สุราษฎร์ธานี ปักธงแดงริมชายหาด เตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้

ผู้ประกอบการโรงแรมริมชายหาดบนเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี นำธงแดงมาปักตลอดแนวริมชายหาด เตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในช่วง นื่องจากคลืนในทะเลมีกำลังแรง ป้องไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือน เรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคมนี้ส่งผลให้บริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรง ความสูงของคลื่นประมาณ 2-4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

ขณะที่ทางผู้ประกอบการโรงแรมริมชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นชายหาดชื่อดังของเกาะสมุย และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาลงเล่นน้ำที่ชายหาดแห่งนี้ ทางผู้ประกอบการริมชายหาดแห่งนี้ได้มีการนำธงสีแดง ซึ่งเป็นธงที่เป็นสัญลักษณ์ในการแจ้งเตือน ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เนื่องจากในทะเลมีคลื่นสูง หวั่นจะทำให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว จึงได้มีการปักธงแดงไว้ตลอดแนวชายหาดเฉวงในช่วงนี้เป็นการแจ้งเตือน

โดยทางด้าน นายสมหมาย เสน่ห์ดี พ่อค้าขายหาบเร่ที่จำหน่ายสร้อยขอมือ และเครื่องประดับที่ชายหาดเฉวงแห่งนี้มานานนับ 10 ปี เปิดเผยว่า ธงลักษณ์สีแดง เป็นธงของการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเล ที่ทางผู้ประกอบการโรงแรมนำมาปักไว้ริมชายหาดตั้งแต่เมื่อวานนี้ เนื่องจากช่วงนี้คลื่นในทะเลที่ซัดเข้าหาฝั่งมีกำลังแรง เพื่อความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว นอกจากจะปักธงแดงแล้วก็จะมีพนักงานของโรงแรมที่อยู่ริมชายหาดก็จะค่อยเตือนห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่คลื่นในทะเลมีกำลังแรง แต่เมื่อคลื่นลมอ่อนกำลังลงทางผู้ประกอบการโรงแรมก็จะนำธงแดงนี้ออกจากชายหาด เพื่อนให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำผ่อนคลาย เมื่อคลื่นสงบลงและเห็นว่าไม่มีอันตรายแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเองก็ได้ปฏิบัติตามการแจ้งเตือนของทางผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่ก็จะนั่งดื่มกินผักผ่อน อยู่ภายในโรงแรม และออกเที่ยวตามจุดท่องเที่ยวต่างบนเกาะสมุยในช่วงนี้แทนการลงเล่นน้ำทะเล