‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ที่ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai) เยี่ยม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม (ORI9IN The Gourmet Farm) จิบมัทฉะ ท่องคลองแม่ข่า โอตารุ เชียงใหม่ ไหว้ขอพรที่วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวได้ทุกฤดู ไม่ต้องรอหน้าหนาว

เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ที่ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai) ครั้งนี้มีโอกาสไปปิกนิกที่ ‘ฟาร์มออร์แกนิคออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม (ORI9IN The Gourmet Farm)

กับแพ็กเกจห้องพัก อะ เจอร์นี่ ทู เดอะ ฟาร์ม (A Journey tothe Farm)  เป็นเป้าหมายหลัก ที่ทางโรงแรมเชิญ หมูหวานชวนชิม ไปสัมผัสประสบการณ์ สนับสนุนการเดินทางโดย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways)

หลังจากเช็คอินเรียบร้อยแล้ว กลุ่มสาวๆพากันเดินลัดเลาะไปนั่งจิบชายามบ่าย ที่ร้านชา MAGOKORO TEAHOUSE อยู่ตรงถนนศรีดอนชัย ตำบลช้างคลาน บรรยากาศญี่ปุ่นมากๆ ร้านนี้มีทั้งมัจฉะ ชาเขียวคุณภาพดีจากไร่ชาที่ได้รับรางวัลในประเทศญี่ปุ่น

ชื่อของร้านคำว่า มา-โก-โค-โระ แปลว่า ‘ความจริงใจ’ ไปถึงร้านนี้เราต้องสั่งเครื่องดื่ม และขนม จ่ายตังค์ก่อนแล้วไปนั่งรอที่โต๊ะ พนักงานจัดเสิร์ฟไม่ต้องยกเอง ใครไป เที่ยวเชียงใหม่ ลองแวะไปได้ขนมเขาอร่อยบรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย ร้านเปิด ทุกวัน 10.00-18.00 น. โทร. 062-152 8538

เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ที่ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai) ถือว่าเป็น โรงแรมที่พัก ที่ สะดวกสบาย เราดื่มด่ำกับร้านชา MAGOKORO TEAHOUSE ถ่ายรูปไปนับร้อยนับพัน(ฮา) 

ตอนเดินกลับผ่านร้านขนมชื่อดัง ร้านทับทิมกรอบเจ๊อ้วน ที่ขายมานานกว่า 50 ปี ทุกคนเห็นพ้องว่าต้องแวะซื้อใส่ถุง หิ้วกลับไปรับประทานต่อที่โรงแรม ต้องยอมรับว่าสาวๆทีมนี้สายแข็งจริงๆ

 ก็ ทับทิมกรอบ เขา อร่อย มากนี่นา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทับทิมมะพร้าวกะทิแห้วเชื่อม ถุงละ 50 บาท แต่มีอย่างอื่นให้เลือกอีกมากมายเลยนะ ใครชอบของหวานบอกเลยต้องฟินแน่ๆ ร้านนี้เขามีอาหารขายด้วยนะ

พักผ่อนที่โรงแรมจนพระอาทิตย์เริ่มอัสดง เราก็คงต้องไปเช็คอินที่ คลองแม่ข่า โอตารุเมืองเชียงใหม่ ได้ยินชื่อเสียงมานาน ขอมาชื่นชมให้เห็นกับตา บรรยากาศคึกคักดีมีของกินของขายให้นักช้อปอย่างเราได้ระบายเงินในกระเป๋าออกไปบ้างให้พอสบายตัว 

เส้นทางของคลองระยะทาง 750 เมตร ได้รับการปรับปรุงจากแหล่งเสื่อมโทรมน้ำเน่าเสียให้กลายเป็นคลองน้ำใส น่าชื่นชมกลายเป็น แหล่งท่องเที่ยว สุดฮอต  ประวัติเขาไม่ธรรมดาเคยเป็นคลองโบราณสมัยพญามังราย คลองแม่ข่าเคยเป็น คูเมืองชั้นนอก ที่โอบล้อมเมืองเอาไว้

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ 'คลองแม่ข่า' โอตารุเชียงใหม่ 

สาวๆในทริปต่างเพลิดเพลินเดินเล่นแถวๆ ‘คลองแม่ข่าโอตารุเมืองเชียงใหม่ ชาวบ้านริมคลองส่วนใหญ่เป็นชาวอาข่า ,ลาหู่ และจีนฮ่อ ต่างปรับบ้านเรือนตัวเองให้กลายเป็นร้านค้า ขายของที่ระลึก ข้าวโพดปิ้ง ร้านกาแฟ ร้านซูชิ ทาโกะยากิ ฯลฯ คึกคักเป็นยิ่งนัก

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ เดินถ่ายรูปริมคลองแม่ข่าเพลิดเพลินมาก 

ใครมาที่นี่แล้วไม่เช็คอินถ่ายรูปไม่มี แก๊งส์สาวๆเดินกันจนเหนื่อยล้า เพราะ เที่ยวเชียงใหม่ ครั้งนี้ มาถึงก็ตะลุยเลยไม่ยอมพักผ่อน ปล่อยให้ห้องพักสวยๆต้องคอยพวกเราไปก่อน ที่จะกลับไปพักอย่างสบาย

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ 'ห้องอาหารล้านนาคิทเช่น' ฝากท้องได้ทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อค่ำ 

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

บริเวณล็อบบี้โรงแรม ไปจนถึงทางเข้า 'ยี่ สปา' ได้แรงบันดาลใจมาจาก'วัดอุโมงค์'

รุ่งเช้าจัดการกับอาหารมื้ออร่อย ที่ ห้องอาหารล้านนาคิทเช่น (Lanna Kitchen) เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราไปเที่ยว วัดอุโมงค์ กันเลยเพื่อ่ไม่ให้เป็นการเสียเวลา ทำไมต้องไป วัดอุโมงค์ ก็เพราะว่า โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai) ได้แรงบันดาลใจจากวัดอุโมงค์นำมาสร้างสถาปัตยกรรมภายในล็อบบี้ และทางเข้า ยี่ สปา สวยงาม มีสไตล์อย่างที่เห็น

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ ภายในอุโมงค์ ของ 'วัดอุโมงค์' เชียงใหม่ 

และ ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่มีโอกาสไปเยือนวัดนี้ เดิมชื่อเขาชื่อ วัดเวฬุกัฎฐาราม แปลว่าวัดป่าไผ่ 11 กอ ตามตำนานเล่าว่าเมื่อครั้ง พญามังราย สร้างเมือง เชียงใหม่

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ 'เจดีย์' เก่าแก่ อยู่ภายใน 'วัดอุโมงค์'

ประมาณพ.ศ. 1840 ได้สร้างวัดนี้ขึ้นบริเวณป่าไผ่ 11 กอ เพื่อถวายเป็นที่พำนักแก่พระภิกษุนามเถรจันทร์ และพระภิกษุชาวสิงหล (ลังกา) ต่อมาสมัยพระยากือนา โปรดให้สร้างอุโมงค์ขึ้นในบริเวณวัด ภายหลังจึงเรียกกันว่า

วัดอุโมงค์เถรจันทร์ หรือ วัดอุโมงค์ พ.ศ 2490 เจ้าชื่น สิโรรส ได้สร้างสวนพุทธธรรมขึ้นในวัด และนิมนต์ ท่านปัญญานันทะภิกขุ (พระธรรมโกศาจารย์)มาเป็นเจ้าอาวาส  นับว่าเป็นวัดสำคัญอีกวัดหนึ่งใน จังหวัดเชียงใหม่ ไหว้พระขอพร และถ่ายภาพที่ระลึกกันอย่างจุใจแล้ว

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ เซตอาหารออร์แกนิค ที่ 'เชฟโนเบิล' จัดเตรียมไว้ให้ 

คณะเราก็มุ่งหน้าต่อไปยัง ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย เพื่อไปเยี่ยมชม ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม (ORI9IN The Gourmet Farm) เป็น ฟาร์มออร์แกนิค พื้นที่ 500 ไร่ ตั้งใจปลูกพืชผักออร์แกนิก ทุกชนิดเสิร์ฟร้านอาหารและโรงแรมต่างๆ รวมทั้งโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ ด้วยนะจ๊ะ

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

โรงเรือนภายใน ออริจิ้น เดอะกัวร์เม่ ฟาร์ม (ORI9IN The Gourmet Farm) โรงแรมหรือร้านอาหารสั่งได้ว่าต้องการให้ปลูกอะไรบ้าง 

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ เบอร์รี่กำลังออกผล

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ กำลังทดลองปลูกแบล็คเบอร์รี่

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ ไก่ย่าง สอดไส้ ไส้อั่ว ขอบอกว่า 'มะเขือเทศ' ฟาร์มนี้ปลูกได้หวานหอมอร่อยมาก 

เที่ยวชมฟาร์มออร์แกนิคและได้ลิ้มรสเซตอาหารแบบปิกนิก ล้วนเป็นผลิตผลจากในฟาร์ม พิเศษตรง ไก่ย่างสอดไส้ด้วยไส้อั่ว ทางฟาร์มยังแจก Tomatoes Sun Dried ผลผลิตจากไร่ให้ติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกต่างหาก สุดประทับใจจริงๆ

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ กล่าวถึง ที่พักโรงแรม ของ มีเลียเชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai) เป็นอาคารสูง 22 ชั้น คอนเซ็ปต์การตกแต่งมีกลิ่นอายของประวัตศาสตร์ และวัฒนธรรมล้านนา ในส่วนของ ห้องพักนั้นแสนสบาย เตียงนุ่มนอนสบายมากๆ หมูหวานชวนชิม พักห้องแบบ MeliáRoom ฝั่งแม่น้ำปิง มองเห็นสะพานนวรัฐ ดูการสัญจรบนท้องถนนเพลิดเพลิน แถมยังเดินไปไนท์บาซาร์ได้สบายไม่ไกลเลย  

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ สำหรับโรงแรมมีเลียมีห้องอาหารให้เลือกอร่อยหลายห้อง อาทิ ห้องอาหาร ไหม เรสเตอร์รองท์แอนด์ บาร์ (Mai Restaurant & Bar) ห้องอาหารล้านนา คิทเช่น (Laan Na Kitchen) เสิร์ฟอาหารสไตล์เมดิเตอเรเนียนแท้ ๆ จากรสมือเชฟไทยภาคเหนือไหม เป็นห้องที่บริการอาหารเช้า มีให้เลือกหลากหลายชนิด พัก 2 คืน รับประทานกันไม่ทั่วเลยทีเดียว 

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ บรรยากาศที่ไหม เดอะ สกาย บาร์ (Mai The Sky Bar)

แล้วยังมี ไหม เดอะ สกาย บาร์ (Mai The Sky Bar) เทียน พูลบาร์(Tien Pool Bar) เรือนแก้ว เลานจ์ (RuenKaew Lounge) และ เดอะ เลเวล เลานจ์ (The Level Lounge) ซึ่งเป็นส่วนบริการพิเศษของห้องพักแบบ เดอะ เลเวลขึ้นไป ตั้งอยู่บนชั้น 22 จึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองเชียงใหม่ได้แบบ 180 องศา

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

เครื่องดื่มแสนอร่อยที่ ไหม เดอะ สกาย บาร์ (Mai The Sky Bar)

เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน เหมือนจะไม่พอสำหรับเรา คงต้องหาโอกาสเคลียร์งานแล้วจองตั๋วเครื่องบิน บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways) ไปท่องเมืองเจียงใหม่อีกครั้ง และต้องพักห้องเดิมนะ เพราะชอบวิวทิวทัศน์มุมนี้จริงๆ

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ 'ข้าวซอย' ที่  'ห้องอาหารล้านนา คิทเช่น' 

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

'ข้าวผัดสเปน' อร่อยมาก 

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ แกแฟที่ต้องสั่งยามเช้า

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

ปาท่องโก๋สเปน หรือ 'ชูโรส' ที่ห้องอาหารล้านนา คิทเช่น สุดยอดความอร่อย หมูหวานปลื้มมาก 

โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ (Meliá Chiang Mai)เลขที่ 46, 48 ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง เชียงใหม่ ประเทศไทย ข้อมูลติดต่อ +66 52 090 699 อีเมล [email protected]

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

ความอร่อยที่ร้าน MAGOKORO TEAHOUSE

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ 'ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน' อร่อยจริงจัง

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ ข้าวโพดปิ้ง ที่คลองแม่ข่า

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ บรรยากาศยามเช้า มองจากห้องพัก

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

ขนมและมัทฉะ MAGOKORO TEAHOUSE อร่อยราวกับรับประทานที่ญี่ปุ่น 

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways)พาเราบินไปเชียงใหม่ และบินกลับกรุงเทพฯ

‘เที่ยวเชียงใหม่’ พัก ‘Meliá Chiang Mai’ เยี่ยมชม ‘ฟาร์มออร์แกนิค’

กลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิอย่างราบรื่นปลอดภัย ต้องหาโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่อีกสักครั้ง เพราะที่นั่นเที่ยวได้ทุกฤดูกาล