราไดซ์

“รีสอร์ทตั้งมาร่วม 10 ปี ก่อนหน้านี้ครอบครัวทำธุรกิจก่อสร้าง แรกเริ่มอยากมองหาบ้านพักตากอากาศที่ตอบโจทย์ของครอบครัว พอสร้างแล้วไปพักพบปัญหาคือ เวลาจะไปพักต้องทำความสะอาดเยอะ ใช้เวลามาก จึงคิดอยากทำบ้านพักริมทะเลให้เป็นเหมือนบ้านพักตากอากาศ ที่มีคนดูแลทำความสะอาดให้ มีสิ่งอำนวยความสะดวก และมองหาพื้นที่ติดทะเล เลยตัดสินใจทำรีสอร์ท ให้ครอบครัวมาพักและให้แขกมาพักได้ด้วย”

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’    ห้องพักกว้าง

ครอบครัวคุณโตโร่ ได้ที่สวยตรงชายหาดบ้านกรูด แม้ไกลจากหัวหินไปนิดแต่ที่สวยติดทะเล ไม่พลุกพล่าน ไม่มีตึกบัง ด้านหลังเลยจากชายหาดปลูกมะพร้าวออร์แกนิค เรียกว่า น้ำหอมพันธุ์สีทอง ให้บริการแขกที่เข้าพัก

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’ ซันไชน์ พาราไดซ์ บริหารโดยครอบครัว การบริการอบอุ่น ชูจุดเด่นว่ามีห้องพักพูลวิลล่า ติดทะเล ห้องพักใหญ่ มี 3 ห้องนอน (1 ห้อง ต่อ 2 คน) มา 3 ครอบครัวอยู่สบาย มีเคาน์เตอร์ปรุงอาหารอย่างง่าย ๆ ตู้เย็น อุปกรณ์จานชาม ชา-กาแฟสด / ห้องนอนพูลวิลล่า 2 ห้องนอน / พูลวิลล่า 1 ห้องนอน

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’     สนามเด็กเล่นถูกใจหนูน้อยแน่

“ห้องพักออกแบบสไตล์โมเดิร์น คอนเทมโพรารี แขกมากันเป็นครอบครัวใหญ่ หรือแบบสังสรรค์เพื่อนกลุ่มใหญ่ เป็นคู่รักก็มี จะพักหลายวัน มีหลายระดับราคา ขึ้นอยู่กับช่วงเทศกาล”

ที่พักห้องขนาดย่อมแบบ Garden Cottage อยู่อีกโซนหนึ่ง ไม่ติดทะเลแต่มีสระว่ายน้ำใหญ่ของรีสอร์ท อีกด้านหนึ่งเป็นสนามเด็กเล่น (กว้างอีก) มีเครื่องเล่นที่เด็ก ๆ ชอบ

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’    พายเรือคายัค

เป็นรีสอร์ทที่เหมาะกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว เด็กเล่นน้ำทะเล ว่ายน้ำในพูลวิลล่า ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค เล่นแพดเดิ้ลบอร์ด มีฟิตเนสด้วย

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’ นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’    อาหารทะเลสดมากที่ซันไชน์ พาราไดซ์

อาหารเช้าเรียบง่ายแบบบุฟเฟ่ต์ และสั่งร้อนจากเตา เช่น ไข่กระทะ ข้าวต้มกุ้ง ข้าวต้มหมู ส่วนมื้อเย็นดินเนอร์ซีฟู้ดริมทะเล สดมากกับประมงพื้นบ้าน ปิ้งย่างบาร์บีคิวและซีฟู้ดน้ำจิ้มแซ่บ

วันรุ่งขึ้นปักหมุดเที่ยวในทับสะแก จุดแรก สักการะพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ที่ วัดทางสาย คนประจวบบอกว่าเป็น 1 ใน 10 อันซีนของเมืองประจวบ

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

     ไหว้พระที่พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ วัดทางสาย

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

พระมหาธาตุฯ สร้างจากแรงศรัทธาของชาวบ้านบางสะพานโดยไม่ใช้งบราชการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล ในวโรกาสที่ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี ชื่อเจดีย์ได้รับพระราชทานจากรัชกาลที่ 9

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

   กระจกสีและภาพเขียนสี ชั้นบนของพระมหาธาตุฯ

ไต่บันไดนิดหน่อยขึ้นไปชม พระเจดีย์สีทองอร่าม 9 ยอด ติดวิวทะเลบ้านกรูด เป็นจุดชมวิวอันซีนแห่งหนึ่ง และประดิษฐานพระพุทธกิติสิริชัย ปางสมาธิดอกบัว ศิลปะแบบคันธาระ ประเทศอินเดีย

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’    ชายหาดหน้าชุมชนนวัตวิถี มองเห็นพระมหาธาตุฯ ชัดเจน

จุดที่สองเยือนแหล่งท่องเที่ยว ชุมชนนวัตวิถีบ้านทางสาย อาจติดใจจองที่พักแล้วมาใหม่ เพราะเป็นธรรมชาติมาก ติดทะเล นอนแบบบ้าน ๆ ไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี มีชาวกรุงทิ้งนิสัยคนเมืองมานอนติดดินดูดาวในกระท่อมไม้ไผ่ ห้องน้ำสะอาด อยู่ริมทะเลในดงทิวสน

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’   งานศิลปะเด็กจากชุมชนนวัตวิถี นำของทิ้งเสียมาอัพไซเคิล

ไม่ได้ให้มานอนนับดาวเฉย ๆ ที่นี่เป็นชุมชนต้นแบบโฮมสเตย์อินทรีย์ เก็บขยะแยกขยะจริงจังมาก ชมวิถีชาวบ้านเช่น ย้อมผ้า ลงทะเลลากอวน ตักบาตรริมหาด (นิมนต์พระล่วงหน้า ท่านจะพายเรือมารับบาตร) ทำสบู่ปลอดสาร อุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ถ้าอยากดำน้ำก็มีบริการดำน้ำตื้น หรือนั่งเรือเที่ยวรอบเกาะ

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’     โฮมสเตย์กระท่อมไม้ไผ่ที่ชุมชนนวัตวิถีบ้านทางสาย

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’       ชุมชนนวัตวิถีบ้านทางสาย

ตะลอนทัวร์ทับสะแกไปต่อที่ สวนมะพร้าวลุงบูรณ์ (เบอร์โทร 064 939 6524) คนต้นแบบที่ลงทุนปลูกมะพร้าวออร์แกนิค แรก ๆ ก็เจ๊ง...ลุงบูรณ์เล่า แต่แรงอึดเยอะเลยทำต่อ ด้วยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง หลังจากเรียนผิดเรียนถูกจนรู้จักมะพร้าวดีแล้ว จึงปลูก มะพร้าวนกคุ่ม หวานหอม ต้นเตี้ย พร้อมแปรรูปเป็นน้ำตาลมะพร้าว ต้นมะพร้าวก็ตัดขายพร้อมให้ชาวกรุงไปปลูก ต้นละ 80 บาท (อยากเหมาไปสัก 50 ต้น) สั่งแล้วส่งเดลิเวอรี ราคาตามระยะทาง ไม่เกิน 5 ปี ออกผลแน่นอน

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

    ลุงบูรณ์สอยมะพร้าวนกคุ่มให้กินสด ๆ

อาหารร้านลุงบูรณ์แซ่บมาก ทั้งอาหารพื้นถิ่นและอาหารใต้ แนะนำให้จองล่วงหน้าถ้าไปเป็นหมู่คณะ เพราะลุงบูรณ์เป็นพ่อครัวเอง อดีตลุงบูรณ์เป็นช่างภาพใต้น้ำ และชอบถ่ายภาพนกด้วย ตอนนี้ก็ยังดำน้ำถ่ายภาพอยู่ถ้ามีเวลาว่าง ด้วยหลังจากเปิดร้านอาหาร เจ้าของก็วุ่นมาก ต้องต้อนรับแขกที่มากันเป็นกลุ่มเรียนรู้ มาทัศนศึกษา ดูการบริหารจัดการสวนมะพร้าวออร์แกนิค

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’      มะพร้าวลุงบูรณ์

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’    บรรยากาศน่านั่งที่สวนมะพร้าวลุงบูรณ์

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’

    Pisces Cafe

บ่ายแก่แวะร้านกาแฟน่านั่ง Pisces cafe (ไพซีส คาเฟ่) ทำไมต้องแวะร้านนี้ บอกเลย วิวหลักล้านอีกแล้ว เจ้าของร้านบอกว่าเป็นคาเฟ่โมเดลลอฟต์ วิวทะเลแบบพาโนราม่า ก็ไม่ได้คุยเกินจริง ฟ้าเป็นฟ้า ทะเลเป็นทะเล ขนมอร่อย กาแฟก็ดี แถมป้ายเช็คภาษาเกาหลี ถ่ายรูปไปหลอกเพื่อนได้

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’ นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’     ขนม กาแฟ กับวิวฟ้ากว้าง ร้าน Pisces Cafe

ถ่ายรูปริมทะเลเบิกบานแล้วไปเติมคาเฟอีนกันต่อ ไหน ๆ ก็สำรวจคาเฟ่ในทับสะแกแล้ว ต้องแวะ KA-NUM Home Café & Heartmade Bakery (อ่านว่า ขนำ) ดูเหมือนวิลล่าเล็ก ๆ ติดทะเล ให้จมวิวทะเลอีกครั้ง วิวฟ้ากว้างทะเลไกลสวยจริง ๆ

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’    dirty coffee ขนำ โฮม คาเฟ่

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’    กาแฟสเปเชียลตี้ ขนำ โฮม คาเฟ่

ที่นี่ยังเด่นเรื่องโกโก้ เช่น โกโก้มินท์, โกโก้มะพร้าวสับปะรด และกาแฟสเปเชียลตี้คัดสรรจากทั่วโลก ถ้ากลัวคาเฟอีนมากไปแนะนำให้ลองเครื่องดื่มผสมโซดาต่าง ๆ เค้กและคุกกี้ก็เยอะ

เห็นทีว่า คงต้องกลับไปทับสะแก...อีกสักครั้ง

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’      พูลวิลล่า ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท

ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท 95 หมู่ 9 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ 77130

ที่พัก : พูลวิลล่า 3 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 15,300 บาท / 2 ห้องนอน 10,500 บาท / 1 ห้องนอน 5,700 บาท / Garden 2,200 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับฤดูกาล และวันหยุดสุดสัปดาห์)

จุดเด่น : ห้องพักกว้าง ห้องน้ำกว้าง เป็นส่วนตัว มีห้องนั่งเล่นหลัก มีกิจกรรมหลากหลายในรีสอร์ท เช่น สนามเด็กเล่น คายัค ปั่นจักรยาน ฟิตเนส ห้องบิลเลียด ห้องสัมมนา

ติดต่อ : โทร.081 829 8123, FB: Sunshine Paradise Resort

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’   ขนำ โฮม คาเฟ่

นอนหรู ‘พูลวิลล่า’ วิวหลักล้านที่ ‘ซันไชน์ พาราไดซ์’ วนเที่ยวใน ‘ทับสะแก’      ทะเลหน้าขนำ โฮม คาเฟ่

ชุมชนนวัตวิถีบ้านทางสาย : จองที่พักโทร.092 394 0556, FB: ท่องเที่ยวชุมชน-นวัตวิถี บ้านทางสาย

สวนมะพร้าวลุงบูรณ์ : โทร.064 939 6524, FB: สวนมะพร้าวลุงบูรณ์ ทัพสะแก

ร้านกาแฟ Pisces : FB: Pisces.cafe.th