"เกาะสมุย" จัดระเบียนถนนคนเดิน นักท่องเที่ยวคึกคักเงินสะพัดคืนละ 3-5 ล้าน

ชาวชุมชนบน "เกาะสมุย" จัดระเบียนถนนคนเดินให้ปลอดภัยเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว จนกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ แต่ละคืนมีรายได้สะพัด 3-5 ล้านบาท

หลังจากมีการเปิดรับนักท่องเที่ยว หลายพื้นที่ก็กลับมามีสีสัน ร้านค้าร้านอาหารบนเกาะสมุยก็กลับมาเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ไม่ต่างจากถนนคนเดินบน "เกาะสมุย" ที่ชาวชุมชุน ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และผู้ประกอบการได้มีการจัดระเบียบและพัฒนาถนนคนเดิน "ฟิชเชอร์แมน วิลเลจ" จนกลายมาเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย ซึ่งถนนคนเดินแห่งนี้มาความประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้ง 2 ฝั่งถนนจะมีร้านค้า ร้านอาหาร เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 100 ร้านค้า และถนนเส้นนี้อยู่ใกล้กับทะเลทำให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวได้มีโอกาศสัมผัสความสวยงามของชายหาดและท้องทะเลที่สวยงามย่ามค่ำคืน

 

 

นอกจากความสวยงานทางธรรมชาติแล้ว ทางผู้ประกอบการก็ยังจัดมีการแสดงโชว์ควงกระบองไฟ สร้างสีสันที่ตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งในแต่ละคืนถนนเส้นนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดให้กับทางผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ได้ประมาณ 3-5 ล้านบาทต่อคืน

 

นายสุวภักดิ์ วงศ์ธนาพรศีล หนึ่งในผู้ประกอบการโรงแรมร้านอาหารอยู่ริมถนนคนเดินสายฟิชเชอร์แมน วิลเลจ และอยู่ในชุมชนแห่งนี้มานานหลายปี เปิดเผยว่า ชาวชุมชนแห่งนี้ได้ร่วมกับภาครัฐได้มีการจัดระเบียนถนนเส้นนี้ใหม่ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา โดยการห้ามไม่ให้รถทุกชนิดวิ่งเข้าออกถนนเส้นนี้ตั้งแต่เวลา 18.00 - 20.00 น.ทุกวัน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบนสายนี้ ซึ่งก่อนที่จะมีการจัดระเบียบถนนคนเดินสายมีรถวิ่งเข้าออกตลอดทั้งคืน ทำให้นักท่องเที่ยวต้องคอยหลบรถที่วิ่งเข้าวิ่งออก และดูแล้วอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว ทางชุมชนจึงได้นำมาตรการดังกล่าวมาใช้จึงทำให้ถนนเส้นนี้มีความปลอดภัยและก็กว้างมากขึ้นเมื่อไม่มีรถเข้ามาจอด เหมาะกลับการเดินซื้อสินค้า

 

 

ซึ่งหลังห้ามไม่ให้รถวิ่งเข้ามานักท่องเที่ยวต่างชาติรวมทั้งคนไทยก็เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงมารับทานอาหารที่อยู่ริม 2 ข้างทางของถนนคนเดินแห่งนี้เพิ่มมากขึ้น ทางผู้ประกอบก็กลับมาเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น จนกลายเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของเกาะสมุย ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาที่ถนนคนเดินแห่งนี้

 

ข่าว สมเกียรติ รักษามั่น อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี