‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ KTC World'

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World'

'เคทีซี' ร่วมฉลอง 55 ปี กับ บางกอกแอร์เวย์ส จัดแพ็คเกจสุดเอ็กซ์คลูซีพ ท่องเที่ยวชุมชน 'บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืนกับ KTC World'

เคทีซี ร่วมกับ บางกอกแอร์เวย์ส, เซเรนนาต้า โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กรุ๊ป, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย (ททท.) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.)

จัดแพ็คเกจ บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืนกับ KTC World นำเสนอวิถีชีวิตจังหวัด สุโขทัย ผ่านการท่องเที่ยวชุมชน เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น สัมผัสการใช้ชีวิตแบบคนสุโขทัย มีประสบการณ์ได้สร้างสรรค์งานศิลปะที่หลากหลาย  

พัทธ์ธีรา อนันต์โชติพัชร ผู้บริหาร KTC World Travel Service หมวดท่องเที่ยวสายการบิน เคทีซี หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความพิเศษของการจัดทริป สุโขไทม์ ครั้งนี้ เพื่อร่วมฉลอง 55 ปีบางกอกแอร์เวย์

"เคทีซีกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นพันธมิตรร่วมกันมา 18 ปี ออกบัตรเครดิตเคทีซี - บางกอกแอร์เวย์ส (KTC - BANGKOK AIRWAYS) โอกาสที่บางกอกแอร์เวย์ครบรอบ 55 ปี เคทีซีจึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

อันดับแรก ใช้เครดิต 55 คะแนนแลกรับส่วนลด 550 บาท ทุกเส้นทางทั้งในและต่างประเทศ ผ่าน www.bangkokair.com (จำกัด 55 คูปองต่อเดือน) ผ่าน KTC mobile app

อันดับที่สอง เมื่อมียอดใช้จ่ายบางกอกแอร์เวย์ส KTC World Travel Service ผ่านบัตรเครดิต KTC – BANGKOK AIRWAYS MASTERCARD รับคะแนน X10

อันดับที่สาม ใช้คะแนนแลกเครดิตเงินคืน สูงสุด 1,500 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

แต่ถ้าใครยังไม่มีบัตรเครดิตเคทีซี เรามีความพิเศษให้สองความคุ้มค่า

1) สมัครบัตรฯ 1 มกราคม 2566 - 31 ตุลาคม 2566  ชำระค่าธรรมเนียม 5,000 บาท รับสิทธิ์แลกตั๋วเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ส 2 ที่นั่ง

2) สมัครบัตร KTC - BANGKOK AIRWAYS MASTERCARD มียอดใช้จ่ายอย่างน้อย 3 ครั้ง (ไม่จำกัดยอด) ในหมวดท่องเที่ยว ภายใน 60 วัน รับคะแนนสูงสุด 5,500 คะแนน

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\' Cr. Kanok Shokjaratkul

แพ็คเกจ 'บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืนกับ KTC World' เริ่มต้น 6,550 บาท ต่อท่าน ตั๋วเครื่องบินไป-กลับสุโขทัย, ห้องพัก 2 คืน รวมอาหารเช้าโรงแรมเลอเจนด้าสุโขทัย

เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เลือกกิจกรรมชุมชน ได้แก่  พิมพ์พระดินเผา บ้านลักษมณศิลป์ หรือ เขียนลายผ้าสุโขทัย"

สมาชิกบัตรฯ รับส่วนลดเพิ่ม 550 บาท ต่อท่าน ที่จองและเดินทาง 1 กันยายน 2566 - 25 ธันวาคม 2566 สอบถาม KTC World Travel Service โทร 02 123 5050 หรือ @LINE : KTCWORLD

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

  • ฉลอง 55 ปี กับการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน

อรจิรา คนองชัยยศ ผู้อำนวยการ ส่วนรายการสะสมคะแนนฟลายเออร์โบนัส บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

"สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก และสายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชีย ติดต่อกันเป็นปีที่ 7

ความสำเร็จเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าเราไม่มีพันธมิตรที่ดี คือ บัตรเครดิต KTC - BANGKOK AIRWAYS ที่ร่วมสร้างประสบการณ์ผ่านสิทธิประโยชน์มายาวนาน 18 ปี

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\' Cr. Kanok Shokjaratkul

ในโอกาสครบรอบ 55 ปี เราได้จัดแคมเปญ Blue is the Happiest Color สีฟ้าคือสีแห่งความสุข ผ่านการท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน

ที่จังหวัดสุโขทัย สนามบินบางกอกแอร์เวย์ เพิ่งได้รับรางวัลจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ในงาน EIA Symposium and Monitoring Awards 2023 ระดับยอดเยี่ยม

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\' Cr. Kanok Shokjaratkul

ช่วงไตรมาสสุดท้ายปีนี้ สมาชิกบัตรฯใช้คะแนนฟลายเออร์โบนัสแลกบัตรโดยสารบางกอกแอร์เวย์ส ลด 55% ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - สมุย (ไป-กลับ) 5,850 คะแนน จากปกติ 13,000 คะแนน วันที่ 2 - 10 พฤศจิกายน 2566 เดินทางได้ถึง 30 เมษายน 2567 รับสิทธิ์สำรองล่วงหน้า 3 วัน สอบถามที่ www.bangkokair.com/flyerbonus

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

  • ร่วมด้วยช่วยกัน ชุมชนรักสิ่งแวดล้อม

ศุภฤกษ์ ศูรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ จำกัด เซเรนนาต้า โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ต กรุ๊ป กล่าวว่า เป็นพาร์ทเนอร์กับเคทีซีมานาน ในทุกเส้นทาง ทุกพื้นที่ ที่มีโรงแรมและรีสอร์ตตั้งอยู่

"ที่สุโขทัย โรงแรม เลอเจนด้า ได้รับรางวัลกรีนโฮเทล ระดับทองคำ

กลุ่มเซเรนนาต้าไม่ว่าอยู่ที่ไหน เราเน้นอยู่สองส่วนคือ วัฒนธรรม ชุมชน วิถีชีวิตท้องถิ่น กับ สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การอนุรักษ์ธรรมชาติ

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

ปัจจุบันนี้มีภาวะโลกเดือด ไม่ใช่โลกร้อนแล้ว เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องเข้ามาช่วยกันลดภาวะโลกเดือด

กลุ่มเซเรนาต้ามีนโยบายนี้ให้ทุกโรงแรมทั้ง 20 แห่ง ที่กาญจนบุรี เรามีโครงการให้นักท่องเที่ยวและบริษัททัวร์ต่างประเทศ ปลูกป่า เอาคาร์บอนเครดิตมาชดเชย มีการคำนวนว่าเขาปลูกป่ากี่ต้นจะชดเชยได้เท่าไร

ส่วนที่ เลอ ชาร์ม สุโขทัย รีสอร์ต ได้รับรางวัลกรีนโฮเทล ระดับเงิน"

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

  • เที่ยวสุโขทัย ต้องใจเย็น ๆ

สบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน สุโขทัย กล่าวว่า แต่ก่อนคนมาเที่ยวสุโขทัย เที่ยวเสร็จก็เดินทางกลับ ไปพักที่จังหวัดอื่น

"แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว สุโขทัย มีที่พักดี ๆ สวยงามมากมาย

ททท. เปลี่ยนจาก สุโขทัย เป็น สุโขไทม์ วันเวลาแห่งความสุข

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

มีงานลอยกระทงเป็นช่วงไฮซีซั่น 10 กว่าวัน ที่เหลือสามร้อยกว่าวัน ก็สามารถเที่ยวได้ ทุกวันพระใหญ่ ขอชวนทุกท่านมาเวียนเทียนกัน

ถ้ามาสุโขทัย ต้องอย่ารีบ ลองมาอยู่ในบรรยากาศสุโขทัยที่ช้า ๆ ละเมียดละไม แล้วท่านจะรักสุโขทัย และอยากกลับมาอีก

เรามีสิ่งมหัศจรรย์ของเมืองไทยที่คุณต้องมาชมสักครั้งหนึ่ง กิจกรรมการท่องเที่ยว เกษตรอินทรีย์ในสนามบิน แล้วยังมีขนมไทยกับบ้านมยุรา และสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย"

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

  • ยกระดับ สุโขทัยเป็นเมืองสร้างสรรค์

พันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4 องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. กล่าวว่า อพท. เป็นต้นน้ำ เรื่องพัฒนาเตรียมการท่องเที่ยวให้กับชุมชน

"บางแห่งยังไม่มีความพร้อม ขาดการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่มีห้องน้ำสะอาด ไม่มีสินค้าให้ช็อป คนก็ไม่มา เราทำหน้าที่ 3 อย่าง ส่งเสริม สนับสนุน ประสานงาน

การทำเรื่องท่องเที่ยวให้เกิดความยั่งยืน ประกอบด้วย 6 ด้าน

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

1) ชุมชนต้องมีความอยากทำ คือ ระเบิดจากภายใน ถ้าหน่วยงานรัฐไม่สนับสนุน เขาก็ยังอยู่ได้ เรียกว่าความยั่งยืน และต้องมีชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน

2) มิติเรื่องเศรษฐกิจ เมื่อทำท่องเที่ยว ชาวบ้านก็หวังให้ตัวเองกินอิ่มนอนอุ่น มีรายได้

3) เพิ่มโอกาสด้านสังคมวัฒนธรรม เช่น ผ้าซิ่นตีนจก, กบพิมพ์พระ, สุเทพสังคโลก, โมทนาเซรามิค ทำยังไงให้ขายได้ และมีคนเห็นคุณค่ามรดกจากภูมิปัญญา

4) ทำให้เกิดการสืบสาน รักษา ต่อยอด ถ้าเขาทำแล้วเกิดรายได้ เขาจะเก็บรักษาส่งต่อให้ลูกหลาน

5) ลูกหลานกลับมาทำงานที่บ้าน ไม่มีใครรักบ้านเกิดเท่ากับคนในชุมชน เขาจะมีความมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวมาเห็นสิ่งดี ๆ มาชื่นชมในสิ่งที่เขามี

‘บิน เที่ยวสุโข โลว์คาร์บอนฯ 3 วัน 2 คืน กับ  KTC World\'

อพท. ทำงานร่วมคิดร่วมทำกับชาวบ้าน ร่วมวางแผน ร่วมรับผิดชอบ ร่วมรับผลประโยชน์ กระจายรายได้ให้ถึงทุกคน

ลดความเหลื่อมล้ำ ยกมาตรฐาน ให้เขาเกิดความภูมิใจ ถ้าอยากมาท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ที่สุโขทัย ลองมาทำผ้าซิ่นตีนจก แล้วท่านจะไม่ต่อราคาอีกเลย"