‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’ โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’ (Hotel MYS Khao Yai) ‘โรงแรมเปิดใหม่’ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ บรรยากาศดี เหมาะสำหรับคู่รัก และผู้รักธรรมชาติ จุดเช็คอินไฮไลท์ก็คือ Skylight Pool สระว่ายน้ำลอยฟ้า เป็นโรงแรมขนาดเล็ก บนเนื้อที่ 5 ไร่เศษ มีเพียง 23 ห้อง 6 รูมไทป์เท่านั้น

มีโอกาสได้ไปสัมผัสบรรยากาศ โรงแรมเปิดใหม่ ตามคำเชิญของทาง  โฮเทลมิส เขาใหญ่  (Hotel MYS Khao Yai) โรงแรม 5 ดาวที่ถือว่าใหม่ที่สุดบน ถนนธนะรัชต์  ใจกลางย่านธุรกิจ และการท่องเที่ยวสายหลักของเขาใหญ่ ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่เหมาะสำหรับ คู่รัก หรือผู้ที่ต้องการพักผ่อนในช่วงวันหยุด และต้องเป็นผู้ที่รักธรรมชาติ ทว่าต้องการความสะดวกสบาย

โรงแรมแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบสไตล์ Modern Scandinavian มีห้องพักเพียง 23 ห้อง แบ่งเป็น  ห้องดีลักซ์ (Deluxe) ห้องการ์เดนเทอร์เรซ (Garden Terrace) ห้องพักแบบการ์เดนวิว (Garden View) ห้องพักแบบสวีทโคซี่ (Suite Cozy) หากต้องการความเป็นส่วนตัวเสมือนอยู่บ้าน เชิญได้ที่บ้านพักแบบ พูลวิลล่า (Pool Villa) หลังใหญ่สุดเรียกว่า มิสวิลล่า (MYS Villa) หน้า Low Season ห้องนี้ราคาประมาณ 5,5000 บาท  ช่วงปีใหม่ 100,000 บาท มีเพียงห้องเดียว

โฮเทลมิส เขาใหญ่  (Hotel MYS Khao Yai) โรงแรมเปิดใหม่ เดินทางสะดวก เนื่องจากอยู่บนถนนสายหลัก ถนนธนะรัชต์ไม่ต้องเดินทางลดเลี้ยวเข้าซอยแต่อย่างใด สุทธิพจน์ เฮงเทียนศรี ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) กล่าวว่า

“คอนเซ็ปต์โรงแรมจะเป็นโมเดิร์น สแกนดิเนเวียน  (Modern Scandinavian) ด้วยพื้นที่เราน้อย ประมาณ 5 ไร่เศษ ทีมออกแบบสามารถทำออกมาได้ 23 ห้อง มี 2 อาคารหลัก 16 ห้องอยู่ในอาคาร ที่เหลือเป็นพูลวิลล่า และมี มิสวิลล่าที่ใหญ่สุดมีสระว่ายน้ำลอยฟ้า ชั้นล่างจะเป็นห้องรับแขก เหมือนกับที่ลอบบี้ก็คือสระว่ายน้ำลอยฟ้า 

ห้องเด่นสุดของเราต้องยกให้ MYS Villa ครับ มีที่จอดรถส่วนตัว มีที่ชาร์จรถ EV ส่วนตัว มีบัตเลอร์ส่วนตัว มี  3 ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องเอนเตอร์เทนเมนต์รูม มีโปรเจคเตอร์จอ 100 นิ้ว ปาร์ตี้สังสรรค์ได้สบาย ทุกอย่างจะอยู่ในคอนเซ็ปต์ของสแกนดิเนเวียน แม้กระทั่งเมนูอาหารเช้า”

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’

เมื่อได้ทดลองมาพักผ่อนแล้ว มีความรู้สึกผ่อนคลาย ประทับใจตั้งแต่แรกมาเยือนเลยทีเดียว ขณะรอเช็คอินที่ โฮเทลมิส เขาใหญ่  (Hotel MYS Khao Yai)พนักงานต้อนรับนำเครื่องดื่ม Welcome Drink ที่ไม่เหมือนใคร เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ลงไปด้วย  

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’

เครื่องดื่มต้อนรับมีส่วนผสมของวอดก้าแก้วนี้อร่อยเลย

แม้กระทั่งไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้ายังมีบริการ สปาร์คกลิ้งไวน์ เพื่อความรื่นรมย์ของแขกผู้มาเยือนอีกด้วย ต้องบอกก่อนว่า โรงแรมเปิดใหม่ แห่งนี้จำกัดอายุผู้เข้าพักต้องไม่ต่ำกว่า 13 ปี สุทธิพจน์ เฮงเทียนศรี ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) อธิบายว่า

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ สระว่ายน้ำลอยฟ้า เป็นไฮไลท์ อยู่เหนือเพดานลอบบี้โรงแรมแบบเปิดโล่งรับลมธรรมชาติ

“เริ่มต้นจากเรามีสระว่ายน้ำลอยฟ้า Skylight Pool ประเด็นใหญ่คือสระว่ายน้ำ ไม่ค่อยเหมาะสำหรับเด็ก เพราะมีความลึกเนื่องจากเป็นแผ่นอะคริลิค เราไม่สามารถทำสโลปได้ ต้องตัดสินใจไปเลยว่าจะเอาลึกเท่าไหร่ และเป็นสระว่ายน้ำรวมลึก 1.4 เมตร ไม่ค่อยปลอดภัยสำหรับเด็ก

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ มุมด้านบนของสระว่ายน้ำลอยฟ้า‘Skylight Pool’

ถ้าจะใช้ห่วงยางก็ยิ่งไม่ปลอดภัย เพราะขอบสระสูงกว่าขอบกำแพงที่เรามองเห็นจากด้านล่าง ข้างหลังไม่มีที่กั้น ถ้าจะทำที่กั้นก็ไม่เข้ากับคอนเซ็ปต์ ถึงแม้จะมีหลายผู้ปกครองบอกว่าเราจะดูแลเด็กให้ดี แต่อย่าลืมนะว่าแค่หนึ่งวินาที ที่เขาวิ่งไปเกิดอะไรขึ้นมันไม่คุ้มเลย

ก็เลยมองว่าที่เขาใหญ่ยังไม่มีใครทำ Adult Only เราก็เลยมาคิดว่าจะจำกัดอายุ 13 หรือ 16 ดี มาลงตัวที่อายุ 13 ปี ช่วงแรกๆเราก็หนักใจ เพราะหลายผู้ปกครองก็ตั้งคำถามว่าทำไม  ตอนนี้มีหลายเสียงบอกว่าดีแล้ว ก็เลยการเป็นลูกค้าอีกกลุ่มชอบ กลายเป็น Romantic Heaven ไปเลย”

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ห้องพักแบบพูลวิลล่า

สำหรับ Service Concept ผู้จัดการทั่วไปอธิบายว่า เนื่องจากตัวเขาเองเคยทำงานใน โรงแรม 5 ดาว มาแล้วหลายแห่ง จึงนำข้อดีแต่ละที่มาปรับใช้ ผู้เข้าพักหลายคนประทับใจในการให้บริการของพนักงาน  ต้อนรับอบอุ่น ใส่ใจดูแล   และราคาห้องพักก็ไม่ไกลเกินเอื้อม เริ่มจากห้องดีลักซ์ (Deluxe)  ราคาอยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท รวมอาหารเช้า มี ‘ชุดชายามบ่าย’ ระหว่าง 14.00-17.00 น. และ ฟรีมินิบาร์

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ห้องนั่งเล่นภายห้องพัก

“กลุ่มเป้าหมายของเราเป็นคนไทยอยู่แล้ว เพราะว่าคนไทยนิยมมาพักผ่อนที่เขาใหญ่ แต่เราก็ประหลาดใจที่มีคนต่างชาติก็มาเยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่บอกว่าชอบเพราะ บริการดี ห้องพักสวย อาหารอร่อย ตั้งแต่เราเริ่มเปิดวันแรก 10 มีนาคม 2566 ก็เปิดได้ประมาณ 5 เดือน ได้ขนาดนี้ถือว่าน่าดีใจ ทุกวันเสาร์ห้องเราเต็ม จองคิวยาวมาก ถ้าจะให้ดีมาพักวันธรรมดา” 

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ เตียงนอนนุ่มใครต้องการสั่งซื้อหมอน ผ้าห่ม ฯลฯ เชิญสั่งได้

จุดไฮไลท์ที่โดดเด่นของโรงแรมก็คือ  ‘Skylight Pool’ สระว่ายน้ำโปร่งใสลอยฟ้าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยทุกสระว่ายน้ำของโรงแรมทั้งภายในห้องพัก และส่วนกลางมีระบบอัตโนมัติสำหรับปรับอุณหภูมิน้ำให้อุ่นพอเหมาะกับสภาพอากาศโดยรอบ

ทำให้ผู้ใช้บริการสระว่ายน้ำเพลิดเพลินผ่อนคลายได้ในทุกสภาพอากาศ นอกจากนี้บริเวณสวนของโรงแรมยังเป็นพื้นที่กลางแจ้งที่สามารถจัดงาน และกิจกรรมต่าง ๆ ได้อีกด้วย อาทิ งานแต่งงานแบบส่วนตัว มินิคอนเสิร์ต การประชุมพิเศษ งานสัมมนาและอบรม หรือ กิจกรรมสังสรรค์ เป็นต้น

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ระเบียงห้องแบบสวีทโคซี่ (Suite Cozy)

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ในส่วนของบริการภายในห้องพักมี In-Room Experiences  อาทิ Floating Breakfast บริการเซตอาหารเช้าริมสระน้ำส่วนตัวภายในห้องพัก, บริการเครื่องดื่มสุดโรแมนติกอย่างแชมเปญ พร้อมช็อกโกแล็ต และสตรอว์เบอร์รี, The Love Potion Cocktail เลือกส่วนผสมสุดโปรดเพื่อสร้างสรรค์ค็อกเทลสูตรเฉพาะ

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ มี Netflix and Chill เสิร์ฟความอร่อยด้วยป๊อปคอร์นพรีเมียมหลากรสชาติระหว่างการชมภาพยนตร์กับคนพิเศษ, In-Room Fitness บริการอุปกรณ์การออกกำลังกาย อุปกรณ์โยคะ และบริการนวดผ่อนคลายเป็นต้น บริการภายในห้องพักทั้งหมดนี้ จะทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกพิเศษและเป็นส่วนตัวเป็นที่สุด อีกสิ่งที่ชอบก็คือ Amenities ของโรงแรมแห่งนี้ เขาเลือกใช้แบรนด์ L’occitane ถูกใจเป็นยิ่งนัก

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ห้องอาหารชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ บริการทั้งอาหารเช้า กลางวัน และอาหารค่ำ

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’

ชุดน้ำชายามบ่ายสำหรับผู้เข้าพักทุกห้อง

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’

ไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า 

และชอบ ห้องอาหารชาลา เรสเตอรองท์ แอนด์ บาร์ (Cha La Restaurant & Bar)  ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ Craft Dining แห่งแรกของเขาใหญ่ มีการผสมผสานรสชาติ และวัตถุดิบคุณภาพสูงจากท้องถิ่น และต่างประเทศเข้าด้วยกัน ผ่านการรังสรรค์โดย เชฟตะวัน มุนินทร์ฐิติชัยรัตน์ Executive Chef ของโฮเทลมิส เขาใหญ่ อดีต Executive Sous Chef จาก Iron Chef Table เรียกได้ว่าครบครันน่าเข้าพักจริงๆสำหรับที่นี่

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ พูลวิลล่าบ้านพักสไตล์ Modern Scandinavian

‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’ ‘โฮเทลมิส เขาใหญ่’  โรงแรมเปิดใหม่ สไตล์ ‘สแกนดิเนเวียน’

โฮเทลมิส เขาใหญ่' (Hotel MYS Khao Yai)  ที่ตั้ง : ตำบลหมู สี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

Facebook: www.facebook.com/MYSkhaoyai

Website: www.hotelmys.com

Line Official: @myskhaoyai

Tel: 044-049-069