Pride Month 2023 ภูเก็ตเฉลิมฉลองทั้งเดือน งาน Pride Parade

กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศร่วมกิจกรรม Pride Parade แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ความเท่าเทียมทางเพศ หนึ่งในกิจกรรม Pride Month 2023 ภูเก็ต สร้างความสนใจให้ นทท.ทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก

กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต แต่งกายด้วยชุดสีสันสดใส เข้าร่วม Pride Parade หนึ่งในกิจกรรมการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ความเท่าเทียมทางเพศ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง Pride Month 2023 เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ไปใช้บริการศูนย์การค้าเป็นอย่างมาก 

   โดยเฉพาะบริเวณทางเชื่อมระหว่างศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ตฟลอเรสต้ากับเฟสติวัล ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งนี้นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นายเฉลิมพงศ์ แสงดี ว่าที่ ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 และนายธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ว่าที่ ส.ส.เขต 3 เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

สำหรับการจัด Pride Parade เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท.ภูเก็ต และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวทั่วเกาะภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย อย่างเท่าเทียม ภายใต้โครงการ 365 Colorful Days in Phuket เพื่อสร้างการรับรู้ในระดับสากล รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ในจังหวัดภูเก็ต

ทั้งยังเป็นการสนับสนุนเป้าหมาย STGs (Sustainable Tourism Goals) ในเป้าหมายที่ 5 มุ่งเน้นส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมกันของทุกเพศในทุกธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งริเริ่มโดย ททท. เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพได้อย่างยั่งยืน โดยตลอดเดือนมิถุนายน 2566 นี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรมเฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศที่เท่าเทียม (Pride Month) ทั่วเกาะภูเก็ต

อาทิเช่น การประดับประดาธงและตกแต่งอาคารด้วย"สีรุ้ง"เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสุขและการเฉลิมฉลองตลอดทั้งเดือน เพื่อสนับสนุนและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความเท่าเทียมทางเพศร่วมกันทั่วโลก 

นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผอ.ททท.ภูเก็ต กล่าวว่า กลุ่ม Pride ถือเป็นตลาดเฉพาะที่สำคัญอีกตลาดหนึ่งและมีศักยภาพ ซึ่งในเดือนมิถุนายน หรือ Pride Month ทาง ททท.ได้จัดแคมเปญร่วมกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต มากขึ้น และเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับทุกกลุ่มทุกเพศและทุกวัย